7.3: AU

20 8 0
                                    

Alternate universe: một vũ trụ khác, nơi mọi người có cuộc đời khác với cuộc đời hiện tại.

_______________________________________________________________________________

"Anh đến muộn thật đấy." 

"Biết sao được, giờ người ta làm cho Chính phủ cơ mà." 

Harriet nhận được những lời trêu đùa mỉa mai như thế ngay khi anh bước vào quán cafe, nơi năm người bạn của anh đang đợi sẵn. Harriet trả lời có phần phật ý: 

"Xin mấy người, tôi đã cố gắng dành ra một tiếng đồng hồ trong quỹ thời gian cạn kiệt của tôi còn gì." 

"Thì bọn em có dám kêu ca gì đâu." Billy trả lời bằng giọng ngây thơ "bọn em rất, rất biết ơn mà."

Billy Brown ở tuổi 23 vẫn không khác tuổi thiếu niên là mấy, vẫn khuôn mặt lém lỉnh, đôi mắt to trẻ thơ và cái miệng xinh xinh toàn thốt ra lời mỉa mai vô hại. Mặc dù không phải là người bé nhất, Billy vẫn thường xuyên là người bị hỏi chứng minh thư mỗi khi cả bọn đi vào bar hay gì đó. 

Harriet, như một thói quen, thở dài và ngồi cạnh cô gái tóc đen dài đối diện với Billy. Gracie luôn có vẻ tách biệt với mọi người theo cách nào đó, bởi với tư cách là sinh viên y 21 tuổi, cô nàng luôn mang theo sách vở học hành cùng cái headphone màu đen. 

"Thôi tha cho Harriet chút đi mọi người. Không phải vẫn còn người khác chưa đến sao?"

Cô gái ngồi bên phải Harriet, tay đang cầm điện thoại, là Iris McClaren, một chuyên viên trang điểm và là người yêu cũ của anh. Cả hai hẹn hò khi học đại học. Harriet sau đó quá bận với công việc của mình đến độ thậm chí không còn thời gian để đi chơi cùng nhóm bạn thân thiết, và cũng không có thời gian dành cho cô bạn gái bằng tuổi của mình. 

Nhưng anh và cô ổn. Ít nhất là Harriet cố nghĩ như vậy. Mặc dù Iris nói chuyện hoàn toàn thoải mái với anh, ai mà biết cô nghĩ gì trong đầu chứ.

"Tony chưa đến sao?"

Dứt lời thì cậu thanh niên dáng người nhỏ con phi thẳng vào quán, trên mắt vẫn còn đeo cặp kính râm. 

Cả bọn đảo mắt. 

"Em xin mọi người đừng nói gì cả - em đã cố gắng để đúng giờ, thật đó."

Là bạn của nhau đã lâu, đương nhiên cả bọn đều biết đó là lí do thiếu thuyết phục nhất của cậu. Mặc dù trông tương đối nhỏ con, Tony thực chất là cầu thủ cricket chuyên nghiệp và là người có vẻ nồng nhiệt nhất với sự nghiệp mà mình đã chọn. Sự không đúng giờ của cậu rõ ràng là đến từ việc luyện tập quá giờ của bản thân cậu. 

Tony chọn ngồi xuống cạnh Rolland, người lớn hơn cậu ba tuổi và là một họa sĩ. 

"Thế cậu đã...tắm sạch sẽ sau khi luyện tập chưa vậy?"

"Đợi em nhớ đã, Iris, chắc là chưa đâu."

Tony trả lời tự nhiên, mặc dù rõ ràng là cậu đang xức nước hoa thơm nức cả mũi. Lúc nào cũng vậy, Tony và Iris mặc nhiên phải cãi nhau, mỉa mai nhau mỗi khi gặp nhau. 

Những câu hỏi thăm xã giao trôi qua nhanh chóng. Không cần hỏi họ cũng biết bạn của mình lúc nào cũng bận khủng khiếp. Rolland đang tính mở triển lãm, Harriet thì vẫn vất vả với công việc bàn giấy, Iris cũng là một chuyên viên trang điểm tương đối đắt khách, Billy đang là thực tập sinh ngành luật còn Gracie cũng đang trên con đường học vấn ngành y của mình. Vậy nên tất cả đều đang độc thân - chí ít là Harriet đoán vậy. 

[Hogwarts!au] i know what you did last summerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ