Chương 14. Quà của ông

35.3K 2K 1.4K
                                    

Trương Mỹ Linh kéo khóa balo, nhìn lại một lượt thì thật ra cũng chả đem theo cái gì nhiều, quơ vài cái đã thu hết được quần áo. Ánh nắng buổi sớm rọi qua khung cửa sổ, phủ lên cơ thể mảnh khảnh của người con gái trước mặt một quầng sáng lấp lánh.

Nàng ấy đúng ra nên là một thiên thần.

"Chị có muốn đi dạo một vòng..." Trương Mỹ Linh gãi gãi đầu, thấy thật khó khăn để mở lời, "... bằng xe đạp hay không?"

Ngọc Út mở to mắt kinh ngạc, "Dạ?"

"Lên thành phố đông đúc rồi, muốn đạp xe đi dạo cũng chỉ hít khói bụi thôi. Đi, chúng ta đi một vòng. Lâu rồi em cũng chưa có đi lại xe đạp."

Nói rồi, Trương Mỹ Linh xoay người, tiến tới mở cửa. Nhưng chợt nhớ ra chuyện gì đó, cô quay lại phía sau nhìn nàng.

"Sao vậy? Em còn quên gì sao?" Ngọc Út ngó nghiêng xung quanh phòng, nàng không hề để ý đến ánh mắt của Trương Mỹ Linh đang nhìn mình đầy phức tạp. Lưỡng lự một hồi, Trương Mỹ Linh thở dài, chìa bàn tay về phía Ngọc Út, "Quên chưa nhặt vợ. Mình cùng đi."

Ngọc Út ngẩn người, đôi mắt xinh đẹp đã phủ một màng nước mỏng. Bàn tay mềm mại run rẩy lại thận trọng chạm vào lòng bàn tay của Trương Mỹ Linh, nhẹ nhàng siết lấy.

Cảm giác lạnh lẽo ập đến, thế nhưng lại không khiến Trương Mỹ Linh khó chịu, ngược lại còn như trút được tảng đá đè nặng trong lòng. Cô nắm lấy tay nàng, chậm rãi bước xuống nhà.

"Chị Linh, chị có ổn không ạ? Hồi sáng em thấy mấy đứa giúp việc bảo chị chạy từ ngoài cổng về, sắc mặt... sắc mặt cũng không được tốt."

Bà Dung là đang nói giảm nói tránh, bởi vì ai mà không nhận ra, lúc hồng hộc chạy vào nhà, Trương Mỹ Linh đang khóc rống lên. Nghĩ đến việc này lại không tránh được xấu hổ, mặt cô nóng dần lên, khóe miệng gượng gạo cười trừ.

"Vậy đêm qua, vẫn ổn cả chứ ạ?" Bà Dung tần ngần hỏi, ánh mắt không giấu diếm được mong chờ, "Sáng nay có gì lạ không hả chị? Dù gì cũng đã qua ba đêm, chị vất vả nhiều rồi."

Ngọc Út níu lấy vạt áo của Trương Mỹ Linh, tuy rằng không lên tiếng, nhưng đã lại thấy cắn cắn môi. Chắc chắn là nàng ấy đang cảm thấy vô cùng áy náy.

"Không sao, chẳng có gì là không ổn cả." Trương Mỹ Linh miết nhẹ vào lòng bàn tay của Ngọc Út, cũng chẳng biết là đang đáp lời bà Dung hay là muốn nói với chính nàng, "Mọi chuyện đã qua rồi, đừng lo lắng."

Chưa từng thấy bản thân dịu dàng đến thế.

Nắng vàng rộm rải xuống trước sân, bầu trời âm u mấy hôm trước dường như đã bị đẩy lùi. Ngọc Út theo sau Trương Mỹ Linh bước xuống bậc thềm, đôi môi đỏ mọng chẳng che giấu được nụ cười xinh. Nàng gọi khẽ, "Mình ơi!"

"Ừ?" Trương Mỹ Linh quen thuộc đáp lời.

"Chị nhớ em nhiều lắm."

Trái tim của Trương Mỹ Linh run lên, trong đầu như phát ra giọng nói: Em cũng rất nhớ chị. Thế nhưng cô chỉ lặng lẽ nhìn nàng, bao nhiêu những ngổn ngang muốn nói đều nuốt vào trong.

[GL - FULL] Vợ QuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ