Gab's POV
Anong meron dito sa gym?Ba't andaming mga upuan dito?
Magpa-practice sana ako ng basketball dahil napaaga ako ng dating sa school.First time ko lang pumasok ng ganito kaaga,5:00 am palang eh nandito nako sa school kahit na 7:00 pa lang pasok ko.Hindi ko alam kung bakit pero parang may sariling utak ang mga paa ko at hindi ko ito makontrol.
PAAAAAAAAAAAAAAAAAAK!!!!!!
Napalingon ako sa malakas na tunog.Hindi lamang basta tunog kundi tunog ng malakas na sampal.
Nagulat ako nang makitang sina Ron,Lan,Bea at si Lei??! Bakit nila kasama si Lei? and hawak-hawak ni Lei ang kanyang kanang pisngi.Sinampal siya ni Margarette,ang patay-patay kay Ron.Damn you Margarette!!!
Hindi na ako nagpatumpik tumpik pa kaya lumapit ako sa kanila..Humanda ka Margarette bakit mo sinampal si Lei?
Ron's POV
"What the hell Margarette? Bakit mo siya sinampal?!!"
haiisst bakit nanaman siya nandito? naiinis na talaga ako sa kanya palagi na lang niya ako sinusundan,mala-stalker ko.At ang mas nakakabwisit sa kanya ay bakit niya sinampal si Lei?
"Because kasama mo yung slut na yan oh!",galit na sambit niya sabay turo lay Lei?
"what did you just say? si ate Lei slut?",nakapameywang na sabi ni Bea kay Margarette.
"Yeah obviously and absolutely a slut,never pang nagpasakay ng girl si Ron my love sa car niya tapos sa isang katulad lang niya ay pumayag si Ron? Mas maganda naman ako kaysa kay Lei nayan noh!!!",sagot naman ni Margarette.
"Alam mo ba ang meaning ng salitang slut?",tanong ni Bea na tumaas pa ang kilay nito kay Margartte.
"A slut is dirty and slovenly,in tagalog malandi!!!",pasigaw na sagot ni Margarette na nagpatingin sa lahat ng mga estudyante sa campus.
"Yeah your right a dirty woman......like YOU!!!!!!",si Bea na lumapit pa talaga sa tainga ni Margarette para idiin ang salitang YOU.
"How dare you!!!",sasampalin na sana ni Margarette si Bea nang bigla itong pinigilan ni Lan at itinulak siya,dahilan para matumba siya sa ground.
Ngayon ay makikita mo na tila nag-aapoy na sa galit si Margaret dahil sa sinabi ni Bea na aking palaban na kapatid di siya nagpapatalo sa mga ganitong sitwasyon hahahaha buti nga sa pangit na Margarette na yan.
"Margarette please Stop doing this crazy thing!!!,I don't like you and I will not love you",sambit ko na dahilan ng pag-iyak niya at tumakbo na lang papalayo.
I don't want to hurt girls but she forced me to do that.
"Lei are you okey?",tanong ko kay Lei na hawak-hawak pa rin ang kanang pisngi nito.Mukhang masakit ang pagkakasampal ni Margarette.
"ok lang ako kuya",malumanay na sabi niya.
"Pasensya kana napagsabihan ka pa niya ng slut,eh akala niya kasi babae kita,nagseselos kasi iyon eh dahil patay na patay sa akin kahit wala naman akong gusto sa kanya,hay hirap talaga maging gwapo!",sabi ko ta nagbiro na din ako para magpatawa.
"HAHAHAHA hanga talaga ako sa iyo Ron kahit anong bagay nagagawa mo paring magbiro",si Lan na tinapik pa ako sa balikat.Tsss talaga tong si Lan oh...
"That's my kuya talaga diba kuya Ron?",si Bea na nag-transporm na into a babay girl na kanina lang ay parang dragon sa galit.
"haha talaga! oh Lei di ka ba natawa? sabagay di yun joke totoo naman na gwapo ako eh",ako
Nakita ko na lang na napangiti si Lei.Hay salamat naman nagu-guilt kasi ako dahil nadamay siya sa akin.
Bigla akong napalingon sa tumatakbo na si Gab,nagulat ako kasi ang aga niya pumasok,wow for the record din to ah...
Bea's POV
shoooocks!!!! paparating papunta sa amin si Gab,siya ang first crush ko at first love na din waaahhhhh I need to be beautiful in his eyes kaya naman dali-dali akong nag-ayos ng buhok at inayos ang uniform ko na nalukot kanina dahil sa bruhang witch na Margarette na yon,haaiiist kainis siya talaga.Pero dahil nakita ko na ang Gab ko eh happy na ko.
Yaaaayyyy kinikilig talaga ako sa kanya.Napaka matipuno ng katawan,ang mata niya ay pamatay talaga sa kilig,at ngayon ang buhok niya ay nagwe-wave sa pagtakbo.But,he don't know that I like him at sa tingin ko ay hindi ko pa dapat sabihin dahil baka lumayo lang siya sa akin.Kuntento na ako na nakakapunta siya minsan ng bahay dahil kabarkada siya nina kuya.
"Good Morning Gab",bati ko pagkadating na pagkadating pa lang niya with my sweetest smile.
Naghintay ako ng bati niya pabalik sa akin pero wala sa halip ay heto ang sinabi niya..
"Ok ka lang Lei?"
Napa 0__0 ako samantalang sina kuya naman ay nagkatinginan pa.Kailan pa nagka-concerned si Gab sa isang girl? oh definitely ngayon lang diba,pero bakit tila nag-aalala ang boses niya?
Nakaramdam tuloy ako ng selos but dahil kapatid ko siAte Lei ay ok lang.
"ako?",parang di din makapaniwala si Lei sa tanong ni Gab.
"Definitely!,sino pa ba? ang puno sa likod mo? haaaiist",si Gab sabay talikod at lumapit kina kuya Ron at Lan.Grabe lang ah,kanina concerned ngayon naman namilosopo.Bipolar talaga tong mokong na to pero love ko yan eh.
"Thanks sa concernd pero ok lang ako balewala lang ito kumpara sa sakit na naramdaman ko nang mawala si Nanay",biglang nalungkot ang boses ni Ate Lei nang banggitin niy ang Nanay niya.
Tama nga naman siya masakit ang mawalan ng minamahal sa buhay.Alam ko yun dahil minsan na din akong iniwan ng taong mahalaga sa akin.But pass is passed.Ayoko nang balikan pa nag nakaraan ang mahalaga ang hinaharap.
Para maiba ang usapan ay nag-aya na akong pumunta sa Gym kung saan sinabi ni Mommy na may pinahanda siyang parang pagpakilala kay Ate Lei as one of us.One of the Lee's and nagma-may-ari din sa University.
"oh tara na mukhang marami na din tao sa gym,susunod na din sina Mommy at Daddy maya-maya kaya tara na",sabi ko sa kanilang lahat.Tumango na lang sila biglang sagot.
Sumabit ako sa braso ni Ate Lei habang naglalakad papuntang gym,halos mapako naman ang mga tingin ng mga student sa amin ni Ate Lei dahil nagtataka siguro kung bakit ko siya kasama at magkadikit pa kami.
Tumingin ako sa kanila na parang nagsasabi ng 'YOU'LL KNOW LATER'.
================================
girlprettyheart
After a long time ngayon lang ulit ako nakapag-UD.Sensya sa mga readers nito ^___^V eh kasi busy sa school eh.
Hope na na-enjoy niyo ang chapter na'to...
VOTE POH AND COMMENT :)))))))
Part 1 pa lang po ito,tom. na lang yung part 2.
BINABASA MO ANG
Love:Sacrifice or NOT?! (On Hold)
Teen Fiction"Those things which are precious are saved only by sacrifice"-David Kenyon Webster Life is not about getting, it also about giving and making sacrifices for the ones you love.