💞Chapter 11💞
.
Andrews kisses Catherine after his climax and whispers to her words shenever expected.
"I hate you for this! But I will forgive you if you remain like this"bulong nito.
"What? wait! anong ibig........" Hindi na naituloy ni Catherine and sasabihin dahil sinaraduhan ni Andrew ang bibig niya ng isang mapagparusang halik namay munting kagat sa mga labi niya.
"Go to sleep Babe, I know I made you tired"sabi ni Andrew sabay bangon at suot ng trunks nito na pinulot sa paanan ng kama.
"I will be outside. I need fresh air" paalam nito at humakbang na nga papuntasa balcony. That one romantic and explosive night ended and Catherine was mesmerizedby the quick facing of the scene.
Napakabilis ng pangyayari. She really did make love to Andrew.Holy God! Nakatulugan na ng dalaga ang mga alalahanin at mga pangamba.
Kinabukasan ay sikat ng liwanag angaraw ang gumising kay Catherine.Sa sandaling dumilat ang kanyang mga mata at masilayan ang puting kesamiat magandang desinyo ng mamahaling ilaw.
Agad na Bumalik sa alaala ni Catherine ang lahat ng pangyayari.Napalingon ang dalaga sa kanyang tabi. Wala roon si Andrew.Muli na namang nakaramdam ng kakaibang takot si Catherine. Kinilabutan siya ng maisipna baka iniwan siya ni Andrew ng magisa roon.
Biglang napabalikwas si Catherine at agad inayos ang sarili.Patakbong Tinungo ang pintuan. Pero hindi pa man nabubuksan ang pintoay bumukas na iyon at iniluwa ang lalaking nagpaligaya sa kanya sa nakaraangmagdamag.
Hindi naitago ni Catherine ang galak. Agad niyang niyakap si Andrew pero agaddin siyang kumalas. Nakaramdam ng biglang hiya at ilang sa lalaking ni hindi naman talaga niyatotoong asawa.
"Hey, What's wrong? Why are you shaking?" Tanong ni Andrew."Akala ko kase iniwan mo ako dito magisa eh"Malambing na sabi ni Catherine na tila isang batang nakapout pa ang nguso.
"That wont happened, Teka kagabi mo pa ibinibintang sa akin yan ah?""Do you have something you need to tell me Sofia?"Nang aarok na tanong ni Andrew sa kanya.
Natamilmil si Catherine. Baka makahalata na si Andrew. Kaya biglang iniba ni Catherine ang usapan.
"Sorry, napaparanoid lang. Wag m na lang akong pansinin"Sabi ni Catherine na sana ay paniwalaan ni Andrew.
"Okay fine! So where are my morning hugs again? Bakit mo itinigil?"Sabi ni Andrew at ito na ang kusang yumakap sa kanya.
"Hah kay sarap na umaga.Pinakamasarap pala ang magising ngmay kasamang at kayakap ng ganito.
"Fix yourself, we need to go somewhere. I made some call kaya ako lumabas""Saan tayo pupunta? may pupuntahan ka pa pala?"Inosenteng tanong ni Catherine.
"We're going home Babe,pero dadaan tayo ng mall. You need proper dress"Sabi nito sabay tingin sa kanya mula ulo hanggang paa.
BINABASA MO ANG
THE BRIDESMAID (complete)
Short StoryCatherine was forced to pay her depth to Sofia by Posting as Sofia and by attending her wedding and posting as Andrew's wife for four months. The rollercoaster life of Catherine started when Andrew wanted to consume their marriage.