Chương 4. Khai quan

32.7K 2.1K 1.4K
                                    

Đã hơn mười hai giờ trưa, nhưng bầu trời vẫn âm u không có lấy một tia nắng.

Trong ngôi nhà khang trang xây hai tầng với phong cách thiết kế cổ xưa, Trương Mỹ Linh thất thần ngồi xuống phản gỗ, xung quanh đều là những gương mặt xa lạ.

"Chị à, chị uống miếng nước nhân trần cho đỡ khát." Bà lão móm mém run run đưa tới trước mặt Trương Mỹ Linh một cốc nước. Những người khác đứng đằng sau bà lão đều khúm na khúm núm, đến nhìn cũng không dám nhìn Trương Mỹ Linh.

Cô đờ đẫn đón lấy, xong vừa đưa lên cửa miệng đã thở dài một hơi. "Tôi nói này các vị, tôi chưa già đến thế đâu."

Mặc dù đã hai mươi mốt cái xuân xanh, nhưng không đến mức để cả một bà lão tám, chín mươi tuổi gọi bằng chị chứ.

"Chị đừng ngại, cứ tự nhiên như ở nhà." Bà lão khác hẳn với lúc ở sân đình, ánh mắt rạng rỡ đong đầy niềm phấn khởi, "Dù sao sau này cũng là người một nhà cả..."

Trương Mỹ Linh lạnh nhạt ngắt lời. "Ai nói tôi sẽ lấy cô ta vậy?"

Bốppppp -- Trên đầu bị giáng xuống một đòn, Trương Mỹ Linh kêu lên oai oái, sau đó trừng mắt với kẻ vừa ra tay tàn bạo kia. "Ông cứ đập vào đầu tôi rồi có ngày hỏng hết não."

Mà Lão Trư dường như cũng chẳng thèm để tâm. "Mày trước giờ có dùng não sao? Dù không muốn âm hôn thì cũng đừng có vô lễ."

Mặc dù từ trước đến giờ cái gì cũng có thể tùy tiện nghe theo cả nhà sắp xếp, thế nhưng việc vô lý như thế này thì không đời nào Trương Mỹ Linh chấp nhận. Cau có nhìn cả nhà bên đằng nội, ai cũng đang dồn hết tập trung vào vị pháp sư kia, chẳng còn buồn liếc mắt đến Trương Mỹ Linh một cái.

Họ chưa bao giờ hỏi cô muốn gì, cần gì. Mọi lời cô nói đều không có trọng lượng trong mắt người thân.

Trong lòng không hẳn tức giận, mà có lẽ phải nói là muộn phiền nhiều hơn.

"Lão Trư, anh thấy em có điểm nào giống đàn ông hả?" Trương Mỹ Linh thở hắt, khoanh chân trên tấm phản ngồi thu lu cả đống.

"Mày đừng để bụng. Ngoại trừ xấu như chó ra thì chỗ nào cũng giống con gái."

Bởi vì tâm trạng vô cùng tuột dốc, thế nên Trương Mỹ Linh đúng là không để bụng lời nói của Lão Trư thật. Cô ngây ngốc nhìn xung quanh căn nhà gỗ xa lạ, không nén nổi mà đứng dậy xỏ dép: "Ê đi loanh quanh tí đi."

Lão Trư tái mặt, kéo Trương Mỹ Linh trở lại. "Khùng hả em. Bây giờ nhân vật chính là mày, còn định đi lung tung đâu nữa."

"Họ chả bảo cứ tự nhiên như ở nhà, thì em đi tham quan chứ sao?!"

"Giờ mà mày còn tâm trạng đấy nữa à. Mày tính cưới ma thật hay sao em?"

Tơ âm - một khi đã buộc lên người thì sẽ chẳng có cách nào tháo bỏ.

Mùi hương hoa sữa thoảng qua cánh mũi, gương mặt nhỏ nhắn xinh đẹp của người con gái kia lại chầm chậm hiện lên trong tâm trí. Một khắc chạm vào nàng, cảm nhận cái lành lạnh từ làn da trắng nhợt nhạt ấy, dường như có gì đó rất đỗi chân thật.

[GL - FULL] Vợ QuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ