Ngoại truyện 2. Trong ánh lửa

15.6K 1.3K 372
                                    

Ngày hôm sau, Trương Linh Nhiên thu xếp công việc, rồi mua một ít hoa quả tươi vào viện thăm Út My. Dù sao cũng là người cùng làng, nên cô thiết nghĩ vẫn nên đến thăm hỏi động viên cho đúng lẽ thường tình.

Vừa đẩy cửa bước vào, những người trong phòng bệnh đã lập tức nhận ra Trương Linh Nhiên. Bố mẹ của Út My có lẽ đã thức nguyên cả một đêm để trông con gái, đôi mắt sưng lên vì khóc. Thấy cô, họ vội vã ra đón. "Cháu đấy à Nhiên? Ôi, sao lại còn mang cả hoa quả nữa làm gì. Người cùng làng cả, đừng câu nệ." Mẹ Út My đỡ lấy cánh tay cô, nước mắt lại trào ra trên gương mặt hiền lành, "May là nhờ có cháu, nếu không con bé nó đã..."

Trương Linh Nhiên vội vã ngắt lời: "Dì đừng nói như vậy, âu cũng là công việc của chúng cháu mà. Em không sao là tốt rồi."

Bố của Út My đặt túi hoa quả lên trên kệ tủ, ánh mắt ông nhìn con gái vẫn còn thiêm thiếp trên giường bệnh mà lo âu: "Con bé đến tận giờ vẫn chưa tỉnh nữa."

Ánh nắng len qua cửa sổ, rọi xuống làn da trắng ngần của Út My. Em nằm đó, gương mặt xinh đẹp như thiên thần. Hàng mi cong dài nhắm chặt, che giấu đôi mắt trong veo tựa ngọc. Trương Linh Nhiên ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh giường bệnh, ánh mắt không rời được khỏi em. Tim cô đập loạn nhịp, thứ cảm xúc khó tả giống hôm qua lại dội lên trong lòng như đợt sóng thủy triều. Cô khẽ nhíu mày, cố gắng kiềm lại mong muốn mãnh liệt được chạm vào em. Quay sang nhìn gương mặt mỏi mệt của bố mẹ em, Trương Linh Nhiên có chút không đành lòng mà bảo: "Chú dì cứ nghỉ một lát đi, để cháu ngồi đây với em."

"Ai lại như thế chứ. Cháu cũng đã rất vất vả ngày hôm qua mà." Mẹ em đáp.

"Dạ không sao. Dì vừa nói là đừng câu nệ mà, chú dì cứ nghỉ đi ạ."

Nói chuyện một lát, bố mẹ em mới chịu nằm xuống chiếc giường gấp ọp ẹp của bệnh viện để chợp mắt. Trương Linh Nhiên ngồi không cũng chẳng biết làm gì, định bụng ra ngoài mua chút đồ ăn nóng cho hai người. Chắc từ đêm qua đến tận giờ lo lắng cho con gái nên từ quê ra thành phố cũng không đem theo gì trên người cả. Có lẽ cô cũng nên mua cho họ mấy bộ quần áo để thay.

Thế nhưng vừa định đứng lên, bàn tay đặt trên giường bệnh đã đột ngột bị Út My nắm lấy. Trương Linh Nhiên kinh ngạc nhìn gương mặt ửng đỏ của em, nơi tiếp xúc da thịt dần nóng nảy. Mồ hôi của em nhiễu xuống trán, mi tâm khẽ nhíu lại. Dường như em đang gặp ác mộng, bàn tay nắm lấy tay cô thật chặt, từng giây phút chậm rãi trôi qua không hề buông lỏng.

Trương Linh Nhiên lo lắng gọi: "My?"

Không gian tĩnh lặng, đôi môi đỏ mọng của em khẽ mấp máy, Trương Linh Nhiên ghé sát người xuống gần em cũng không thể nghe được. Nước mắt em tràn ra khỏi khóe mắt, nhìn thôi cũng thấy đau lòng. Cô nâng tay, nhẹ lau đi những giọt nước mắt lành lạnh trên mắt em, lòng chùng xuống. "Em đang mơ thấy gì vậy?" Cô khẽ thì thào.

Đột ngột, Út My mở mắt, con ngươi mơ màng nhìn xung quanh. Trương Linh Nhiên giật mình, vội nhổm người dậy hỏi: "Em tỉnh rồi hả? Thấy trong người thế nào?"

Đôi mắt em chậm rãi di chuyển lên gương mặt của Trương Linh Nhiên. Là lần đầu tiên, họ mắt đối mắt, vậy mà cứ như đã trải qua hàng kiếp người.

[GL - FULL] Vợ QuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ