His Wrath

69 7 0
                                    


💖   Chapter 2   💖

>

"Come in Miss Andres. I don't discuss matters outside my office"

Pormal ng sabi nito.

Padabog na pumasok si Catherine sa loob ng opisina.

Hindi siya sigurado kung naisara ang pinto

"have sit miss Andres" alok nito pagtayo ni Catherine sa harap ng table ni Andrew.

"Hindi na sir, mabilis lang itong sasabihin ko"

tanggi ni Catherine.

"So may sasabihin ka sa akin huh"

Sabi ni Andrew na tila nanunukso sa kanya.

"After all these years nagkaroon ka na ng lakas ng loob na kausapin ako"

Sarkastikong sabi nito pagkatapos ngumisi ng nakakayamot.

Sinasabi na mga ba noya. Ta ang kutob niya pagganti ang plano nito lahat ng itp at paghihiganti

sa kanya.

"Okay fine if this is your wag of punishing me sige payag na ako. Wala naman akong magagawa.

Pero sana pinarusahan mo ako sa ibang paraan. Hindi yung huhusgahan mo ako dahil sa isa o dalawang beses na late.

You bluntly telling me that my skill is not enough

kahit man lang sa posisyun na date puncher

Samantalang ang hina hire nga nila dyan ay high school graduate lang.

Hindi bat napakasakit na insulto yun"

Sabi ni Catherine.

"Who's punishing you? Me?" takang tanong ni Andrew.

"You know what mukhang lutang ka lang Miss Andres. You are the one bringing personal matter to the table here"

Sabi ni Andrew.

The reason your name was not there is because of the second reason.

It's true that your skill doesn't fit the work. Like what I have said with your former boss I don't think women fit the machinery job.

The reason hindi naman kita inilagay sa ibang department because your skill is way better for that position too"

Paliwanag ni Andrew.

"I will decide tomorrow kung ano posisyun mo"

Dugtong nito.

"Do you have any other concern, Miss Andres?"

Tanong ni Andrew.

Hindi sumagot si Catherine naghahalo ang pagkapahiya at takot.

Kaya tumalikod na lamang si Catherine at nag marcha papuntang pinto pero hinabol at piniglan siya ni

Andrew.

"Since you brought out the personal matter, I was trying to avoid here Miss Andres. I was suddenly reminded that you own me big time"

Nakakapaso ang titig nito kay Catherine.

"Wag na wag mong maisip na tatangalin kita sa trabaho dahil gusto kong makaganti.Hindi ako baliw para ganun lamang kadali at ka simple ang parusa mo sa kasalanan mo sa akin"

"I will never let you get out that easy Miss.Andres. Your dept is so big that i can't even imagine"

Dugtong pa nito.

THE BRIDESMAID (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon