Chương 17. Quá khứ

31.8K 1.9K 1K
                                    

Mặc cho gió lạnh buổi đêm thốc vào mặt đến ngộp thở, Trương Mỹ Linh vẫn dùng hết tốc lực phóng về phỉa sảnh tòa nhà TG1. Cô huých mạnh cánh cửa ra vào, phăm phăm bước đến thang máy.

"Ơ ơ, thang máy đang có trục trặc cháu ơi." Bác bảo vệ vội vã ngăn Trương Mỹ Linh lại, chỉ chỉ vào cái biển vàng dựng trước thang máy, "Phải một lúc nữa thợ người ta mới đến sửa được."

Trương Mỹ Linh trong lòng cực kỳ muốn chửi thề. Thế nhưng cô vẫn nén lại, bình tĩnh mà hỏi. "Cầu thang bộ ở đâu ạ?"

"À, ở bên kia..."

Chưa để ông bác kịp dứt lời, Trương Mỹ Linh đã đẩy cánh cửa cầu thang bộ, chạy như bay lên tầng.

Chắc hẳn lối thang bộ chẳng mấy ai sử dụng, nên người ta chỉ lắp đèn cảm ứng. Nhìn lên phía trên chỉ là khoảng không đen kịt, Trương Mỹ Linh chẳng còn thời gian mà nghĩ ngợi nhiều, cắm đầu cắm cổ chạy qua các tầng lầu.

Gió hun hút từ phía trên lùa xuống, tiếng bước chân của cô dội vang khắp các bậc thang. Mỗi lần chạy qua một tầng, ánh đèn cảm ứng trắng toát lại lóe lên, chập chờn khoảng vài giây rồi vụt tắt. Trương Mỹ Linh bám vào lan can bằng sắt, thở hồng hộc. Nhìn con số mười lăm đỏ chót sơn trên cánh cửa thang thoát hiểm, trái tim đập thình thịch trong lồng ngực lại như muốn vỡ tung.

Cổ đẩy mạnh cánh cửa, cả hành lang tối tăm vọng lại tiếng "Rầm".

Đưa mắt liếc nhìn căn hộ số 1525 tăm tối im lìm, cảm giác không có sợ hãi mà lại tức giận nhiều hơn. Trương Mỹ Linh cáu gắt chửi bới, "Con mẹ mày", rồi rút chìa khóa cửa căn hộ của mình, miệng rống lên gọi, "Út ơi!"

Không có tiếng đáp lại, ruột gan của Trương Mỹ Linh nóng như lửa đốt.

Cạch -- Cánh cửa gỗ nặng trịch đẩy ra.

"Út..."

Âm thanh vừa thoát ra đã nuốt lại ở cuống họng, bởi vì người con gái ấy đang đứng ngay trước mặt, mở to mắt kinh ngạc nhìn cô. Vội vã đem cánh cửa sau lưng đóng lại, Trương Mỹ Linh trong lòng như trút được tảng đá đè nặng. Cô ôm lấy hai gò má lạnh lẽo của nàng, thận trọng hỏi, "Chị không sao đó chứ? Có chuyện gì xảy ra hay không, làm em hết cả hồn!"

"Mình ơi, sao em thở nặng nhọc vậy? Mồ hôi ướt hết rồi này, em làm sao vậy mình?"

Giọng nói đầy âu lo vang lên cùng hơi lạnh quen thuộc vấn vít bên vành tai, con tim đang đập loạn trong lồng ngực của Trương Mỹ Linh cũng dần trở nên bình tĩnh. Cô vòng tay ôm lấy cơ thể mảnh khảnh của người kia vào lòng, trút ra hơi thở nhẹ nhõm, "Vậy là tốt rồi. Không việc gì là tốt..."

Thế nhưng lời còn chưa nói hết, con ngươi đã trợn trừng nhìn về phía phòng khách trước mặt.

Là ông ta - ông ta đang đứng ở ngay đó.

Trương Mỹ Linh giật nảy mình, theo phản xạ kéo Ngọc Út ra phía sau lưng. Trong lòng không cảm thấy sợ hãi, mà thậm chí cô còn đưa tay về phía con ngươi u tối của ông ta, vẩy vẩy mấy cái, "Xùy, xùy..."

Kẻ kia không phản ứng gì, mà ngược lại là Ngọc Út. Nàng trố mắt nhìn Trương Mỹ Linh, sau đó ôm lấy cánh tay của cô, kinh ngạc nói: "Em làm gì vậy mình ơi? Người ta là khách mà sao lại bất lịch sự như vậy?"

[GL - FULL] Vợ QuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ