Chương 1. Ác mộng

65.1K 2.7K 2.1K
                                    

Thầy pháp già đốt tờ giấy bát tự cùng những dòng chữ đỏ tươi như máu. Trong đêm tối, ánh lửa cháy sáng bùng, hắt lên vách tường những cái bóng đang khúm núm chắp tay ngồi quây trước ban thờ.

Ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi tờ giấy thành đống tro tàn, rơi lả tả xuống trước di ảnh của một người phụ nữ. Ánh nến lập lòe cháy, gương mặt trên bức hình cũng trở nên ma mị mờ ảo.

Vị pháp sư kia nhắm mắt, trong miệng lầm bầm không nghe rõ, sau đó bỏ nắm tro vào cốc nước, chỉ một hai giây là màu trắng trong suốt kia liền trở thành màu đen đục sóng sánh. Ánh mắt ông ta bất chợt sáng quắc lên, không do dự ngậm chỗ nước kia vào miệng rồi phun lên cả ban thờ cùng tấm di ảnh của người phụ nữ.

Thình lình một trận gió mang theo hơi lạnh buốt thổi tới, hất tung những đồ vàng mã đang bày la liệt trên chiếc bàn lớn trước ban thờ. Ngọn lửa cháy trên những cây nến bất ngờ chuyển sang màu xanh lét, mặc gió thổi lớn thế nào cũng mạnh mẽ tỏa ra thứ ánh sáng âm u.

Những người đang quỳ gối dưới chiếu giật mình, hai bả vai run lên, đồng loạt dập đầu vái lạy.

Gió thổi ngày một dữ dội, giữa đêm đầu thu lại lạnh buốt đến thấu xương, hàm răng của những người ở trong căn phòng âm u ấy đánh vào nhau lập cập. Trong không gian vốn tịch mịch thanh bình của làng quê bỗng khắp nơi đều là tiếng chó sủa gầm gừ. Gió rít gào qua ô cửa sổ trên vách như thanh âm sâu thẳm đến từ địa ngục.

Pháp sư già lập tức rút thanh kiếm gỗ đào đỏ chót, trực tiếp cắn đầu ngón tay của mình, viết bằng máu những chữ loằng ngoằng trên thân kiếm, sau đó lia một đường mà chém thẳng xuống tấm di ảnh.

Tiếng thét đầy bi ai oán hận vang lên khắp căn phòng lạnh lẽo. Vị pháp sư như bị một sức mạnh vô hình quật ngã, ở trên mặt đất phun ra một bụm máu tươi. Những người có mặt tại đó cả kinh, một vài kẻ tiến tới định đỡ vị pháp sư già, thế nhưng cũng lại bị sức mạnh kia hất văng.

"Đều ngồi yên tại chỗ cho ta."

Vị pháp sư trông vô cùng yếu ớt, thế nhưng vẫn cương quyết cầm thanh kiếm gỗ đào lên, nhắm mắt lại lầm bầm niệm thần chú. Ông ta chĩa thẳng cây kiếm vào di ảnh người phụ nữa kia, tức khắc tấm kính ở khung ảnh liền 'choang' một tiếng vỡ nát. Thanh âm ai oán từ địa ngục kia im bặt, không gian trở về tĩnh lặng như vốn có.

Chỉ là trên mặt đất vẫn ngổn ngang đổ vỡ, như một lời nhắc nhở với những người có mặt ở đó rằng, mọi chuyện vẫn chưa hề kết thúc.

"Âm hồn này mang quá nhiều oán niệm, nếu không nhanh chóng tìm ra biện pháp chắc chắn sẽ trở thành Lệ Quỷ. Đến lúc đó ta cũng chẳng dám chắc có thể giúp đỡ các người được không nữa." Vị pháp sư mệt mỏi ngồi phệt xuống dưới chiếu, lấy ống tay áo quẹt quẹt đi vệt máu ở khóe môi. Ông ta ngồi dựa vào cột nhà, nhắm mắt dưỡng thần.

Đèn điện bật sáng trở lại, gương mặt người nào cũng thất thần tái xanh. Một bà lão già móm mém run rẩy tiến về phía vị pháp sư kia, theo sau là hai người đàn ông lo lắng đỡ lấy cánh tay gầy guộc của bà. "Ông Ba." Người phụ nữ yếu ớt gọi, "Ông không sao chứ?"

[GL - FULL] Vợ QuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ