[8] Sweet Dreams (FINALE)

13 0 0
                                    

***

NANG lumingon siya sa kotse , na bigla siya sa kanyang nakita.

Nakita niya ang isang Msyteryosong lalaki muli. Basang basa rin siya.

Kulay gray na T-shirt magulong itim na buhok (na may kahabaan) . tumitig lang sakanya ito. Matapos pagbukasan siya ng pinto ng kotse.

 

Napaatras si Sophie sa sobrang takot ...

"IIKKAAWWW!.. papanong?!" pahingal na sinabi niya. Habang ang binata ay iniabot ang kamay niya sa dalaga, na tila sinasabing sumama siya sakanya.

Napaisip siya hinde niya alam din kung magiging ligtas siya sa binatang iyun kung sasama siya.

Nag dadalawang isip si Sophie.

Pero lalo siyang naguluhan, at nabigla nang nakita niya sa side mirror ng kotse ang isang lalaki na humabol sakanya kanina lang. at papalapit na ito sa kanila.

 

Imbis na sumama sa lalaki sa kotse, balak niya sana tumakbo papalayo.

.

Habang  nabaling ang tingin niya sa lalaking papatay sakanya napapalapit na...at hinde pa siya nakakahakbang palayo sa kotse

may biglang humila sa kanya papasok sa kotse.

 

Sabay sara ng pinto ng kotse.habang si Sophie ay nagpapanik at umiiyak hindi niya na inisip kung sino ang kasama niya o saan siya pupunta, basta makaalis mula sa kamay ng lalaking humahabol sakanya.

 

At agad inistart ang makina ng sasakyan humarurot at papatay patay pa habang sinusubukan ulit buhayin ang makina, malapit na ang lalaki na papatay sakanya,

 

Samantalang si Sophie ay sumisigaw, napapikit at tumango . at ng naistart niya na ,Inatrasan ng binata ang lalaki sa likuran at napatumba ito , tsaka sumulong patakbo ang kotse.

 

Mabilis ang pagmamaneho niya.

Habang natanaw nilang dalawa ang lalaki sa likuran na nakalayo na sila sa kanya. Nakita nila na bumabangon ito mula sa pag kakatumba.

 

***

Nang hinde na nila matanaw sa malayo sa likuran nila ang lalaki. Nagging normal din ang bilis ng kotse.

Lumingon lingon si Sophie sa bawat sulok ng kotse, at hanggang sa napatingin siya sa mysteryosong binata. Na walang emosyon ang mukha. At nakatingin lang ng diretso sa daanan.

 

May natitirang kaba sa dibdib at halos hindi siya makakilos, habang sinusuri niya ang binatang kasama niya (tinititigan)... na anu ba talagang intensiyon niya sakanya, kasama muli ang mga tanong sa isip niya.

 

Kung bakit siya muli niligtas?

Sino ba talaga siya,— siya nga ba si Gino?

Kung hindi siya ang lalaki kanina, sinu iyun?

 

Naguguluhan na si Sophie at bahagyang sumasakit ang ulo.

My Haunted MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon