Sự Thăm Dò (Albus x Sev)

396 16 6
                                    

Ông không hoàn toàn chắc chắn từ khi nào mình bắt đầu nhận thấy các vấn đề, hoặc trên thực tế, khi các hành vi bắt đầu trở thành thói quen hàng ngày. Nó không quá rõ ràng, và ông gần như chắc chắn rằng không ai khác có thể nhận ra, hoặc thậm chí quan tâm để ý đến những điều đó. Nhưng Albus đã phát giác, và một phần trong ông ta tự hỏi (dù chỉ thoáng qua) liệu anh ta có ý định như vậy không.

Mối quan hệ giữa Severus Snape và Albus Dumbledore là một mối quan hệ kỳ lạ; thừa nhận bởi tất cả mọi thứ. Nó bắt đầu trên một nền móng tồi tàn nhất, trước đó cụ Dumbledore không thể nhìn thấy gì ngoài một cậu bé kinh tởm đã mắc phải tất cả những lỗi lầm sai trái. Nhưng Severus đã nhanh chóng chứng tỏ bản thân, ngay cả trong khoảng thời gian hai tuần ngắn ngủi làm việc cho Hội Phượng hoàng trước cái chết bi thảm và không kịp thời của Potter. Anh ta đã chứng tỏ mình thông minh, láu cá và trung thành sửa chữa sai lầm. Nhưng ngay cả như vậy, Albus vẫn chưa cảm động đến mức ông cảm thấy có chút e ngại về việc thao túng sự sẵn lòng phục vụ của cậu bé.

Tuy nhiên, ba năm sau, và Albus có thể thừa nhận với chính mình, và bất cứ ai bận tâm hỏi, rằng ông coi Severus Snape như một người bạn. Mặc dù người đàn ông trẻ tuổi chắc chắn sẽ không thích chấp nhận thuật ngữ này.

Severus, ở tuổi hai mươi bốn, là một thanh niên vô cùng cay nghiệt, hung ác và lạnh lùng, với một tính cách nóng nảy, mất nhiều tự chủ để kiềm chế trong hầu hết thời gian. Và mặc dù anh ta không ngần ngại nói lên ý kiến ​​hoặc phàn nàn của mình, nhưng không thể phủ nhận lòng biết ơn mà chàng trai trẻ cảm thấy, hoặc sự háo hức muốn chứng tỏ rằng anh ta vẫn trung thành.

Cụ Dumbledore đã tự hỏi, trong một thời gian ngắn, liệu có khó để giữ Severus dưới ngón tay cái của mình không. Nó dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên, và ông ta tự hỏi liệu có lẽ, Severus thực sự sẵn sàng để mặc bị thao túng hơn không.

Dumbledore sẽ thừa nhận, với không ai khác ngoài chính ông, mà bây giờ ông (chỉ ba năm sau) hối hận về việc sử dụng Lily Potter khá tàn nhẫn chống lại Severus. Vì nó thực sự là một điều kinh khủng khi sử dụng đối với người đàn ông trẻ tuổi bị tổn thương. Ông cố gắng nói với bản thân rằng việc giữ cho người đàn ông đó sống sót là đáng giá, vì anh ta đã khao khát cái chết, nhưng ông biết rằng bản thân chỉ đang lừa dối chính mình. Ông ta đã đối xử độc ác khủng khiếp với cậu bé, và mặc dù theo một số cách, vẫn còn hờ hững, ông có thể nói một cách chắc chắn rằng mình thực sự là bạn của Severus... hoặc ít nhất ông ấy đang cố gắng trở thành.

Với Thế giới Phù thủy trong hòa bình và không có cuộc chiến nào xảy ra (mặc dù cụ Dumbledore không nghi ngờ trong một giây rằng cuộc chiến sẽ không nổ ra nữa), có rất ít cách để Severus chứng tỏ mình xứng đáng với những món quà mà Albus đã trao cho anh ấy - tự do, tôn nghiêm, an toàn, và có lẽ cả sự tha thứ. Nhưng điều đó không ngăn cản anh cố gắng.

Dù phàn nàn, Severus gặp Albus vào tối thứ Năm hàng tuần để uống trà khuya trong năm học Hogwarts. Albus thích những cuộc gặp gỡ nhỏ nhặt này, và mặc dù Severus có thể nghĩ ra hàng triệu việc mình có thể làm ở nơi khác, nhưng anh ấy đã tham dự, uống trà cùng ông ấy, từ chối lời mời thưởng thức đồ ngọt, và tiếp tục phàn nàn và đay nghiến về những đứa trẻ đang chạy xung quanh trường.

(HP Fanfic) Những Câu Chuyện Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ