Chap 7

181 14 0
                                    

"Đi chơi với cậu hả?

"Ừm, đúng vậy. Lúc trước cậu có hứa với tớ nếu tớ được tám điểm, tớ muốn gì cậu liền đáp ứng. Tớ muốn cậu đi chơi với tớ."

Lisa nhìn nàng với ánh mắt chân thành, kế hoạch đã xong xuôi, chỉ cần có nàng nữa thôi.

"Tớ đương nhiên sẽ không thất hứa với Lisa. Với cậu thì không cần phải hỏi, tớ lúc nào cũng đều rảnh."

Nàng nói xong liền cảm thấy da mặt của mình từ lúc Lisa đến lại càng ngày càng mỏng dần, thoáng chốc trên hai gò má của người thiếu nữ liền ửng hồng.

Cô ở bên này nghe bạn nhỏ xinh đẹp nói xong thì tim đập thình thịch, Chaeyoung dạo gần đây làm cô bất ngờ không ít lần.

"Lại ngẩn người rồi."

"Vậy xin thứ lỗi, tối thứ bảy tuần này phiền tiểu thư Park đi với tôi một chuyến nhé?"

Chaeyoung không nói gì, trước câu nói của Lisa chỉ cười tủm tỉm mà khẽ gật đầu.

...

Kết thúc một ngày học tập không mấy chăm chỉ lắm, hai bạn nhỏ cùng nhau ra về, trên đường đi thì bắt gặp Jisoo cùng với Jennie đang ở trước cổng trường, xung quanh là rất đông các bạn học khác đang hóng chuyện.

Từ xa, cô chỉ thấy được Jisoo đang cãi cọ với một đầu gấu khét tiếng bị lưu ban, tay thì vòng ra sau che chở cho Kim Jennie có vẻ như đang khóc.

Đoán được là một chuyện không mấy hay ho, Jisoo thì vốn từ nhỏ rất yếu ớt nên chắc không làm lại tên lưu manh ấy rồi, Lisa không nghĩ ngợi nhiều, dặn dò bạn nhỏ đến xe đợi cô rồi bước tới chỗ bạn thân.

Cô khi đi tới liền nghe được những tiếng xì xào bàn tán. Hóa ra là do hắn giữa sân trường thả dê Jennie, bị Jisoo bắt gặp liền đẩy hắn ta ra, phá hỏng chuyện tốt của hắn.

"Anh không có quyền động vào cô ấy."

"Mày nói cái gì? Tao lại không có quyền sao? Con mẹ mày."

Hắn nói xong liền tung một cú đấm hướng thẳng đến gương mặt xinh đẹp của Jisoo.

"Mẹ nó, con nhãi nào nữa đây?"

Tưởng chừng như mình đã ăn trọn cú đấm của tên đầu gấu ấy, Jisoo đã nhắm chặt mắt chịu đau rồi nhưng rồi không thấy bị đau, mở mắt ra liền thấy bóng lưng của Lisa đang đứng trước mặt mình, dùng tay đỡ cú đấm cho mình.

"Tôi là ai cũng không đến lượt anh quan tâm."

Lisa hất phăng nấm đấm của anh ta ra khỏi lòng bàn tay mình.

"Lisa à."

"Cậu đứng yên, lo cho bạn gái cậu đi."

Cô quay mặt lại nói với Jisoo một câu rồi tiếp tục nhìn hắn.

"Mày đừng có xía vào chuyện của tao, mau cút đi."

"Không."

"Mẹ nó, được. Hôm nay tao không đánh mày chết, tao không phải là Kang Jihyun."

Hắn xông vào đánh Lisa túi bụi nhưng tất thảy đều bị cô né hết.

Jisoo ở phía sau thầm cầu nguyện.

"Cầu trời cho Lisa đừng đánh người, không thì lại có người phải nằm viện mất."

"Con mẹ nó, tụi bây, nhào vô."

Hắn đánh không được liền tức tối mặc kệ sĩ diện mà kêu người hội đồng một đứa con gái.

Cô từ nãy giờ ngoài né đòn ra thì không làm gì khác, nhưng đông quá, kiểu này mà không ra tay thì khó cho cô rồi.

Đang định tung một cước vào bụng hắn rồi đấm cho mỗi người một phát nhưng cô liền khựng lại khi nghe tiếng của giám thị.

"Các em mau dừng lại. Vừa đến cổng trường lại muốn đánh nhau là sao? Ba em có thể về. Còn các anh, mau theo tôi viết kiểm điểm."

Mấy thanh niên tức tối đi theo giám thị, tại sao chỉ có bọn họ chứ?

Giám thị vừa đi khỏi, Lisa lập tức thấy một bóng hình bé nhỏ hết sức quen thuộc.

"Chaengie."

"Cậu có làm sao không?"

Chaeyoung lo lắng nhìn cô một lượt từ trên xuống dưới, thấy cô không sao liền thở phào nhẹ nhõm.

"Cậu báo giám thị sao?"

"Ừm, tớ đợi cậu lâu quá, quay lại thì thấy mọi chuyện có vẻ không ổn nên tớ đi báo."

Nàng cũng đã nghe được chuyện của Jennie rồi, khi đi báo giám thị còn kéo theo một bạn học làm chứng mọi việc, đến nơi cũng cùng giám thị quan sát một chút, thấy cô không có đánh trả nên chỉ có mấy thanh niên kia bị kỷ luật.

"Cậu đợi tớ chút nhé."

Lisa mỉm cười, vẫn là bạn nhỏ xinh đẹp thông minh, chịu không nổi liền xoa đầu nàng.

"Bạn gái cậu ổn chưa?"

Lisa quay sang nói với Jisoo.

Bị đả kích như vậy chắc hẳn Jennie đã rất sợ hãi, may là có Jisoo, nếu không cũng không biết hắn sẽ còn không biết mặt mũi mà làm chuyện xấu gì với em.

"Ổn rồi. Cảm ơn cậu nhé."

Jisoo vừa nói vừa vỗ vỗ lưng bạn gái nhỏ của mình an ủi. Hai người quen nhau chưa lâu nhưng tình cảm dành cho nhau không phải ít, Jisoo dĩ nhiên rất xót người yêu.

"Cũng may là cậu không ra tay với bọn họ."

"Aida, không đáng, không đáng đi. Thôi tạm biệt hai cậu, bọn tớ đi về đây."

Cô quay lại chỗ bạn nhỏ, vừa đi vừa nói, vẫy tay chào Jisoo và Jennie.

...

"Lisa thật ghê gớm."

"Hả?"

Cô đang lái xe, nghe nàng nói vậy liền khó hiểu quay đầu về phía yên sau.

"Đánh người không khó, né với đỡ đòn mới khó. Thật không biết cậu ghê gớm vậy."

Chaeyoung bĩu môi.

"À, lúc trước cũng có học sơ qua ít võ ấy mà. Chỉ là biết đỡ ít đòn đơn giản để tự vệ thôi."

Lisa cười trừ. Để nàng biết cô từng giành huy chương vàng cấp thành phố môn Taekwondo thì sợ nàng sẽ bỏ chạy mất.

"Dạy tớ với được không?"

"Dạy cậu á?"

"Phải."

"Không cần thiết, cậu có tớ bảo vệ là được rồi."

----------

chaelice | chuyện đôi ta.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ