Ari mở mắt ra, hơi nhíu mày vì tiếng ồn từ chuông báo thức. Cô theo thói quen quơ tay về đầu giường ấn một cái, âm thanh ngừng lại. Gỡ chiếc headgear đã đeo cả tối, Ari xoay cổ vài cái cho đỡ mỏi. Từ phía cửa, một robot bước vào, nghiêm chỉnh cúi đầu:
- Chào buổi sáng, cô Ari.
- Cha mẹ tôi dậy chưa? - Ari hỏi, tay thì nhanh chóng cất headgear lại vào hộp.
- Thưa, hôm nay ông bà chủ có lịch làm việc vào buổi tối nên đã dành cả buổi sáng để ngủ bù rồi ạ. Cô có muốn ăn sáng không?
- Không, tôi lên trường ăn.
Ari nhanh chóng vệ sinh cá nhân, bước đến tủ lấy ra bộ đồng phục đã được chuẩn bị sẵn.
Hôm nay là kết thúc mùa nghỉ lễ, Ari phải đi học lại. Chỉ nghĩ nhiêu đó cũng đủ khiến niềm vui từ OWO của cô bị trôi sạch rồi. Bước chân nặng nề bước ra cửa không quên để ý xung quanh. Tuy robot đã nói họ đang ngủ nhưng Ari vẫn phải kiểm tra cho chắc. Vì chuyện mua game và nhuộm tóc mà cô đã cãi nhau to với cha mẹ, giờ chẳng muốn đụng mặt tí nào.
Bên ngoài, một cô gái tóc đen đã chờ sẵn. Ari không do dự ôm chầm cô, vui vẻ nói:
- Chào buổi sáng Hiuna!
Trái với vẻ hào hứng của Ari, Hiuna chẳng buồn đáp lời. Gỡ cánh tay đang ôm chặt mình ra, Hiuna đi trước mà không thèm chờ bạn mình. Hiểu cô bạn thân còn đang giận mình chuyện trong OWO, Ari nhanh chóng đuổi theo, không quên kèm theo vài lời 'chân thành':
- Thôi mà, cho tớ xin lỗi. Tại tớ không kìm lòng được, hai NPC đó mạnh quá mà. Và còn...
- Còn đẹp nữa chứ gì. Haiz, đến chừng nào cậu mới thôi cái tật gặp người đẹp là lại như mấy đứa mất não đây? - Hiuna phê bình, Ari chỉ biết cười trừ. Cô không phủ nhận việc mình thích ngắm người đẹp, nhưng đó là phản ứng bình thường. Con người là sinh vật yêu cái đẹp, cô chỉ làm theo bản năng thôi mà.
- Đừng có nói mấy cái như đó là bản năng với mình. Cậu là người chứ có phải thú đâu. - Dường như đọc được suy nghĩ của Ari, Hiuna chặt luôn lời cô định nói.
Hai người tiếp tục nói thêm một lúc cho đến khi dừng lại ở cổng quét. Hiuna và Ari lấy điện thoại ra quét, con đường phía sau tự chuyển động đưa hai người đến thẳng trường học. Đối diện con đường này còn nhiều con đường dẫn đến những địa điểm khác nhau.
Ari ngước lên nhìn bầu trời. Có vẻ trong xanh hơn bình thường.
- Hôm nay hạ màn chắn để bảo trì, thảo nào trời nắng quá. - Hiuna hơi nhăn mặt, lấy cái ô nhỏ được tích hợp trong túi ra che nắng. Ari không che chung, mắt vẫn cứ nhìn lên trời mà nghĩ vu vơ.
Từ thế kỷ 22, cùng với sự bùng nổ công nghệ, thế giới đã dậy sóng trước phát minh vĩ đại của hai nhà khoa học bí ẩn, năng lượng E.E.P. Không ai rõ hai nhà khoa học đó là ai, càng không rõ E.E.P được tạo ra như thế nào. Điều duy nhất họ biết là, chỉ cần một lượng rất nhỏ E.E.P là có thể tạo ra năng lượng vĩnh cửu cho cả một thành phố. Tranh chấp năng lượng giữa các nước nổ ra, cuối cùng phát triển thành chiến tranh. Công nghệ đáng lẽ nên dùng để phát triển nhân loại, lại trở thành nguồn cơn cho mọi đau thương. Hai nhà khoa học đã cùng những người dân là nạn nhân của cuộc chiến vô nghĩa trên di cư đến một hòn đảo hoang ngoài khơi Đại Tây Dương. Màn chắn là thứ bảo vệ hòn đảo khỏi sự tấn công của bên ngoài cùng thành phố đầy đủ tiện nghi hoạt động nhờ nguồn năng lượng từ E.E.P. Và đó chính là nguồn gốc của Liberlia, hòn đảo của tương lai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Prince/Princess
Science FictionHai anh em sinh đôi, ngoại hình gần như tương tự nhau trừ chiều cao và kiểu tóc, cùng chọn trúng một tựa game VRMMO, cùng đăng nhập vào một ngày. Bạn nghĩ những sự trùng hợp này đã bất thường rồi? Hông bé ơi, dzậy thì chán lắm. - Sao anh lại dùng he...