Jia's POV
Ngayon ang start ng v-league, mamayang hapon. Nasa BEG kami ngayon, kahit may game kami mamaya may morning training kami. If you'll ask me kung ano na nangyari sa amin ni Bea? Well, ganun pa din. Nag-uusap kami sa syempre para hindi mawala ang connection namin. Pero hindi na kami ganun kaclose. Pati yung deal hindi na namin nagagawa dahil, lagi siyang sinusundo ni Thirdy.
Ewan ko, kasi simula nung lumabas sila. Naging super close na sila at naging cold na sa akin si Bea. Hayss! Sana hindi namin ito madala sa game.
Balita ko pa naman, starting six si Bea. Sana maging maganda resulta ng game mamaya.
Bea's POV
Patuloy pa din ako sa pag-iwas kay Jia. Kahit ako nasasaktan din eh. Nag-uusap naman kami ni Jia, syempre para hindi mawala ang connection namin sa volleyball.
Si Thirdy, patuloy pa rin sa panliligaw sa akin. Sasagutin ko na nga siya, para masabi ko sa kanila. Kasi hanggang ngayon alam nila na friends lang kami ni Thirdy. Medyo nagkakaspark naman pero konti lang, unlike kay Jia.
Sasagutin ko na siya, kasi halos kada magkikita kami. Tinatanong niya ako.
Si Thirdy, pag hinahawakan niya yung kamay ko may spark pero para sa akin normal lang yung ganung feeling sa lalaki. Parang niloloko ko naman si Thirdy kung oo ako sa kanya. Hayss!
Thirdy's POV
Kailan kaya ako sasagutin ni Bea? Readers kayo alam niyo ba kailan? Manonood ako ng game niya mamaya, nagpagawa pa ako ng t-shirt. Text ko na nga lang siya.
To: Bea <3
Good Luck sa game mamaya. Pwede ba tayo mag-meet before the game?After ilang minutes, nagreply na siya.
From: Bea <3
Yeah, sure. Sige, now na. Field nalang tayo.Gaya ng sabi niya dumiretso na ako sa field.
"Hi Bei! Good luck later!," sabi ko.
"Thanks. Thirdy, I know you'll ask me if I can be your girlfriend my answer would be yes.," sabi ni Bea. Totoo ba ito?!
"Seryoso?," hindi makapaniwalang tanong ko.
"Hmm.. Yes.," sagot niya.
Bea's POV
Nung nakita ko reaction ni Thirdy, nakaramdam na ako ng spark na inlove. Siguro mga 50% inlove na ako sa kanya, pero yung kalahati kay Jia pa din. Sinabi ko na din kay Thirdy na ipapakilala ko siya sa mga teammates ko.
Naglakad kami papuntang Eliazo, HHWW ang peg nito ni Thirdy. Haha.
Pagdating namin ang nagbukas ng pinto ay si Ate Ella.
"Hi Bei, oh Thirds. Pasok kayo.," sabi ni Ate Ella
"Oh, bakit kayo nandito?," tanong ni Ate Ly.
"Guys, boyfriend ko.," sabi ko. Si Jia umakyat sa taas. Bakit kaya? Hayss! Ano ba problema mo Jia.
"Yowwn! Si Bea kapatid pa ng phenom ang lovelife.," pang-aasar ng mga teammates ko.
Jia's POV
Hayss! Ansakit din pala noh? Mas masakit pa sa ma-ACL injury itong nararamdaman ko ngayon eh. Bea, bakit kasi hindi nalang ako? Bakit ba naging duwag ako?
Tiwala lang, kung kami talaga para sa isa't isa, gagawa at gagawa ang tadhana ng way.
Bea's POV
YOU ARE READING
Till the End (Jia Morado and Bea de Leon fan-fic)
FanfictionWe are close friends, and close friends are supposed to help each other in every problem. What if your problem is your close friend? What if you fell in love to your best friend? If both of you are girls will you fight for it or just let it? Ito ay...