Phải hai tuần kể từ đó Kiếm Lan mới xuất hiện - ngay khi Mộ Tình đang chuẩn bị để đi kiếm nàng một lần nữa (Liệu lần này Phong Tín có chú ý tới sự vắng mặt của y không?) thì một hầu cận của y chạy tới.
"Huyền Chân tướng quân! Có tin tức mới từ điện Nam Dương! Có vẻ như nữ quỷ từng gây phiền toái cho người đã xuất hiện ở đó!"
"Có mỗi nàng ta thôi?" Mộ Tình hỏi.
"Đệ - đệ nghe Âu Kì Hanh nói rằng thai nhi kỳ lạ kia cũng ở đó - mà dĩ nhiên là đệ không hề qua lại với người của Nam Dương điện!" cậu trai kia vội vàng nói.
Mộ Tình đảo mắt (y biết rõ ai trong số những thần quan của mình qua lại với bên Phong Tín, và y cũng biết rằng chúng hay nói chuyện mỗi khi bọn họ không cãi nhau), "Tốt rồi." Mộ Tình quay trở lại với việc mài thanh đao của mình.
Cậu trai kia nhìn chằm chằm vào chủ điện của mình, "...chúng ta không phải nên đi xem xét chút sao, Tướng quân?", cậu nhắc nhở.
"Trần Hoài Tri, ngươi sẽ không đi được tới đâu nếu như cứ tiếp tục chúi mũi vào mọi nơi như vậy." Mộ Tình nghiêm nghị nói.
Cậu trai kia, hay bây giờ là Trần Hoài Tri, cúi đầu xuống, "Xin lỗi ngài, nhưng mà chỉ là - người không lo lắng sao?"
"Có cái gì để lo lắng? Những tin đồn giữa ta và nàng ấy đã được giải quyết hoàn toàn, và ngươi thì cho rằng Phong Tín có gì đó để lo lắng về nàng ta sao?" Mộ Tình nhướng mày.
Trần Hoài Tri thay đổi tư thế, "Không, chỉ là - thì, lần trước nàng ta đã gây ra rất nhiều rắc rối, có lẽ lần này người nên ghé qua một chút và đảm bảo tình hình được kiểm soát?"
"Hãy để họ có thời gian đoàn tụ trước đã. Ta sẽ ghé qua sau." Mộ Tình nói với tông giọng đều đều không cảm xúc.
(Y đã hứa với Kiếm Lan là sẽ chăm sóc cho Thác Thác, vậy nên chút nữa y sẽ qua để kiểm tra xem cặp đôi mới tái hợp kia có cần người trông trẻ không, và rồi rời đi.)
Sau cùng thì y cũng phải tự mình đi tới đó, cố gắng chuẩn bị cho mình tinh thần khi bắt gặp cảnh âu yếm mà-chắc-chắn-sẽ-có.
(Y nhớ lại biểu cảm đờ đẫn trên khuôn mặt của Phong Tín khi Tiên Lạc sụp đổ lần đầu, và y đã chìm trong ghen tuông vô vọng với bất cứ ai có thể khiến Phong Tín biểu hiện ra cảm xúc như vậy.
Những thứ duy nhất mà Mộ Tình có thể gợi lên trên gương mặt Phong Tín chỉ là những mức độ khác nhau của giận dữ, khó chịu, bực tức, và thứ tốt nhất trong đó là một chút tôn trọng, thậm chí là cả sự thân thiện gượng ép.
Y sẽ phải làm quen với điều đó một lần nữa.
Sẽ ổn thôi, y có thể - đi thực hiện nhiệm vụ nhiều hơn hoặc gì đó.
Có lẽ ngoài kia sẽ có vài con quỷ cần phải đánh bại.)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phong Tình | Transfic] Tear out this graceless heart
RomanceSummary: "Tuy rằng ngươi đã thay đổi, nhưng Phong Tín thì không." Mộ Tình thẳng thừng nói. "Hắn ta vẫn - trung thành tới tận phút cuối cùng. Tuy hắn ngu như bò vậy, và chẳng bao giờ có thể tự mình tìm ra hoặc chú ý tới bất kì điều gì, nhưng mà ngươ...