Sáng hôm sau, theo lệnh của hiệu trưởng McGonagall, để thuận tiện cho việc bàn luận giữa những kẻ-thích-trở-thành-thám- tử (thật ra giáo sư không thực sự nói thế này, chỉ là qua lời kể của Harriet, mọi thứ lại thành như thế), nhóm học sinh gồm một Hufflepuff, một Slytherin, một Ravenclaw và ba Gryffindor được phép ăn cùng nhau ở một bàn riêng.
À, về lí thuyết thì là vậy.
"Sao lại chỉ có từng này người vậy?"
Rolland ngồi vào chiếc bàn nhỏ, nhìn ba cô cậu ngồi sẵn ở đó và thắc mắc hỏi.
"À, chị Iris đang ngủ ở kí túc. Anh biết chị ấy chứ ạ, người được mệnh danh là ma cà rồng của Gryffindor ấy. Còn anh Harriet thì sáng nay anh có qua tháp bọn em nhắn là anh ấy sẽ ăn với chị Thủ lĩnh Nữ sinh để làm lành."
Tony nhanh nhảu trả lời, thằng bé đã lôi Tấm bản đồ đạo tặc được kích hoạt sẵn để ở trên đùi.
"Anh muốn biết anh ấy ở đâu không? Em có thể chỉ luôn đó."
"Anh chỉ muốn khoe cái tấm bản đồ thôi chứ gì."
Billy thản nhiên chen vào, bĩu môi như thể đó là điều gì ghê gớm lắm. Tony bĩu môi lại với con bé, đoạn để hẳn tấm bản đồ lên bàn.
"Cái này là gì vậy?"
Rolland hỏi, chỉ vào những dấu chấm chi chít trên bản đồ.
"Học sinh, đương nhiên rồi anh. Đây này, em chỉ cho: Gracie Lestrange, Billy Brown, Anthony William Barden và Rolland Blue đang ở cùng một chỗ, trong Đại sảnh đường. Harriet Bolton và Willow Harrison đang, ừm...tiến vào Đại sảnh đường."
"Cất đi."
Gracie, nãy giờ im lặng, lên tiếng với vẻ sốt sắng. Con bé cũng giống như bất kì một thành viên nào trong hội - Gracie cũng không biết gọi là gì nữa - nó không thích Willow. Chị ta chính là lí do vì sao chúng phải gặp nhau, phải cùng nhau vướng vào rắc rối tập thể này. Dù rằng nó có thể chính là khởi nguồn cho tất cả.
À, cũng không thể nói như vậy được. Gracie có biết gì về Rolland Blue, người đột-nhiên-đến-ngồi-chung-mà-chẳng-hiểu-tại-sao đâu. Khác với bộ ba nhà Gryffindor, Gracie được Harriet thẳng tay trả về cho Huynh trưởng Slytherin, người đã có công nhốt nó trong tầng hầm Slytherin đến tận sáng. Vì thế, ngoại trừ việc biết Rolland học Hufflepuff và anh ta hẳn có lí do ở đây, Gracie chẳng biết gì về anh ta cả. Kể cả cái lí do chết tiệt đó.
Harriet vẫn ngây thơ tiến đến cái bàn đặc biệt đó mà không biết mình là mục tiêu ghét bỏ của những kẻ đáng lẽ là bạn. Khuôn mặt của anh bừng sáng, có lẽ là vì đã làm lành được với cô bạn gái hơn mình một tuổi đang liếc nhìn bốn người còn lại với ánh mắt thiếu thiện cảm.
"Chào buổi sáng mọi người."
Harriet cất tiếng, nghe hồ hởi hơn cả bình thường. Đáp lại là những cái gật đầu thiếu cảm xúc.
"Mấy đứa giận hả? Ah, tại lâu lắm rồi mới đi chơi được với Willow nên anh mới bỏ ăn với mấy đứa đó chứ. Mà anh xin phép hẳn hoi rồi đó."
Harriet nhìn Willow một cách hạnh phúc.
"E hèm."
Rolland đằng hắng khiến Harriet như hiểu ra điều gì: à phải rồi, sự xuất hiện của Rolland đã khiến Harriet không còn là người lớn nhất nữa; việc anh xưng là "mấy đứa" chẳng khác nào phủ nhận sự tồn tại của anh ta cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hogwarts!au] i know what you did last summer
De TodoQuái vật Basilisk đã bị anh hùng Harry Potter giết chết nhiều năm trước. Không một sức mạnh nào có thể hồi sinh nó, kể cả Chúa tể hắc ám Voldermort. Thế nhưng, Myrtle Cattemole, một cô bé Hufflepuff năm hai, đã được tìm thấy chết trong tư thế hoá đá...