The Way To His Heart

64 6 1
                                    


💖  Chapter  3   💖

>

"Ahh ganun ba, sige maunan na ako. Teka hangnang anong oras ang over time mo.Gusto mi sunduin na lang kita mamayang gabi baka mahirapan ka paguwi"

Suggestion pa nito.

"Time na miss Catherine papasok na ang night shift.

Seryosong sabi ni Andrew na hindi pa rin inaalis ang t8ngin kay Catherine.

"Ahh sige Robert papasok na ako sa loob bye"sabi na lang ni Catherine at tuloy tuloy na pumasok sa loob na sinundan naman agad ni Andrew.

"To my office Catherine now!"

Galit na sabi nito.

Patay na naman siya sa isip isip ni Catherine.Ano na nakan layang parusa ang matatanggap niya.

Ano ano na naman kayang pangiinsulto saxpgkatao niya ang marirngi niya mula rito.


Pero pagpasok sa loob ng opisina ni Catherine.

Siya pa ang nagulat dahil walang Andrew na nakaabang sa pinto.

Nakita niya itong tahimik na nakaupo sa opisina at may binabasang papeles.

Tahimik na naupo si Catherine sa couch at hinintay ang anumang sasabihin ni Andrew.

Nakita ni Catherine na nilamukos nito ang papel na hawak pagkatapos ay itinapon sa basurahan saka hinimas ang sintido.

Mula ng pumasok siya hanggqng ng sandaling iyon ay hindi siya tinnatapunan ng tingin ni Andrew at nakapagtstaka iyon.

"Bakit Catherine?

H9nahanap mo ba ang mga titig niya?

Oh, baka mas hinahanap mo ang eksena ninyo sa likod ng pinto?

Susog ni Catherine sa sarili. Ano nga ba?"

Nakita niyang. Nagligpit ito at hinablot ang dalang attache case kanina at halos parang wala sa sariling mabilis na lumabas ng opisina.

Naiwan si Catherine na h9ndialaman king mananstili roon o susunod sa kanya.

It takes almost 15 minutes for Catherine to analyze the situation.

Nagbanot ng halos 30 minutes soya saloob ng opisina ay nagdesisyun ng lumabas si Catherine.

Nagiisip kong magoovertime nga ba siya o uuwi na.

Alam niyang wala namang overtime. Sinakyan lamang niya ang sinabi ni Andrewcdahil alam niyang galit ito at alam niyang hindi siya pwedeng lumapit sa kahit sinong lalaki.

Pabukas na si Catherine ng pinto ng kusa itong bumukas.

"Why didnt you follow me Catherine.Jesus muntikxkaxpang marasaduhan ng utitities. Mabuti nalang at nasalubong ko si Mang Ambo at nagtanong kung babalik pa ako at isasara na niya ang opisina.

That when i found out na wala ka"

Sabi ni Andrew.

"Why didnt you follow me galit ka ba dahil pinigilan ko ang paghatid sayo ng lalaking iyon. Galit ka sa akin because you didnt had the change to be with him? Hah? Is that it?"

Sigaw nito.

Hinila ni Catherine si Andrew papasok sa opisina at isinara ang pinto.

Alakas na ang boses nito at makakatawag na ng attention sa ibang manggawa.

"Lakasan mo pa next time para alam ng buong pabrika ang kalandian ko"

Inis na sabi ni Catherine.

"I did not follow you because you did not ask me to do it. Bigla ka na lang umalis without even looking at me. Anong tingin sa akin manghuhula?Dapat kase sipulan mo naman ako next time yung parang aso na dapat pagikot pa lang ng amo nakasunod na"

THE BRIDESMAID (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon