Chapter 11

197 5 0
                                    

        "LADIES and gentlemen, the Korean airline welcomes you to Seoul. The local time is 7:30 in the evening. For your safety and the safety of those around you, please remain seated with your seat belt fastened and keep the aisle clear until we are parked at the gate."

Nakatingin lang si Nari sa bitana habang hinintay ang eroplano makalapit
a jetway ng airport. Economy class ang upuan niya dahil sa ibang airline siya sumakay para hindi malaman ng mga magulang niya na nagpunta siya sa Japan.

Tulala lang siya dahil nasa isip niya pa rin ang eksena ni Ranjiru at ang ex-girlfriend nito kahapon. Naayos na ng lalaki ang yate nila kaya wala ng dahilan pa para magkita sila ulit.

Napaatras si Nari nang makita ang mga reporter sa tapat ng unit niya. Walang nakakaalam na parating siya kaya paano nalaman ng mga reporter na ngayon siya uuwi! Nagvibrate ang cellphone niya kaya bumababa siya sa fire exit para sagutin ang tawag.

Napapikit na lang si Nari nang marinig ang matining nito boses ng manager
niya. "Where have you been! Why is your phone off!"

"What's going on? Why is there a reporter outside my house?" Ni-loudspeaker niya na lang para hindi siya mabingi.

Sumisilip-silip pa si Nari habang kausap ito para tignan kung umalis na ang mga tao sa labas ng bahay niya. Pero mas dumami lang ang mga reporter na gustong makichismis sa buhay niya.

"You should be part of that new group lunching but you're out of coverage! I can't do anything about it. You're getting old to get a debut in a girlband!"

Hindi niya alam kung saan ba siya masasakat sa dalawa ang hindi ma-lauch o ang tawagin siya nitong matanda!

"I can still talk to our agency." Pakiusap niya pa. Matagal siya nag-stay sa korea para lang matupad ang pangarap na maging Kpop Idol.

Nari gets angry because she been rebellious for pursuing her dreams instead of helping them managing their business. Siguradong mapapahiya siya lalo na sa side ng Mama niya. Masyado pa naman matapobre ang Lola niya kaya hindi niya ito kasundo.

"You don't need too, the agency already removed you. They will announce your departure from your label." Parang gusto niyang magwala sa mga naririnig niya.

"No! I will not let you do this to me! I only left for two weeks!"

"Those two weeks are the most important week of your life. I told you not to go out of the country but you never listen to me. I'm sorry Nari I did so much for you, I can't help you this time."

Magsasalita pa sana siya nang mawala ito sa kabilang linya. Binababa nito ang tawag.

Damn it! Malas na nga sa lovelife, malas pa sa trabaho.

Sinilip niya ulit kung may mga reporter pa sa hallway ng condominium. Mas dumami ang mga ito hindi sila titigil hanggang hindi siya nagpapakita sa kana. Taas noo na lumabas si Nari hawak ang maleta niya.

"Nari! Nari! Nari!" Halos sabay-sabay ang mga ito sa pagtawag ng pangalan niya.

"Annyeong!"

"Is it true that your agency removed you to be part of the new girlband?"

"Are you coming later?"

"No one removed me! I resign. My father wants me to take over our company so I gave up my career here. That's all I can answer for now..." Ngumiti siya.

She will leave the country without ruining her reputation. It's better to tell them that she resigned, than telling them she was kicked out by that agency!

Dinedma niya ang mga reporter at mabilis pumasok sa loob ng unit niya. May mga kumakatok sa pinto pero hindi niya pinansin. Sila din naman ang mapapagod sa kakakulit sa kanya.

Elite Sorority  Series 4: Daring  IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon