5th Page: Ikalimang Araw#-+#-+#
[[JHEN's POV]]
"Wait lang po Mam, nagre-retouch lang po ako saglit!" sigaw ko kay Sir, este Mam Julia na nasa labas nitong girl's CR.
As usual, I won't let anyone to see me any less beautiful. Kaya mahirap maging dyosa.
"Wait!? E ikaw na nga lang ang hinihintay! at Saglit!? aba'y kahapon ka pa yata jan sa loob!" inis nyang sigaw. Ang amazona kong teacher slash group leader namin. Sungit! baka may dalaw. Tss. Palibhasa kasi...hindi bale na nga! hmp!
Why do we need to attend this fieldtrip ba kasi? *pout* sinabi-sabi pa nilang voluntary 'yun pala ang siste e, compulsary din. Pfft! Kaasarrrrr!
"miss Jhen, ano na?! Hindi tayo sa party pupunta!" sigaw nya ulit.
"Fine matatapos na ako rito. Just lipstick and this blush on. Tadah!" I exclaimed. Ganda ko talaga.
About yesterday? Wala namang masyadong nangyari kahapon. Actually napakaboring and kasumpa-sumpa nga ng araw na 'yun.
BUT! ....Capital B-U-T!... But, buti na lang today, JUNE 16, WEDNESDAY, A-Very-Great-Day is waiting for me!
**
"Okay guys, walang aalis sa pairs nyo ha?" Mam Shiela reminded us.
"E pa'no naman po aalis e tingnan nyo naman po ito?" Said a Goddess, no other than me. Sabay taas ng kanang kamay ko so syempre tumaas rin ang kaliwang kamay nitong si Jude. Kasi nemen. Nakakakilig! Nakaposas kami oh! ( -_-|^_^) gesh!
"Okay lang 'yan Jhen." Mam assured me. No need, it's not okay, it's super ooookaaayyy!
"Attention class! 'clap'clap' Let me introduce you to this very special place. We are now here at SPPF or Sablayan Prison and Penal Farm.
"WHAAAAAAAAATTT?" I initiated a commotion. (-_-|^_^)v
"Gosh! We better leave." Abiah
"Mam, we're gonna die here!"
"It's so dangerous here, oh my! I wanna go home now! As in now!"
"Mam Shiela? Are you sort of a kidnapper lady, Gosh we're the heir and heiress asdfghjkl-"
"Sssh! Shut up or you'll give those bastrads behind Mam Shiela an idea, fool!" Ay? Ang hard ni 'koya' kay miss ganda. Buti na lang ako si Jude ang kapartner! (-_-|^_^)
Pero may point si 'koya' cold. Nandito na kami ngayon sa well known Penal Farm of Occidental Mindoro. Haay~ though it isn't my dream place but at least I'm with my dream guy! Anywhere with you would be a better place Jude. eiiiiiiii~
-
[[MAI's POV]]
"a-ako na" reklamo ko kay Jake.
"Hindi, ako na lang. 'Di pa talaga tuluyang bumabalik ang lakas mo" he insisted then comes another spoonful of porridge.
Nandito kami ngayon sa isang cottage dito sa La Bañeza, Ligaya, Sablayan, Occidental Mindoro. Yeah! ^_^ my mother land!
H'wag na magtaka, 'di ba nga 'di umabot 'yung antidepressant na pinabili ko sa isa sa mga tour guide namin kahapon. Kaya hayun, 'di ko na talaga kinaya. Pasensya naman kaso pinanganak na talaga akong emosyonal kaya masanay na kayong I always need someone beside me. Hindi naman ako choosy. ^_^
But, Arghhh! Nakakainis si ate Jhen!
"Mai, kamusta ka" usisa agad ni ate jhen ng magising ako. Teka, nasan ba ako? * 270°7' head rotation* at narealize kong nasa clinic ako.
BINABASA MO ANG
[14] Fourteen Pages of Fate (Tagalog) Editing
Romance[{ BOOK 1 }] "That one chance to see through the eyes of fate can make you dead desperate." -- Isang kwentong susubukin ang tatag ng pangako, pagkakaibigan at pagmamahalan. Magagawa bang ipaglaban ang nakaraan kung taliwas ito sa dikta ng kapalaran...