Giáng sinh của Ayato và Thoma

349 42 7
                                    

Đôi lời nói của hai admin: Chúc các bạn giáng sinh vui vẻ, an lành bên những người thân yêu.
-----------------------------------
Ta sẽ kịp trở về đón Giáng sinh cùng em!

Đó là lời tạm biệt  mà Ayato giành cho Thoma trước khi khởi hành chuyến đi công tác xa nhà của mình.

Trong ánh chiều tà đỏ rực tại bến tàu đảo Ritou, quản gia nhà Kamisato với đôi mắt đượm buồn đang chầm chậm dõi theo hướng con thuyền đang chuyển động dần dần về phía làn sương khói vẩn đục nơi xa bờ.

Cho đến giờ đã gần hơn 2 tháng gia chủ của họ chưa trở về, Ayaka cũng như những người khác trong gia tộc Kamisato đều có chút lo lắng dù hằng tuần vẫn đều đặn nhận được thư gửi về từ Ayato.

Còn đối với Thoma tuy ngoài mặt luôn tỏ ra vẫn ổn nhưng thực chất lại người lo lắng đứng ngồi không yên nhất.

Gia chủ của cậu là một người trách nhiệm năng suất đến nỗi có thể quên  ăn quên ngủ chỉ để hoàn thành xong công việc của mình, gia chủ của cậu cũng rất thích uống trà sữa do chính tay cậu pha và luôn phải chịu rất nhiều áp lực và mệt mỏi...

Hằng tuần Ayaka và Thoma luôn ngóng chờ những bức thư xa gửi về để cập nhật tình hình, để có thể làm bản thân yên lòng hơn khi Ayato dù ở xa nhưng vẫn sống yên ổn, không có chuyện gì xảy ra.

Hằng đêm sau khi hoàn thành xong công việc thường ngày của mình,  Thoma sẽ lén lút lẻn vào phòng ngủ của gia chủ mình, thắp một ngọn nến thơm rồi nghỉ ngơi trên chiếc nệm êm ái ấy.

Chiếc niệm còn lưu thoang thỏang mùi hương nhẹ nhàng trên người Ayato.

Đếm ra thì chỉ còn 1 tuần nữa là tới Giáng Sinh nên từ lâu nhà nhà người người trên đất Inazuma đều đã trang trí  lộng lẫy cho căn nhà ấm cúng của mình.

Hôm ấy khi Thoma đang cùng các gia hầu khác tất bật treo đèn và dựng cây thông thì nhận được tin thư của Ayato đã về.

Sau khi hoàn thành xong tất cả mọi thứ với tâm trạng vô cùng mãn nguyện, Thoma chạy vội vào trong nhà đọc thư, rồi dần dần cảm nhận được niềm vui đang từ từ len lỏi vào trong tâm hồn của mình khi ánh mắt đang lần lượt lướt ngang qua từng câu chữ.

Ba ngày nữa gia chủ sẽ về, đúng hôm bắt đầu Giáng sinh.

Không chỉ với Thoma mà ai ai trong nhà Kamisato đều cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi.

Cùng với tâm trạng ấy vị quản gia nhà Kamisato kia đã dậy từ rất sớm, tất bật vào bếp trổ tài những món ngon nhất nhằm triêu đãi mọi người nhân ngày lễ Giáng sinh vui vẻ và hạnh phúc.

Xong xuôi Thoma còn đặc biệt làm thêm một chiếc bánh kem hết sức kỳ vông với những họa tiết Noel trang trí  công phu và tỉ mỉ để tặng cho Ayato của mình.

Gần 2 tháng không gặp nhau, Thoma từ bao giờ đã nhớ người ấy đến phát điên.

7h tối, 8h tối,...10h tối Ayaka và Thoma vẫn thao thức chờ đợi Ayato  trở về sau nhiều ngày làm ăn xa nhà.

Ayaka liếc nhìn Thoma với ánh mắt đượm buồn, bản thân cô thừa biết chuyện này đối với cả anh trai cũng không hề dễ dàng.

Xa Thoma bấy lâu nay Ayato chắc hẳn cũng phải cố gắng lắm.

Nửa đêm Ayaka mắt nhắm mắt mở chở về căn phòng của mình, miệng không quên nhắn nhủ người đối diện hãy nhanh chóng đi nghỉ ngơi sớm, mai kiểu gì Ayato cũng về.

Dĩ nhiên Thoma không làm vậy.

Cậu giải tỏa cơn buồn ngủ của mình bằng việc nhìn chân chân vào chiếc cây thông được lắp đèn nhấp nháy ở phía cuối góc phòng với khuôn miệng mỉm cười khi bất giác nhớ về chuyện ngày trước.

Khi mà cũng ở dưới gốc cây thông ấy, Ayato đã nhường hết toàn bộ số quà của mình cho Thoma chỉ vì lý do đã vô ý làm hỏng một món đồ cậu.

Thôi thì năm nay đành chấp nhận không được đón Giáng sinh cùng gia chủ đạu nhân vậy...

Căn phòng từ bao giờ đã rơi vào trạng thái yên tĩnh với những tiếng thở đều đều trầm ổn của một người đã rơi vào trạng thái ngủ say.

Trong giấc mơ cậu cảm nhận được một hơi ấm quen thuộc ôm chọn lấy người mình, một giọng nói nhẹ nhàng thì thầm vang lên hai từ "xin lỗi"...

- Ayato...

Thoma tỉnh dậy sau một giấc ngủ ngon mà lâu rồi cậu chưa có được, miệng bất chợt gọi tên người ấy, cái người đang nhìn cậu bằng ánh mắt dịu dàng ngay ở phía đối diện.

- Giánh Sinh vui vẻ nhé, Thoma của anh!

[AyaThoma] Trong Tim Là Niềm Vui Của Tình Yêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ