Chap 4

218 17 0
                                    

Lisa đang trên đường đi đến trường như hằng ngày, chỉ khác là từ khi Kim Jisoo được Jennie rủ đi học thì cậu ta ngày nào cũng dậy từ rất sớm chạy bộ một mình mấy ki lô mét để đi học cùng crush. Tên này không biết thích Kim Jennie đến mức nào mà bỏ thời gian ngủ nướng của mình ra mà dậy sớm đi đến chỗ hẹn cùng crush, trước đây ngày nào cô qua rủ, họ Kim này đều không chịu dậy, hại cô phải chờ thật lâu đến nỗi muộn học mấy buổi liền, bị crush của cô trách tội nữa. Thật là oan a. 

Từ ngày hôm trước, khi xác định được tình cảm mình dành cho nàng không phải đơn thuần là quý mến một bạn học mà là chính cô đã thích nàng mất rồi. Bắt đầu từ hôm đó, cô rất chủ động tiếp cận bạn nhỏ Chaeyoung, khác hẳn với vẻ ngoài khó gần thường ngày, bây giờ đã được thay bằng một Lisa năng động và không ngại tiếp xúc với người ngoài.

Hôm nay có bài kiểm tra định kì,nên cô đã thức gần như cả đêm để ôn bài, trời hôm qua cũng thật là lạnh đi, hại cô bây giờ có chút cảm mạo. Do thức cả đêm nên chỉ chợp mắt được mấy chục phút liền phải đến trường, vì vậy cũng không có kịp ăn sáng đi. Lần trước cô đã hứa với bạn crush của cô rồi nha. Hôm nay cô phải được tám điểm, để có thể đi chơi với nàng a.

_Flashback_

"Cậu hiểu chưa?"

"..."

"Lisa yah?"

"..."

"Lisa!"

Thấy cô cứ chăm chú nhìn mình mãi, nàng vội lấy tay huơ huơ trước mặt bạn.

"H-hả?"

"Cậu đã hiểu chưa a?"

Nàng chỉ vào trang vở dày đặc các phương trình hoá học phức tạp.

"T-tớ hiểu được một ít..."

Cô ngượng ngùng gãi đầu.

"Sắp tới có bài kiểm tra định kì đấy, cậu phải chú ý nghe tớ giảng chứ."

Nàng mỉm cười dịu dàng.

"T-tớ sẽ cố gắng."

"Như vầy nhé, bài kiểm tra sắp tới cậu được tám điểm thì cậu muốn gì tớ cũng sẽ đáp ứng."

Lisa bừng tỉnh. Muốn gì cũng được á? Thật ra cô rất muốn mở lời rủ nàng đi chơi nhưng cứ mỗi lần mở miệng thì bạn Lisa lại không dám nói, đây chính là cơ hội tốt nhất rồi. Nhưng...Hoá là môn cô dốt nhất, năm điểm là cô mừng rồi, lấy tám điểm sao, hơi khó đối với cô rồi. 

"Thôi vậy, vì bạn nhỏ mình sẽ cố."

"Cậu hứa nhé!"

Lisa đưa bàn tay nắm hết bốn ngón chỉ chừa lại một ngón út, ý bảo nàng móc ngoéo.

"Tớ hứa."

Chaeyoung khẽ cười vì hành động trẻ con của cô, song cũng phải nén lại vì ánh mắt nghiêm túc, tràn đầy khát vọng của cô.

_End Flashback_

Khẽ ngáp một cái, cô mệt mỏi thở dài. Hôm qua cô là vì bài kiểm tra này, mà dồn hết chất xám vào môn cô dở tệ, vốn mất gốc từ lâu nên việc phải học lại từ đầu là đương nhiên. Cô đã phải thức cả đêm để học Hoá, nên bây giờ trông Lisa mệt mỏi vô cùng.

Đang thờ thẫn lái xe đạp thì từ trong túi áo khoác vang lên tiếng chuông điện thoại, cô lấy điện thoại ra khỏi túi áo, dòng chữ hiện lên là "Jisoo" cô ấn nhẹ nút trả lời.

"Alo?"

"Lisa à, tớ mới vừa xem xong tử vi, cậu hôm nay rất tốt a, là 'chó ngáp phải ruồi'."

"Lại xàm nữa."

"Ê nhưng mà..."

*Cụp*

"...nhưng mà hôm nay cậu cũng có thể gặp một chút xui xẻo a."

Jisoo chưa kịp nói hết câu thì đầu dây bên kia đã ngắt máy.

Lisa bước vào lớp ổn định chỗ ngồi được một lúc thì bạn nhỏ kia cũng đã tới lớp.

"Cậu nhớ những gì cậu nói đấy nhé!"

Lisa buông xuống một câu với nàng rồi mang quyển sách hóa ra ngoài lớp.

"Đồ trẻ con."

Chaeyoung khẽ cười.

*Reng* 

Tiếng chuông báo hiệu giờ vào lớp, cô vừa đi vào lớp vừa cầm trên tay quyển sách hóa đọc nhẩm lại.

Giáo viên dạy hóa bước vào trên tay là một xấp đề thi.

"Hôm nay lớp chúng ta sẽ có bài kiểm tra định kì nhé. Lớp trưởng lên phát đề cho các bạn giúp cô nhé."

Cô cầm trên tay đề thi hóa, tuy bị mất gốc hóa nhưng cũng nhờ bạn nhỏ bồi dưỡng và công sức của mình bỏ ra, xem ra đề cũng không quá khó với khả năng của Lisa hiện tại. Cô cặm cụi làm bài, Chaeyoung nhìn sang thấy Lisa làm bài rất nhanh đã xong cũng bất ngờ một phen.

"A, xong rồi nha..."

Lời nói chưa kịp thoát ra hết, Lisa đã ngất xỉu. 

Chaeyoung ngồi bên cạnh thấy cô ngất xỉu liền hối hả lay lay người cô nhưng kết quả Lisa vẫn không đáp lại nàng.

"Mau, đưa Lisa đến phòng y tế đi."

Cô giáo thấy Lisa đột nhiên trở nên như vậy liền bảo bạn nhỏ kia mang Lisa đến phòng y tế.

"Vâng, em xin phép ạ."

Chaeyoung vội vàng dìu cô đi một mình, mặc cho các bạn nam trong lớp muốn giúp đỡ. Cô so với thân thể gầy gò của nàng nặng hơn rất nhiều nhưng nàng vẫn cố gắng dìu cô đi, cuối cùng cả hai cũng đến được phòng y tế.

"Cô Choi! Giúp em với."

Chaeyoung vừa nói vừa đặt Lisa xuống giường.

"Em ấy bị sốt, có thể sáng lại không ăn sáng nên bị hạ đường huyết dẫn đến ngất đi. Cho em ấy nghỉ ngơi một xíu sẽ ổn ngay, em không cần lo lắng."

Cô Choi xem nhiệt độ của Lisa, đo huyết áp và truyền nước cho cô xong thì nói với nàng.

Chaeyoung nghe cô Choi nói vậy cũng yên ổn đôi chút.

Đang là giờ giải lao, Chaeyoung đã ở bên Lisa từ lúc đó đến giờ hoàn toàn không có ý nghĩ tách biệt. Đang suy nghĩ cô vì thế nào sáng hôm nào cũng nhắc mình ăn sáng mà chính bản thân mình lại không ăn sáng, còn để bản thân bị sốt thì đột nhiên bên ngoài có tiếng gõ cửa. Nàng ra ngoài mở cửa, bên ngoài là một cô gái với ngũ quan xinh đẹp đang đứng trước cửa.

----------

chaelice | chuyện đôi ta.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ