Lời nói đôi lời gửi tặng: Chào mọi người lại là mình ad trnhung đây, sau một thời gian dài lặn ngụp và để blog mốc meo thì mình đã quyết định quay trở lại và sủi tiếp. Chẳng biết sau nhiều tháng không viết fanfics thì trình mình có giảm đi hay không ._. Nếu mọi người có góp ý gì thì đừng ngại cmt dưới bài nhé. Nhân tiện đây cũng là quà Trung Thu mình gửi tặng đến tất cả mọi người, chúc các bạn có dịp Trung Thu vui vẻ bên cạnh gia đình, người yêu, bạn bè 💖Không biết bao giờ mình sẽ trở lại tiếp, có lẽ là một ngày nào đó như hôm nay.
Have a gud day!=====================
Tớ thích cậu, làm người yêu tớ nhé?
- Không!
Cô gái Thoma thầm thích trong suốt bốn năm vẫn luôn kiêu kì và lạnh lùng như vậy, không thèm liếc nhìn cậu một cái, tuyệt tình chối bỏ tình cảm của cậu.
Dù biết trước kết quả nhưng vẫn không ngừng hi vọng.
Thoma thở dài, chậm rãi đi về phía thùng rác rồi không thương tiếc ném luôn bó hồng mà mình đã nhọc công chọn lựa từ trước đó.
- Sao rồi?
Ayato, thằng bạn thân nhất của Thoma đột ngột từ đâu bước ra với tác phong vô cùng bình thản và chậm rãi.
Anh gần như đã biết câu trả lời.
- Từ chối rồi.
Cậu tâm trạng không vui nên mới đáp thụt lủn như vậy chứ không phải do cậu ghét Ayato.
- Thế đi chơi nhé!
- Ừ.
Họ sánh bước cùng nhau trên con đường quen thuộc, nơi rợn ngợp hàng anh đào đang bung nở thơ mộng, nơi bóng chiều tà phảng phất những suy tư.
Thoma vừa đi vừa liếc nhìn cậu bạn thân của mình mà không khỏi cảm thán. Dáng người cao mảnh khảnh rất trững trạc, bờ môi hồng hào quyến rũ, chiếc mũi cao, khuôn mặt góc cạnh,...
- Tại sao cậu chưa có bạn gái?
- Không hứng thú.
Nhận được câu trả lời như vậy thật không khỏi khiến Thoma cảm thấy bị xúc phạm. Cái danh nam thần học đường sinh ra để làm gì? Khi thằng bạn thân ngu ngốc của cậu cứ luôn vô cảm với bọn con gái.
Những bức thư tỏ tình đầy ắp trong tủ giày, những thanh kẹo thanh bánh trong ngăn bản, những ánh mắt dõi theo mỗi khi dảo bước ở hành lang, thành tích học tập xuất sắc, nhan sắc đỉnh cao,...
Thật vậy, trong mắt tất cả mọi người trừ Thoma thì Ayato vô cùng hoàn hảo và đáng ngưỡng mộ.
Làm người ai cũng phải có mặt phải mặt trái xong mặt trái của Ayato chính là cái thói nhây lầy cợt nhả không thể nào diễn tả được.
Anh thích chọc ghẹo Thoma cho đến khi cậu tức giận. Anh thích choàng vai Thoma rồi kẹp chặt cổ cậu lại. Anh thích lừa Thoma vì cậu là người cả tin, ...
Chẳng ai biết bên trong khuôn mặt lạnh lùng, lãnh đạm và khó gần ấy lại là một Ayato vô cùng tình cảm và chân thành luôn biết cách an ủi, quan tâm đến bạn thân của mình.
- Tới rồi.
Chiếc quán quen cafe mà cả hai hay ghé qua mỗi khi tan học được hiện ra với dáng vẻ vô cùng cổ kính nằm ngay tại phía cuối con hẻm vắng đầy cây cối và rất ít người qua lại.
Như thường lệ, họ gọi đồ uống rồi ngồi ngay tại chỗ quen thuộc hướng ra ngoài cửa sổ, nơi đang in dấu những giọt mưa càng lúc càng nặng hạt.
- Vừa mưa thì phải.
- Mang ô không?
- Không.
Ayato và Thoma bốn mắt nhìn nhau, ngao ngán thở dài, tự hỏi không biết số phận sẽ đi về đâu...
Hai cốc cafe đen tỏa mùi hương nhẹ nhàng rất nhanh sau đó đã được mang ra.- Này!
Trước ánh mắt rất đỗi ngạc nhiên của thằng bạn thân, cậu một hơi uống sạch nửa cốc, mặc cho vị đắng gắt đang lan tỏa nơi phía dưới khoang miệng.
Ayato nhìn Thoma rồi lấy tay móc ra một viên kẹo chanh mà mình ưa thích.
- Ăn đi.
- Không.
- Sầu thì sầu cho chót.
Thoma ngả người ra phía khung cửa kính trước mặt, lơ đãng nhìn khung cảnh bên ngoài với ánh mắt u buồn.
Người con gái cậu thầm thương trộm nhớ, người con gái vẫn luôn tồn tại trong những giấc mơ của cậu.
- Cậu vẫn luôn hoàn hảo trong đôi mắt của tôi.
Một câu nói nhẹ nhàng chân thành với tông giọng thấp từ đâu được phát ra nhưng người cần nghe lại vô tình đắm chìm trong những suy nghĩ của riêng mình mà chẳng hề để ý.
Ayato thở dài nhấp một ngụm cafe đen rồi chán nản yên vị với cuốn sách giày cộp ở trước mặt.Đúng là tình rất đắng, đắng như cafe đen.
Mưa ngớt khoảng vài tiếng sau đó và tâm trạng Thoma cũng đã phấn chấn phần nào.
Tạm biệt ở ngã rẽ bên tàu rồi đứng nhìn bóng người ấy cho tới khi mất hút. Anh nhẹ nhàng lấy bao thuốc lá ở trong cặp rồi châm lửa hít một hơi thật sâu.
- Thoma à...
Một dải sao sáng rực rỡ giữa trời ẩn hiện trong đôi mắt vẩn đục của Ayato.
Ngay tại thời điểm ấy anh đã quyết định một điều quan trọng.
Ngày hôm sau Ayato bắt đầu lản tránh và kiếm cớ không gặp Thoma. Họ không còn ăn trưa cùng nhau ở căn tin và cũng không nói chuyện tán ngẫu vui vẻ như trước.
Xong dĩ nhiên vì sự thay đổi này mà Thoma vô cùng hoang mang và khó hiểu, cậu không biết bản thân mình đã làm điều gì sai.
Tối hôm ấy Thoma đã gọi điện và nhắn tin rất nhiều với Ayato nhưng cái cậu nhận được chỉ là sự thờ ơ, dù vẫn onl mà không thèm trả lời.
Điều này đã thực sự khiến cậu vô cùng tổn thương.
Một tuần, hai tuần và rất nhiều lần sau đó Thoma vẫn luôn kiên nhẫn tìm cách gặp Ayato để nói chuyện.
Cậu không hiểu vì sao bạn mình lại hành xử khác lạ như vậy.
Hôm ấy bố mẹ Thoma đi vắng nên cậu chưa muốn về nhà cho lắm. Nhớ ra thì đã rất lâu rồi cậu chưa về nhà muộn, lần cuối cùng về muộn là ngày hôm ấy...
Một linh cảm mãnh liệt bỗng từ đâu xuất hiện và nó đang không ngừng thúc giục cậu hãy mau mau đến chỗ ấy.
- Ayato.
Mái tóc xanh đang rủ xuống trên từng những trang sách và các ngón tay thon dài đang đều đặn lật dở chậm chạp...Vẫn là chỗ ngồi quen thuộc đó.
Anh nhẹ nhàng quay lại nhìn người trước mặt với ánh mắt bình thản. Cứ như thể biết chắc rằng Thoma sẽ tới.
Cậu vội vàng ngồi phịch xuống ghế rồi chưa kịp để Ayato mở lời đã gằn giọng nói hết nỗi lòng trong suốt thời gian vừa qua.Sự cô đơn khi không có ai ăn cùng.
Sự chán nản khi không biết phải tâm sự cùng ai.
Và rất nhiều, rất nhiều điều khác nữa.
- Với tôi cậu là người bạn vô cùng quan trọng, còn với cậu, cậu có coi tôi là bạn thân hay không?
- Không.
Ayato nhẹ nhàng gập sách lại rồi nhìn thẳng vào khuôn mặt đang sững sờ đầy tổn thương của Thoma.
- Vì đơn giản tôi thích cậu
BẠN ĐANG ĐỌC
[AyaThoma] Trong Tim Là Niềm Vui Của Tình Yêu
Фанфик🧋🍡 TỔNG HỢP CÁC FANFICS VUI VỀ AYATOXTHOMA 🧋🍡Tác giả: Trnhung 🧋🍡Ủng hộ blog: AyaThoma trong trái tim đang có hoa nở tại https://www.facebook.com/ayathomatrongtraitimdangcohoano 🌻 KHÔNG ĐƯỢC BÊ FANFICS ĐI ĐÂU 🌻 CRE ẢNH BÌA Artist: https://tw...