Chap 3

251 19 0
                                    

Hôm nay là ngày đầu tuần, cũng đã hơn một tuần kể từ ngày Lisa chuyển đến ngồi cùng với bạn Chaeng xinh đẹp. Cũng không có thay đổi gì mấy ngoại trừ việc bạn Lisa nhà ta nhờ một bạn cổ vũ mà chăm học hơn, ở trong lớp bắt đầu dành ánh mắt chứa đầy tình cảm cho một bạn nhiều hơn, bắt đầu nói chuyện với một người khác ngoài Kim Jisoo nhiều hơn và cuối cùng là ăn diện nhiều hơn.

Mỗi ngày trước khi đi học đều đứng trước gương một lúc thật lâu, ngắm nghía lại bản thân cho thật hoàn hảo tươm tất. Phát hiện không còn điều gì vướng bận thì mới ra khỏi nhà đi học.

"Này!"

Jisoo từ trong nhà đi ra thấy Lisa đang ngồi trên xe đạp dựng trước cửa đợi mình nhưng khuôn mặt có chút suy tư đến nỗi không để ý Jisoo đã đến ngồi ngay ngắn trên yên sau. Jisoo nhịn không nổi nữa đánh vào lưng cô một cái thật mạnh.

"Ui da!"

Lisa la oai oái.

"Yah, cậu hôm nay làm sao lại ngẩn người thế kia? Tớ ra nãy giờ cậu đều không biết."

"Tớ...Tớ đang nhớ lại bài cũ thôi ấy mà."

Cô cười trừ. Cô làm sao có thể nói cho Jisoo biết rằng mình đang nghĩ đến bạn nhỏ xinh đẹp được.

"Tớ thấy qua nay cậu lạ lắm nhé."

"Lạ gì chứ, tớ vẫn vậy thôi, người lạ nhất, kể ra là cậu mới đúng."

Lisa nói không sai. Từ lúc bạn Jisoo đem lòng thích Jennie thì thay đổi 360 độ luôn, không còn lề mề, chậm chạp nữa mà bây giờ linh hoạt, nhanh nhẹn lắm cơ.

"Vì crush của tớ, tớ phải thay đổi chứ."

Khoan đã, Lisa dạo này cũng rất lạ nha. Có khi nào cậu ấy cũng có crush giống Kim Jisoo?

"Ê nhưng mà mấy nay tớ thấy cậu cũng thay đổi nhiều lắm nhé. Cậu để ý ai rồi à?"

"Nói...Nói năng linh tinh gì vậy hả? Tớ..Tớ không có."

Ngoài Jisoo ra thì Lisa cũng chỉ có nói chuyện với bạn Chaeyoung thôi. Nhưng ngẫm nghĩ lại thì Jisoo nói cũng đúng, Lisa cũng cảm nhận được mỗi khi bên bạn nhỏ kia đều có cảm xúc rất kì lạ.

"Không có thì thôi, làm gì mà lắp ba lắp bắp."

Jisoo thấy cô mọi ngày bình tĩnh, hôm nay có vẻ bị mình nói trúng tim đen nên mới như vầy nè. Đúng là có tật giật mình!

"Xàm quá, đến trường rồi. Xuống xe."

Cô 'tống' Jisoo xuống xe không thương tiếc. Sau đó chạy một mạch đi, để Jisoo đứng chổng đứng chơ ở ngoài đường cách trường khoảng 500m.

"A, lớp trưởng?"

Một bạn gái với cặp má bánh bao phúng phính tiến tới chỗ Jisoo đang đứng bắt chuyện.

"Jennie?"

Trong cái rủi có cái may nha. Bị Lisa bỏ ở đây nhưng thay vào đó Jisoo lại được gặp crush của mình. Xem ra tên Lisa đó cũng mang lại chúc may mắn cho mình đi.

"Lớp trưởng cũng hay đi bộ đến trường à? Nhà cậu ở gần đây sao?"

"À...Tớ...Tớ đi bộ để rèn luyện sức khỏe ấy mà, nhà tớ cũng gần đây..."

Jisoo cười trừ. Đúng là nói dối không chớp mắt, nhà Jisoo cách đây cũng hơn 5 km, mọi hôm đều là LaLisa chịu khổ chịu cực chở cô đến trường, Jisoo chậm chạp như vậy đi bộ đến trường có mà tới ngày hôm sau!

"Tớ thật không biết nha. Nhà tớ cũng ở gần đây nhưng kì thực sáng nào đi đến trường đều không thấy cậu a?"

"T...Tại nhà tớ không ở gần khu nhà cậu ấy mà."

"A, vậy sao? Thế lớp trưởng có muốn mỗi sáng đều đi bộ đến trường cùng tớ không?"

Jennie cười tươi, nhìn Jisoo với vẻ mặt chờ đợi câu trả lời.

"Hả? Tớ...Tớ muốn!"

Jisoo nhất thời quên mất nhà mình cách xa trường, chỉ biết được rằng crush của mình vừa đề nghị đi học cùng mình.

"Vậy nhé! Sáng mai tớ đợi cậu ở gốc cây lớn đằng kia nhé, còn bây giờ đến trường thôi."

Jennie nở một nụ cười làm tim Jisoo xao xuyến. Cứ mặc kệ nhà xa đi, bây giờ chỉ cần sáng nào cũng cùng crush đến trường là Kim Jisoo đủ hạnh phúc rồi.

____

Lisa sau khi bỏ lại Jisoo đứng ngoài đường thì cũng một mình băng băng đến trường. Ai mượn tên Kim lùn này làm cô ngại!

Khoan đã...Cô ngại sao? Tại sao cô lại ngại? Cô đúng là không có crush ai mà? Những lời Kim Jisoo nói lúc sáng cũng có phần đúng. Cô nhiều lúc cũng tự hoài nghi tại sao mình bây giờ lại muốn màn đêm trôi qua thật nhanh để đi đến trường nhỉ? Chẳng lẽ đúng như lời Jisoo nói là cô đang thích một người sao...?

Nhắc đến từ 'thích' trong đầu cô ngay tức khắc hiện ra hình ảnh của bạn nhỏ cùng bàn. Cô đã thích bạn Chaeng rồi? Chính xác là thế!

Nàng vừa đến với cuộc đời cô cũng vừa mang theo cho cô một cảm giác rất lạ mà trước đây cô chưa từng có được. Khiến cô ngày đêm đều nhớ tới nàng. Mong cho giờ học trôi chậm lại một chút để có thể ở gần nàng lâu một chút và mong muốn có thể thân thiết với nàng hơn.

Lisa lúc này ngờ ngợ nhận ra tình cảm đặc biệt mà cô dành cho nàng. Một loại tình cảm không phải như đối với Kim Jisoo hay bất kì ai khác.

----------

sắp tới bông bận nên việc up chap có lẽ sẽ không đều đặn mỗi ngày 1 chap được nhé. mong các cậu thông cảm cho bông 🌷.

chaelice | chuyện đôi ta.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ