10 - "Anh bên này là Trương dân."

125 12 1
                                    

SẢN PHẨM KHÔNG PHẢI LÀ THUỐC, KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ THAY THẾ THUỐC CHỮA BỆNH.

NHƯNG VỚI BỆNH THIẾU ĐƯỜNG ĐÔI GÀ HEO THÌ CÓ THỂ CHỮA KHỎI Ạ!!!

---

Đám nhóc hát mừng sinh nhật xong lại bắt đầu trò chơi Ma sói vô cùng quen thuộc nhưng không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

'Sáng đầu tiên', cả đám bắt đầu lần lượt phát biểu để dùng khả năng lập luận của mình thuyết phục người khác bầu chọn mình làm cảnh sát. Trương Cực với vài ba câu “Tui là dân làng, mấy người tin thì tin, không tin thì thôi, kệ mấy người." Sau đó liền được trúng tuyển.

Kế đó là màn tranh luận gay gắt giữa đám nhóc để bảo vệ bản thân không bị loại khỏi cuộc chơi. Cảnh sát Trương với quyền hành "loại người" to lớn âm thầm quan sát động thái của từng người.

Đến lượt của Chu Chí Hâm, anh nói một tràng dài và chủ yếu muốn có được lòng tin của cảnh sát để không bị chọn đưa đi "xử trảm".

“Anh bây giờ chắc chắn sẽ đi theo Trương Cực.”

“Ây~ Dô~” Trương Cực cất giọng dường như đã nhìn rõ chân tướng.

“Bởi vì phù hiệu cảnh sát ở chỗ Trương Cực. Sau đó anh bên này là một tấm dân làng (*), anh là người dân dưới trướng cảnh sát, vậy đấy! Thế nên anh bên này đi theo Trương Cực.” Chu Chí Hâm vẫn tiếp lời hòng lấy được lòng tin của Trương Cực.

Song Trương Cực khi xưa đã từng tin tưởng vào những lời ngụy biện này của Chu Chí Hâm, kết quả bị anh lừa lọc một vố rõ đau. Về sau, cậu tự mặc định rằng nếu bản thân không là sói thì Chu Chí Hâm 90% sẽ là sói.

Đến lượt phát ngôn của cảnh sát Trương, cậu bày ra vẻ mặt tự tin, ngạo nghễ.

“Chu Chí Hâm ấy, không cần em níu giữ anh lại đâu.”

“Anh bị người cảnh sát mà anh bầu chọn đá đít mất tiêu rồi.” Chu Chí Hâm cũng chấp nhận số phận, quay sang ủy khuất với các em trai khác. Tiếc thay không ai hưởng ứng hay an ủi anh.

Nhờ thế, Trương Cực thành công loại bỏ con sói thứ nhất.

Sang 'sáng thứ hai', Trương Cực tiếp tục theo đà thắng lợi mà tóm được con sói thứ hai đưa ra ánh sáng.

Những tưởng dân làng sắp sửa thành công tiêu diệt hết sói rồi nhưng lại xảy ra "trục trặc" nhỏ khiến tình thế xoay chuyển, phe sói giành thắng lợi.

Chu Chí Hâm cùng hai con sói còn lại reo hò vui mừng. Trương Cực đứng cách đấy vài cánh tay lặng lẽ quan sát. Sau đó mới mò sang chỗ đứng của Chu Chí Hâm oán trách.

"Hừ, em biết ngay mà! Sớm đã đoán được anh là sói rồi, còn bày đặt vờ vịt lấy lòng em. Cái gì mà 'anh là một tấm dân làng' (*)." Trương Cực trợn tròn mắt giận dỗi.

"Không! Anh là Trương dân (*) thật mà!" Chu Chí Hâm cả mặt bày ra vẻ chân thành.

"Hửm? Rõ ràng anh là sói!" Trương Cực cảm thấy khó hiểu, sao sự thật rành rành ra đó rồi mà anh bé nhà mình hôm nay vẫn ngang bướng cãi cố đến vậy.

"Anh là Trương dân! Là người dân đầu tiên cũng như là duy nhất trên vương quốc của Trương Cực. Thứ hỏi quốc vương muốn đuổi đánh cả thần dân thấp bé nghèo hèn đáng thương duy nhất như thần đi sao?"

Miệng Chu Chí Hâm ngọt thật đấy! Lòng Trương Cực mềm ngoặt hẳn ra. Nỗi bức bối vì vụ ban nãy cũng  theo chiều gió cuốn bay đi mất.

"Quốc vương có chút đói bụng rồi, muốn được ăn vặt!" Trương Cực thuận theo anh nghịch ngợm một tí.

"Tuân lệnh, thần sẽ đi ngay." Chu Chí Hâm nghiêm túc cúi chào Trương Cực rồi quay người sang ngắm nghía rồi lấy vài chiếc bánh ngọt nhỏ trên bàn tổ chức sinh nhật.

Trương Cực nhìn theo bóng lưng người kia nghiêm túc lựa bánh cho mình mà bất giác cười tươi.

Tính ra anh ấy cũng không lừa mình.

---

(*): Trong vlog thường ngày ep 85, chíp chíp bảo rằng "我这边是张民。" "张民" có thể hiểu theo nghĩa "một tấm dân làng" (一张民牌). Nhưng chíp chíp chỉ nói là "张民", cũng được hiểu theo nghĩa "Trương dân", người dân của tên họ Trương nào đó.

Trong khi mấy bé khác sẽ nói đầy đủ là "một tấm dân làng" hoặc nói thẳng là "dân thường" (平民) thì ở đây Chu Chíp Chíp một lòng một dạ với "Trương dân". 😌😌😌

Writer: XK

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 30, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

【SERIES SHORTFIC】Âm thầm kể chuyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ