Tình cảm khó nói...

260 38 4
                                    


Thoma từ lâu đã thiếu thốn tình cảm cha mẹ vì cậu phải một thân một mình làm quản gia ở một nơi đất khách quê người.

Thoma nhớ Mondstadt da diết, một vùng đất tự do thoải mái là cố hương của cậu, còn khi đã sang Inazuma thì Thoma phải học tập thích nghi phong tục tập quán nơi đấy, nói không quá thì nó phức tạp hơn Mondstadt rất nhiều.

Nhưng là một người nhanh nhẹn, Thoma đã sớm học hỏi được nhiều thứ ở đây và còn được đảm nhận chức vụ quản gia của nhà Kamisato, một trong ba trụ cột của đất nước Lôi thần.

Đảm nhiệm một trách nhiệm khá lớn, Thoma phải làm việc rất nhiều và cẩn thận, đặc biệt là để vừa lòng ngài Ayato, vốn luôn nổi tiếng là người lạnh lùng và khó tính.

Song dù là người lạnh lùng, khó tính với mọi người nhưng gia chủ Kamisato xem chừng lại có cách đối xử khá khác lạ với Thoma. Đó chính là sự quan tâm, ân cần và dịu dàng, một phương diện hiếm thấy khi Ayato xuất hiện ở nơi dân chúng.

Có lẽ chính vì lý do này mà Thoma rất thích ở cùng hay tương tác với Ayato mà lâu dần thứ cảm xúc ấy đã chuyển đổi thành tình yêu. Trôi qua một thời gian dài, bốn mùa luân phiên, tình cảm của Thoma ngày càng chân thành và sâu nặng hơn. Và cũng trong khoảng thời gian ấy gia chủ Ayato liên tục phải đối mặt với những lời thúc giục "cưới vợ" đến từ dân chúng vì anh đã gần như sắp qua tuổi cập kê.

Cưới để duy trì nòi giống, cưới để tiếp thêm sự phồn vinh cho gia tộc,... Đứng trước áp lực của dư luận, gia chủ Kamisato chỉ im lặng làm ngơ khiến cho Ayaka vô cùng sốt ruột.

Chuyện này dĩ nhiên Thoma cũng biết và cậu vẫn luôn giấu diếm niềm vui nhỏ bé ấy trong lòng, ít ra thì người cậu thầm yêu cũng cho lấy vợ. Song đôi khi cậu lại tự trách bản thân mình rất ích kỷ.

Ayaka trong lúc mệt mỏi đã tâm sự những phiền não với Thoma về chuyện lấy vợ của anh trai mình. Khi mà rất nhiều những tiểu thư nổi tiếng tài sắc vẹn toàn muốn ngỏ ý với Ayato nhưng Ayato không hề đồng ý mà chỉ vỏn vẹn đáp lại cộc lốc:

- Tôi có người thương rồi.

Nghe đến đây trái tim của quản gia Kamisato như bị trùng xuống nhưng cậu vẫn phải giả vờ bản thân bình tĩnh vì tiểu thư Ayaka vẫn còn ở đây.

- Cậu hãy giúp tôi hỏi anh trai được không, dù gì hai người cũng rất thân thiết với nhau.

Việc hỏi người mình đơn phương đang "yêu" ai thực sự rất khó khăn nhưng đứng trong tình cảnh này quản gia Kamisato cũng không thể từ chối.

Đêm ấy Thoma đã thức trắng để suy nghĩ lại về chuyện tình cảm mà cậu đã ấp ủ bấy lâu nay. Cậu biết bản thân mình phải chôn vùi nó mãi mãi thôi...

Hôm sau trong bữa ăn sáng bình thường như bao ngày, Ayato dường như đã tinh ý nhận ra nét thoáng buồn của Thoma đang ngồi ở phía đối diện.

Anh cảm thấy có chút gì đó không ổn nhưng anh chưa hỏi han Thoma vội vì dù gì tý nữa hai người cũng đi họp cùng nhau. Trên đường đi cả hai cũng không nói nhiều mà chủ yếu là Ayato gợi chuyện còn Thoma chỉ im lặng lắng nghe, khác so với tinh thần hoạt bát vốn có mà bình thường Thoma vẫn có.

- Cậu ổn không?

Câu hỏi bất chợt của Ayato đã kéo Thoma ra khỏi hàng ngàn những suy nghĩ đang hiện hữu ở trong đầu.

- Dạ không có gì thưa ngài.

Rõ ràng là hôm nay Thoma không hề để tâm đến lời anh đang nói. Nghĩ đến đây Ayato có chút thoáng buồn.

Buổi họp sau đó diễn ra suôn sẻ và mọi người ra về trong yên bình. Đến lúc này Ayato mới quanh ra hỏi Thoma:

- Cậu thực sự không có vấn đề gì sao?

- Em chỉ có một thắc mắc là người mà ngài đang để ý là ai?

Một khoảng dài im lặng đến gượng gạo.

- Nếu em biết em sẽ giữ bí mật chứ?

- Dạ thưa ngài.

- Vậy nhắm mắt lại đi.

Thoma chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì cậu đã cảm nhận thấy một thứ mát lạnh nhột nhột ở phía bên má phải cùng cái mùi hương nhẹ nhàng quen thuộc đang xộc vô mũi mình.

- Ta yêu em!

Chưa để Thoma định thần lại thì Ayato đã vươn lấy 2 cánh tay săn chắc của mình ra ôm lấy cậu, mặt của anh ghì vào mái tóc vàng của Thoma. Và tất cả những gì giờ đây trong đầu anh chỉ có Thoma mà thôi.

Anh đã yêu Thoma từ rất lâu và dường như anh không thể kìm nén cái tình cảm này thêm được nữa. Ayato hằng đêm luôn suy nghĩ về vấn đề này nhưng anh không biết phải thổ lộ bộc bạch như nào .

Còn quản gia Kamisato thì ngập tràn trong cảm xúc hỗn độn vừa bất ngờ vừa hạnh phúc vì đây là viễn cảnh mà cậu chưa bao giờ dám mơ tới.

Sau hôm ấy, quan hệ hai người dường như đã tiến thêm một bước, tuy rằng Thoma chưa trả lời lại câu nói của Ayato nhưng gia chủ Kamisato xem chừng lại chẳng hề để ý đến điều ấy.

Nếu Thoma chưa yêu anh thì anh sẽ cố gắng tìm cách để Thoma yêu anh nhưng anh cũng đâu biết một điều là người anh thầm yêu cũng đã yêu anh rất nhiều.

[AyaThoma] Trong Tim Là Niềm Vui Của Tình Yêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ