Đã được hơn một tháng kể từ khi bắt đầu năm học mới.
"Có điềm!"
Cô và Jisoo đang trên đường đến trường thì bỗng nhiên Jisoo từ phía sau nói thật lớn làm cho cô giật bắn cả người.
"Làm sao?"
"Tử vi hôm nay bảo Bạch Dương sẽ có phúc lợi đến."
Jisoo vẫn như mọi ngày, vẫn thường xuyên xem 'Tử vi Cung Hoàng Đạo' mỗi sáng đến trường, khi nghe tới cung của cô liền tháo tai nghe thông báo về tin tức vừa mới nghe được cho cô.
"Lại nữa à? Sao cậu xem mấy thứ đó hoài vậy? Vô lí!"
Lisa tỏ vẻ bất mãn, cô làm 'tài xế không công' cho Kim Jisoo từ nhỏ đến lớn còn không than phiền một chút, cậu ta làm thế nào mà mỗi sáng đều 'tốt bụng' báo cáo 'tin tức' cho cô thế kia.
"Không hề nha, rất đúng nhé. Hôm bữa tớ xem, họ bảo cung của tớ sẽ gặp được chân ái, tớ đã gặp được đó thôi."
Kim Jisoo là đang nói tới một bạn gái vừa quen được ở lớp, cậu í cũng họ Kim tên là Jennie, dễ thương vô cùng. Từ đó thì Jisoo bị hút hồn và crush bản luôn.
"Xí, trùng hợp thôi. Với cả cậu làm sao biết được có phải chân ái của cậu không cơ chứ."
"Tớ khẳng định luôn nha. Tớ sẽ theo đuổi và chinh phục Jennie cho cậu xem."
Jisoo nghiêm túc. Phải nha, Jennie chắc chắn là chân ái của Jisoo nha.
"Mạnh miệng thì giỏi lắm cơ. Chứ thấy người ta là tay chân cứng đờ cả lên, chả dám làm gì."
Lisa liếc xéo cái cậu ngồi sau. Mạnh miệng là thế chứ Jisoo nhát gan lắm cơ. Crush quốc dân của bao người nhưng lại bị crush của mình dọa sợ, mỗi lần gặp người ta là cuống cuồng cả lên.
"Cậu đợi đấy, tớ bây giờ khác rồi nhé. Tớ sẽ tỏ tình cậu ấy nha."
Jisoo lần này có vẻ cứng rắn hơn mấy lần trước, nhưng không biết áp dụng thực tế ra sao.
"Gớm."
Lisa bĩu môi, trong đầu khi nghe Jisoo nói đến crush của cậu ấy liền nhớ đến một người mà làm cô 'thầm thương trộm nhớ' một tháng qua.
Cả hai sau hồi lâu tán gẫu cũng đã đến trường. Lúc đi đến hành lang, cả hai tách nhau ra.
"Lisa, nhớ lời tớ nói nhé."
Jisoo với khuôn mặt đầy bí hiểm, nói vọng ra phía cô đang đi.
Ý Jisoo là câu nói "phúc lợi sẽ đến" gì ấy ư? Cô không quan tâm lắm nên cũng ậm ờ qua loa.
"Chào cả lớp! Đã có kết quả khảo sát chất lượng đầu năm. Xếp vị trí thứ nhất là Park Chaeyoung."
Cả lớp hướng mắt về phía nàng nhìn với ảnh mắt ngưỡng mộ xen kẽ trong đó là ánh mắt say mê rõ ràng nhất của một người.
"Bạn nhỏ xinh đẹp, thật xuất sắc nha."
Kể từ lần đầu gặp tới giờ, không hiểu vì sao mà Lisa rất có cảm tình với bạn học này. Mỗi ngày lên lớp cứ nhìn bạn với cái ánh mắt đúng kiểu si tình ấy.
Nhưng vì cô rất ngại tiếp xúc với người khác nên mặc dù rất muốn làm quen nhưng vẫn chỉ có thể đứng phía sau âm thầm nhìn bạn thôi.
"...và người xếp cuối cùng - LaLisa Manoban."
Lisa giật mình khi nghe cô nhắc tên mình. Cô lại xếp cuối rồi... Năm trước, cô được các bạn trong lớp gọi là 'chúa tể đội sổ' bằng một cách thần kì nào đó, cô đều đội sổ tất cả các kì thi ở trường. Cuối năm cô cố gắng lắm mới có thể không bị lưu ban.
"Lisa!"
"D-dạ?"
"Với tình hình này, em sẽ không tốt nghiệp đại học được đâu. Không thể tiếp tục học hành như vậy được. Thế này đi, em chuyển lên chỗ lớp trưởng ngồi để Chaeyoung kèm em nhé?"
"Dạ?"
Cô hốt hoảng, kêu cô lên ngồi với bạn xinh đẹp á? Thế thì chắc cô lo ngắm bạn hoài mất thôi.
"Cứ như vậy đi, Chaeyoung giúp bạn nhé!"
"Vâng ạ."
Một hồi sau đó, Lisa cũng chuyển đến chỗ ngồi mới.
"Lại gặp nhau rồi."
Nàng nở nụ cười lịch sự chào hỏi, sau việc lần trước nàng vẫn nhớ mặt cô đến bây giờ.
"Ôi trời ! Lần đầu thấy bạn cười luôn, cười xinh ơi là xinh vậy trời!"
"Lisa?"
Cô do mãi mê ngắm nụ cười của bạn mà quên mất đáp lại bạn nên sau khi chuộc lại hồn thì cảm thấy thật bất lịch sự, theo phản xạ khẽ giật mình.
"H-hả, a đúng vậy."
"Lần trước vẫn chưa giới thiệu đàng hoàng, tớ là Park Chaeyoung, rất vui được làm quen."
Nàng nở một nụ cười tươi hơn ban nãy, làm cho cô trông thấy, tim hẫng đi một nhịp.
"Tớ là LaLisa Manoban. Mong cậu giúp đỡ. Rất vui được làm quen."
Hôm nay, cô đã làm quen được với bạn nhỏ xinh đẹp mà mình mê ơi là mê rồi. Tuy Lisa đứng bét nhưng trong cái rủi lại có cái may đúng không?
Trong phút chốc, cô bỗng nhớ lại câu nói của Jisoo lúc ban sáng:
"Tử vi hôm nay bảo Bạch Dương sẽ có phúc lợi đến."
Cô bắt đầu hoài nghi. Đây chính là phúc lợi mà Kim Jisoo nói đến sao?
----------
BẠN ĐANG ĐỌC
chaelice | chuyện đôi ta.
FanfictionChuyện về LaLisa Manoban và bạn nhỏ xinh đẹp Park Chaeyoung. "LaLisa Manoban vốn là con người hướng nội, cô từ bé đến lớn có mỗi một người bạn. Thế nhưng trong năm học cuối cùng của thời học sinh nhạt nhẽo tưởng chừng như không có một mối tình nào...