Jia's POV
Natapos ang masayang gabi namin, nagsi-uwian na kami sa dorm. Bukas naman classes ang magiging dahilan ng pagigingbusy namin.
Start na kasi ng finals week after this weekend. Nagbasa muna ako ng libro, para bukas konting review na lang. Ito si Mich, nagbabasa din ng libro. Katamad, pero kailangan eh.
Alam niyo naman, buhay student-athlete. Kasi sa amin pag bumagsak sa isang subject, tanggal ka na agad sa team.
Kaya kailangan pagfinals ito lang, sabi ni coach ngayon students lang kami. Pag mga UAAP season naman, athletes kami.
Me being a student-athlete, I feel accomplished. Since I was young, sabi ko sa sarili ko, magiging sikat din ako. Kaya talagang tinry ko best ko kahit na ACL ako.
Bea's POV
Pagtapos namin kumain, kasama ang team, ay umuwi na ako ng bahay. Walang training bukas hanggang tapos ng bakasyon nila. They are given 3 weeks to rest, and enjoy with there family.
After that, ako ay isa ng Atenista. Makiikitrain na ako sa kanila. Sana makaroom ko si Jia. Haha.
Natulog na ako, dahil pupunta kami sa Osaka, Japan para magtour with my family. 2 weeks kami dun. Sasali ata kami sa v-league eh.
Kaya after ng 3 week rest, training for v-league din. Sasali kami dun para yung mga incoming rookies which is Maddie, Therese, and I, ay masanay sa crowd.
Kinausap nga ako ni Coach Parley.
<<<<< Flashback
Naka-alis na ang iba kong teammates, ako nalang ang naiwan dito sa gym. Pinatawag kasi ako ni Coach Parley.
"Bea, isa lang ang reason bakit kita pinatawag.," sabi ni Coach Parley.
"Ano po yun coach?," tanong ko.
"Sinabihan ako ng management, sabi nila na mukhang malaki maitutulong mo sa team. Sinabihan din ako ni Coach Tai, na pag nameet mo daw ang expectations niya, gagawin ka daw na first 6.," mahabang sabi ni Coach.
"Sige po, I'll try my best so I can meet his expectations. Thank you po.," sagot ko.
"Sige, pwede ka na umalis. Galingan mo ahh.," sabi ni Coach Parley. Ngumiti nalang ako at lumabas na.
•EOFB
Until now hindi pa din ako makapaniwala. Siyempre rookie tapos may chance na maging first six.
Jia's POV
Maaga akong nagising, naligo na ako at bumaba. Tulog pa si Michifu. Ako at si Ate Ly palang ang gising.
"Ate Ly, bakit ikaw po ang nagluluto?," tanong ko. Ako kasi ang naka-assign.
"Wala lang, Bukas ikaw nalang mag-luto.," sagot niya.
Bumaba na si Ate Den.
"Good morning Ji, good morning babe.," sabi ni Ate Den, at kiniss si Ate Ly.
Yah, si Ate Ly at Ate Den are together.
May nag-text sa akin, si Bea pala.
From: BeaST
Hi Ji. Today is my flight going to Japan.OMG?! Ngayon nga pala siya aalis. I'm gonna miss this BeaST. Kahit sobrang kulit niya.
To: BeaST
Ingat, see you next time sa training. :)
YOU ARE READING
Till the End (Jia Morado and Bea de Leon fan-fic)
FanfictionWe are close friends, and close friends are supposed to help each other in every problem. What if your problem is your close friend? What if you fell in love to your best friend? If both of you are girls will you fight for it or just let it? Ito ay...