10.3

7 4 0
                                    

Trong trí nhớ của Rolland, cô luôn là một người tuyệt vời. Và anh chẳng có lí do gì để không nghĩ thế cả.

Willow Harrison, nữ sinh nhà Slytherin cao ngạo, xinh đẹp và tham vọng. Ngay từ những ngày đầu nhập học, sự nổi bật của cô đã được chú ý bởi những đàn anh đàn chị khoá trên và dĩ nhiên, cả những người bạn cùng khoá nữa. Việc Willow trở thành Huynh trưởng, rồi Thủ lĩnh Nữ sinh cũng chẳng có gì bất ngờ.

Công bằng mà nói, Rolland cũng nổi bật với những kẻ khác, nhưng anh không nổi bật theo kiểu đó. Rolland cũng không đến mức không nhận ra được mình có vẻ ngoài trời cho: mái tóc đen, đôi mắt u sầu - Rolland đã luôn là cậu bé đẹp trai, kể cả trước khi anh bước chân vào Hogwarts.

Nhưng Rolland chẳng được chú ý gì nhiều ngoại trừ điều đó. Dù anh có cố gắng đến nhường nào thì những gì người ta nói về anh vẫn chỉ là vẻ ngoài đẹp trai của mình. Anh không hài hước, không có khả năng lãnh đạo, không có tố chất đặc biệt nào nổi bật trong mắt người khác, bất kể anh có cố gắng như thế nào. Anh mãi chỉ là "cậu nhóc đẹp trai bên nhà Hufflepuff." Không còn gì hơn.

Và cả nhà Hufflepuff nữa. Rolland chưa bao giờ tin vào cái lý thuyết rằng Hufflepuff là nhà dành cho tất cả mọi người, là nhà tượng trưng cho sự bao dung, tốt bụng và nhân hậu. Rolland tin rằng bản thân mình ở đây chỉ đơn giản là vì anh không có dũng cảm đủ để vào nhà Gryffindor, không đủ tham vọng để vào Slytherin và không đủ thông minh để vào Ravenclaw - nhà mà anh luôn khát khao nhất kể từ khi biết đến Hogwarts. Điều đó thực sự giáng cho Rolland một cú đòn mạnh vào tâm lý mong manh của anh.

Vậy mà Willow Harrison, nữ sinh nổi bật nhất nhì nhà Slytherin, đã để ý đến anh và không phải vì anh là một cậu nhóc xinh đẹp.

"Bồ nên trị những vết thương của mình trước khi nó trở thành sẹo. Bồ nên hỏi thầy Slughorn hoặc xuống hẳn Bệnh xá - mấy cái sẹo này lành lại dễ như bỡn."

Không một lời chào, Willow tuổi 14 đã bắt chuyện với Rolland như thế trong giờ Độc dược. Anh hờ hững nhìn cánh tay đầy những vết roi của mình và trả lời:

"Kệ tôi đi, Harrison."

"Hoàng tử nhà Hufflepuff mà lại để cho bản thân mình như thế này sao?"

Willow không hề bỏ cuộc, trái ngược lại còn ngồi sát vào anh hơn. Sự gần gũi đó làm anh không thoải mái.

"Có nhiều điều trên đời này quan trọng hơn một khuôn mặt đẹp, Harrison. Nếu những vết sẹo của tôi làm bồ thấy khó chịu, tôi thay mặt chúng xin lỗi bồ nhé, có được không?"

Rolland không ngờ sự mỉa mai vốn được anh sử dụng để đẩy người khác ra xa của anh lại làm cô nàng nhà Slytherin thấy hứng thú.

"Tại sao mọi người lại bảo Rolland Blue là cái vỏ rỗng nhỉ? Bồ là người thú vị như này cơ mà."

Không nhận được câu trả lời tử tế từ Rolland, Willow nói thêm:

"Có lẽ bồ nên lợi dụng những cơ hội để ở lại Hogwarts nhiều hơn. Chẳng hạn như Giáng Sinh ấy?"

Rolland chột dạ, kéo tay áo chùng xuống để che đi những vết sẹo trên tay.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 13 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Hogwarts!au] i know what you did last summerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ