"STOP working! We need to buy a clothes for the event." Hindi maka-concentrate si Ranjiru sa ginawa niya dahil sa ingay ni Kyun. Pinipilit siya nito pumunta sa mall kahit alam nitong may trabaho pa siya.
Hindi niya alam kung paano sila nagkasundo pero bigla na lang itong nagtanong sa kanya tungkol sa birthday ng Lolo niya. Hindi naman niya talaga kailangan magsama ng babae pero ayaw niyang ipakita sa mga ito na hindi pa rin siyang nakakamove on. Pati din kasi ang kaibigan niya ay pinipilit siya magdala ng girlfriend para daw may ipapakita siya sa mga ito. At pabor naman sa pride niya ang gusto nito, bukod pa doon willing din naman si Kyun na sumama sa kanya. HIndi niya ito pinilit dahil nag-volunteer itong magpanggap.
Ranjiru is sure that he will bring Kyun in the party, plus she is perfect fit for the role. Although she is over confident and weird but he can't deny that she is gorgeous and sexy. Way better in his ex in physical aspect because Nari is overly seductive. His family will be shock if he flex her as his new girlfriend.
Ranjiru ended his connection to his grandfather since the day he found out that his counsin is engage to the girl he love. Para kasi sa kanya unfair ang ginawa ng mga ito. Alam nilang ex-girlfriend niya si Yuri pero tinuloy pa rin ng Lolo niya ang engagement para sa pinsan niya.
Kaya lumipat siya ng ibang lugar at hindi na nakipag-usap sa mga ito. Tatlong buwan pa lang ang nakakalipas kaya masakit pa rin sa kanya. Hindi niya rin tinanggap ang mga pera na binibigay ng Lolo niya. Simula pa naman nung una puro pera lang ang kayang ibigay ng mga ito. Halos limang taon niya pa lang naman nakikilala ang biological family niya. Kaya hindi din niya kasundo ang mga ito ng husto.
"Let's go now! The party is in 3 days!" Pangugulit ulit ng babae. Kahit anong awat niya ay hindi talaga ito tumitigil. Padabog na binaba ni Ranjiru ang hawak niyang screew driver at tumayo.
"Bakit kaya hindi na lang ikaw ang mauna sa Tokyo? Mas excited ka pa sa'kin."
"You asked for my help remember? You want me to be your date on your grandfather's birthday. Tapos ikaw na itong galit?"
"Fine! Just wait there and let me just my finish work."
Gusto niyang tapos muna ang trabaho niya bago pumunta ng Tokyo para pag-uwi nila wala na siyang gagawin. Iyon ang hindi maintindihan ni Kyun.
Tumango lang sa kanya ang babae at iniwan na siya nito. Hindi namalayan ni Ranjiru na Tatlong oras na pala siya nag-tratrabaho. Mabilis niyang hinanap si Kyun sa loob ng yate pero wala na ito doon.
Lumabas siya para hanapin ito, pero laking gulat niya nang makita ito kasama ang isang grupo ng teenager na may mga hawak na skateboard.
She is using the stakeboard like she is skatergirl. Obviously Kyun knows how to used it because she looks fun and lively. Sumabay din ang mga ibang kabataan rito hanggang sa makarating ang mga ito sa direksyon niya.
Nakikipagtawaan ito sa mga bata na parang magbabarkada lang.
"Arigatou! Kyō wa tanoshikatta!" paalam ng babae sa mga kasama nito sabay balik ng skateboard sa may-ari.
"Parang tita kana ng mga yun, ah?" biro niya ng iwan na sila ng mga bata.
"Excuse me? Tita? FYI 28 pa lang ako! some people think I'm looking 16!" banat naman nito sa kanya.
"16? Yeah, because you're immature," Sagot naman niya rito.
"That's better than to be like you. Look at your hair? Is that a birds nest? Hmm... and you smell like an antique in old store." Lumapit pa ito at kunwari inamoy amoy siya.
"You're being personal!" reklamo niya. Hindi naman niya siniseryoso ang mga sinasabi nito.
"You started it! I'm going now, bye!" Nang tumalikod ito doon niya lang na realize na seryoso ito kaya mabilis niyang hinabol.
BINABASA MO ANG
Elite Sorority Series 4: Daring Idol
Lãng mạnNari supposes to enjoy her vacation in Japan but she ended up begging for Ranjiru's help. Ito ang mag-aayos sa nasirang yate ng kapatid niya. Noong una ay ayaw pa nito tulungan siya pero walang lalaki ang hindi papayag sa charm ng isang E.s girls me...