Jia's POV
Maaga pa, 6:30 am palang. Mga 9:30 daw kami aalis pa. Si Bea? Ito tulog pa. Sure naman akong wala pa sila, kaya mag-twitter nga muna ako.
Scroll. Scroll. Scroll. Favorite.
Na-view ko na lahat, ay may dare pa pala ako. So para hindi lang ako ang may dare, try ko din isama si Bea. Nagselfie ako, habang tulog pa si Bea. Say cheese!
Tapos ay pinost ko ito.
@juliacmorado: I Love You 😘 @_beadel
*Insert PictureTapos ay nag log-out na ako. Grabe 7:00 palang, eh naayos na namin ni Bea gamit namin. Para daw no-rush, sabi ni ISABEL BEATRIZ DE LEON. Daming kaartehan na taglay ni Bea noh?
Since bored ako, maliligo na nga lang ako. Para mamaya si Ms. Beatriz na lang ang maliligo.
Shower. Shower. Shower.
Tapos! 7:30 am na, I think gising na naman sina Ate Alyssa. Oops! May text message from Ate Alyssa.
From: Ate Alyssa
Hey Ji! Good morning! Baba na kayo dito. Time for breakfast, then uwi na tayo.So ginising ko na nga si Bea.
"Bea!!!!!!!," sigaw ko sa kanya. Yung para bang may sunog.
"Asan? Asan ang sunog?," tanong ni Bea. Bigla nalang napatayo eh. Ako naman hindi ko mapigilan na hindi tumawa. Hahaha.
Nung nakita niya akong tawa ng tawa, napasimangot siya. Sorry Bei, cute mo kaya!
"Hay naku, Jia! Galit na tayo!," sabi ni Bea na parang bata. So cute naman, my Bei!
"Ehhhh, sorry na!," sagot ko kay Bea, na parang bata din. Haha. Isip-bata kami guya, sorry!
Okay lang Ji! Sanay na kami.- Author's note
Hay nako, guys! Wag niyo na nga lang pansinin si Author.
"Sige na nga. Pero Ji, bakit ka kasi sumigaw? Gusto mo ba atakihin ako sa puso?," sabi ni Bea.
"Ayaw po.," sabi ko, habang umiiling pa. Sorry po guys, isip-bata po talaga ako.
"And kaya po ako sumigaw, kasi nagtext si Ate Ly. Baba na daw tayo.," dagdag ko pa.
"Ahhh. Sige na nga bati na tayo.," sabi ni Baby Bea. Ngumiti naman ako, at ngumiti siya pabalik. Sign na okay na talaga kami. Yehey!
Guys, alam niyo ba may picture ako ni Bea. Nung nagtatampo siya kanina, naka cross-arms siya, tapos naka-pout.
Excuse me guys, cut muna. Gets niyo po ba yung kuha ni Jia na pic ni Bea? If not, you may ask me.- Author's note
So post ko nga yun sa twitter.
@juliacmorado: Ang baby ko, nagtatampo sa akin 😔 sorry na po! @_beadel
Hahaha. Evil Jia!
Bea's POV
Good morning! After ng scene namin ni Jia, sa taas. Bumaba na kami. Ito kami ngayon kumakain. Nakaligo na pala si Jia, kaya mamaya ako nalang ang maliligo.
Eat. Eat. Eat.
Tapos na kami lahat kumain.
"Guys, mag-ayos na po tayo. The bus will arrive at 9:30 am.," paalala ni Ate Alyssa.
"Sure captain.," sagot namin kay Ate Alyssa.
So gaya nga ng sabi ni Phenom ay umakyat na kami...
ESTÁS LEYENDO
Till the End (Jia Morado and Bea de Leon fan-fic)
FanficWe are close friends, and close friends are supposed to help each other in every problem. What if your problem is your close friend? What if you fell in love to your best friend? If both of you are girls will you fight for it or just let it? Ito ay...