Restless Heart

53 6 1
                                    


💞Chapter 5💞

Hindi man lamang siya tinabihan ng asawa sa unang gabi.Ganun ba siya kawalang kuwenta?Ganun ba ito kasuklam sa kanya?


"Hindi sayo Catherine kundi kay sofia. At hindi ka si Sofia para magdamdam"Sumbat ng isipan ni Catherine.


Tumayo si Catherine para sana hanapin si Andrew baka lung saan lang ito nakatulogo baka iniwan siya nito. Biglang bundol ang takot kay Catherine.


"Tama baka iniwan siya ni Andrew. Baka umuwi na ito.Paano siya uuwi?ni pisong duling wapa siya sa bulsa. Mabilis na tinungo ni Catherine ang pinto.Eksaktong pagbukas niya ay papasok naman so Andrew.


Napatda silang parehas at nagkatitigan. Si Andrew ang unang bumitaw sa titigang iyon saka kuminot ang noo.


"What's wrong? Where are you going at this hour? Don't tell me you are planning to run away Sofia?" Do you still have that in mind? Haven't we agreed with your plan?Sabi ni Andrew.


"Ha! plan, no im not leaving hahanapin lang sana kita.Wala ka kase ng magisingako akala ko ano saka ano kase" natarantang sabi ni Sofia.


"Akala mo what?look im a man who doesnt back down on my word Sofia wag mo akong itulad sayo na pabago bago ng isip"Sabi ni Andrew.


Lalong nataranta si Catherine. Ano ba kaseng ugali ang ipinakita ni

Sofia dito.


"Hindi ko iniisip yan.Totoo namang nagalala ako daghil paggising ko wala ka.I thought you leave me here alone" Totoo sa puso ang sinabi ni Catherine.Nasasaktan soya sa mga bimtamg nito.


Sa puso niya masakit iyon kung halimbawang totoong siya nga si Sofia pero hindi namanniya masisi ang napangasawa.Baka nga may hindi siya alam sa dalawa.Tumahimik si Andrew.Nanatili ito sa bukana ng pinto at tumitig lamang sa kanya.Titig na tila ba inaalam kong nsgsasabi siya ng totoo.Titig nactagos hanggang buto.


Titig na minsa gusto na ng isipin ni Catherine na para sa kanya at hinsi parasa pinagp oproxyhan niya. Dahan dahan itong pumasok at napalapit ng sobra sa kanya.


Napilitan si Catherine na umatras dahil kapag hindi niya ginawa iyon ay magkakadikitang latawan nila ni Andrew. Pero suwail ang mga paa ni Catherine ngsandaling iyon dahil maging ang mga paa niya ay nalilito kung aatras ba o aabante.


Sa tindi ng tention sa kalooban ni Catherine paabante pala ang nagawa ng kanyang mga paa. Lalong napalapit ang mukha ni Catherine sa titig na titig na si Andrew.

Hanggang sa halos nararamdaman na niya ang hininga nito sa ilong niya.

"You're being a devil tease Sofia, and i don't like it"Mahina at pigil ang hiningang sabi ni Andrew.


"I know how are you as a teaser, you can fool few men but not me"Dagdag na sabi ni Andrew.


Natauhan naman si Catherine.Nasaktan sa tila pag reject sa kanya ni Andrew.Paminsan minsan sa katauhan ni Catherine ay may lumalabas din kakaibang karakterlalo na kapag nahahamon ang kanyang fighting spirit.

THE BRIDESMAID (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon