Kể từ khi bắt đầu chơi Quidditch, Tony Barden đã luyện phản xạ để phản ứng thật nhanh trong mọi tình huống, vì đấy là phẩm chất cần có của một Tầm thủ. Thế nhưng có phản ứng nhanh đến cỡ nào cũng không kịp đuổi theo Xavier Cameron khi anh ta chạy ngang qua mặt cậu. Xavier rất cao, và không cần biết anh ta bay trên chổi như thế nào, Tony phải công nhận là anh ta có một tốc độ đáng nể khi chạy bằng chân.
Tony chạy trước Iris và Gracie trước đó cả một đoạn, và hai người đó cũng là lí do mà Tony không thể chạy hết tốc lực của mình. Mặc dù Gracie và Iris đã cố hết sức mình, Tony có thể thấy cả hai đang xuống sức khá nhanh. Bảo tập Quidditch đi thì không nghe! Tony cáu kinh nhủ thầm, đoạn liếc qua mấy hành lang tìm lối tắt lên kí túc xá nhà Ravenclaw. Tony đã biết một vài chiếc cầu thang nhỏ có thể dẫn đến kí túc xá Ravenclaw nhanh hơn con đường Xavier đang chọn, nhưng cậu không biết phải làm sao để ra hiệu cho hai người bạn đồng hành của mình mà không cãi cọ.
"Tránh ra! TONY WILLIAM BARDEN, TRÁNH RA!"
Tiếng hét là của Gracie, nhưng khi Tony tò mò quay lại xem lí do của tiếng hét đó là gì thì một tia sáng phóng vụt lên, sượt qua đầu Tony để tấn công Xavier. Cậu định thần một chút, vừa đủ để nhận ra Iris vừa đọc ếm bùa trói toàn thân lên Xavier. Cơ thể đồ sộ của Xavier đổ rạp ra đằng sau, trong khi cả Gracie và Tony đều sợ hãi chạy về phía Iris. Ngược lại, Iris có vẻ rất tự mãn.
"Ôi, ôi, ôi! Chị giết chúng ta mất! Giờ tất cả mọi người chỉ thấy chúng ta tấn công Xavier mà không biết lí do thật sự là gì rồi. Chúng ta sẽ lánh án phạt nào nữa đây?"
Gracie hoảng loạn lên tiếng, và Tony hoàn toàn hiểu sự mất bình tĩnh của con bé. Ngay sau đó, lão Filch xuất hiện, bế theo con mèo Bà Norris. Tony và Gracie đông cứng trước sự xuất hiện của lão, trong khi chủ mưu vẫn đứng hùng dũng như thể không làm gì sai. Hoặc chỉ đơn giản là cô nàng quen rồi.
Lão Filch liếc Xavier nằm còng queo trên sảnh và hỏi ngắn gọn:
"Là ai làm?"
"Là con làm, thưa ngài Filch. Hai đứa nó chỉ vô tình vướng vào thôi ạ."
Iris hùng hồn trả lời. Tony thích chị thật đấy, nhưng nhiều lúc cậu cũng hy vọng chị bớt hành xử quá...bốc đồng như vậy đi.
Trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người, lão Filch, bình tĩnh hơn hẳn mọi ngày, nghiến răng bảo Iris gỡ bùa chú cho Xavier và bảo cả bốn cùng theo lão về phòng hiệu trưởng.
~*~
Thật kì lạ khi lại xuất hiện ở phòng hiệu trưởng trong tình huống này. Iris cáu kỉnh thừa nhận, đúng là Iris có hơi ngông cuồng khi sử dụng Petrificus Totalus ngay hành lang đông người, nhưng như Iris đã tự bào chữa cho mình, tội này không đến mức phải đưa nhau đến phòng hiệu trưởng.
Nhưng cô nàng còn ngạc nhiên hơn nữa khi người đang đứng ngay trước cửa phòng là Harriet Bolton, người đã hành động cực kì ngoan ngoãn, khôn ngoan, không để lộ một sơ hở nào kể từ khi mất chức Huynh trưởng. Không phải vì rắc rối nho nhỏ đó mà gọi cả Harriet chứ? Hay ngay từ đầu đã là vì lí do khác?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hogwarts!au] i know what you did last summer
DiversosQuái vật Basilisk đã bị anh hùng Harry Potter giết chết nhiều năm trước. Không một sức mạnh nào có thể hồi sinh nó, kể cả Chúa tể hắc ám Voldermort. Thế nhưng, Myrtle Cattemole, một cô bé Hufflepuff năm hai, đã được tìm thấy chết trong tư thế hoá đá...