Chapter 17

128 7 7
                                    

Ysa's POV

"Miss may size 7 ba kayo nitong 6 inchess gold heels?"

"wait lang po ma'am kukuha lang po ako ng bagong stocks"

"ok"

Umupo muna ako habang hinihintay yung sales lady. Nandito ako ngayon sa mall,wala kasing magawa sa bahay kaya magsho-shopping muna ako.

"Ms. beautiful yung panyo mo oh nahulog,heto",sabay bigay sa akin ng panyo ko ni Mr. guy.Nakatalikod ako sakanya eh kaya di ko siya nakikita.Pagkaharap ko 0__0  "jacob?"

"why? bakit gulat na gulat ka ata?"

"ah ako gulat? bakit naman ako magugulat",sabi ko sabay talikod ulit.

"wala man lang bang thank you ms. beautiful?",haist oo nga pala dipa pala ako nakakapagpa-thank you sa kanya.

"Thank you",then I give him my sweetest smile.

"Yan dapat palagi kang nakangiti mas bagay sa iyo kesa magmasungit",ano daw? ako masungit? arrggg.. kainis naman tong lokong ito.

"Pwede ba wag mo nga akong tawaging Ms. beautiful, Ysa na lang Jacob"

"Ok Ysa if that's what you want"

Yan! maganda naman name ko noh.Pero ano ginagawa niya dito sa mall? siguro may date ito,he's one of the great casanova,sus talaga nga naman oh matanong nga.

"ano ginagawa mo dito?",tanong ko.

"ano pa nga ba? edi nagma-mall"

"tsk.. yeah I know kasi nga naman mall talaga ito noh! what I mean is ano specifically ginagawa mo dito? duh marami namang pwedeng gawin dito noh"

"namamasyal lang wala kasing magawa eh",sagot niya. Weh anong walang magawa? Ang alam ko sa mga taong kagaya niya,busy sa pambababae!!!

"Weh kaw walang magawa? your a casanova right? kaya ang alam ko sa mga taong katulad mo busy sa mga chicks",sagot ko pero bigla naman itong tumawa.And so? did I just say anything wrong?

"Bakit di ka ba chicks? huh",sabi niya with his smirk na nakakawindang dahil sa kanyang kagwapuhan. uuukk did I just say na gwapo siya? uh fine I can't deny that but anong sabi niya? chicks ako? what the!!

"Alam mo Jacob, kakaopera ko lang sa puso ah,baka atakihin ulit ako sa puso sa mga pinagsasabi mo,  please lang lumayo ka muna sakin ha!",I said.

"ok fine",aalis na sana siya pero andaming grupo ng mga kababaihan ang nagsilapitan banda sa aming direksyon ni Jacob.Anong nangyayari? tumingin ako sa kanan then kaliwa kung may mga artista bang dumating pero bakit papunta sila sa amin,ay mali kay Jacob lang pala,pero dahil kasama ko siya,nasama na rin ako.

"tsk...tsk..tsk..." ang tanging lumabas sa bibig ni Jacob then bigla niya akong hinila sa wrist ko papunta sa loob ng mga managers room,may nakasulat sa labas ng pinto ng authorized personnel only bakit dito?

"Hey Jacob mababawal tayo dito",hindi niya ako sinagot. Ok ano ako anino lang? matapos niya akong kaladkarin dito walang imik imik?

"good afternoon sir"

"sir good afternoon"

"hello sir good day"

Yan ang puro bati ng mga empleyado dito,mostly managers and supervisors.Pero bakit?

"Paki-inform yung mga guards na paalisin yung mga fangirls ko doon sa labas ngayon din!", may authority na sabi ni Jacob at agad namang umaksyon ang mga empleyado.

"I know nagtataka ka, Let you know na ako ang may-ari nitong mall ,as simple as that ok"

"eh",tangi kong nasabi.

"Tara na nag hatid na lang kita sa inyo",sabi niya.

"wait lang yung shoes na binibili ko paano na yun?"

"papa-deliver ko na lang yn at wag mo na bayaran sagot ko na yon",weh di nga 6k din yun ah,pero mayaman naman talaga siya kaya ok na din.

"ok"

Habang nasa biyahe nakakita ako ng isang malaking-malaking billboard na ang sexy nung guy,naka-underwear lang siya ,model ng "Gods" sikat na clothing line..

"Ang sexy ko noh",biglang nagsalita si Jacob.

"sexy?", tanong ko.

"yung nasa billlboard ang sexy ko dun diba?",si Jacob.

Tinignan ko ulit ang billboard then tumingin ako kay Jacob,pabalik-balik sa kanilang dalawa at napanganga ako dahil siya pala yung model? kaya pala andaming girls ang humahabol sa kanya kanina.

"uhmmm now I know",sabi ko sa kanya at ngumiti naman siya, shocks lang bakit ganito ang cool niya tignan.

=========================================

girlprettyheart's note: special chapter for Ysa and Jacob.

II know maikli but hope na nagustuhan niyo :)))

VOTE and COMMENT :)))

Love:Sacrifice or NOT?! (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon