" Em làm người yêu anh nhéeee "
Họ bắt đầu những chuỗi ngày giày vò nhau bằng câu nói đó.
Thái Dung cho tới tận bây giờ vẫn nghi hoặc câu nói hồi đấy của Tại Hiền. Bởi cậu được anh ngỏ lời trong hoàn cảnh mà cả hai đều say khướt. Mùa hè năm Thái Dung vừa trải qua kì thi đại học, cậu có chuyến đi du lịch đầu tiên mà không phải với gia đình. Đó là với Tại Hiền, lúc đó đang mập mờ với cậu. Thái Dung không trông mong có thể trở thành người yêu với anh, nói thật là vậy. Anh đẹp trai, giỏi giang, hoạt ngôn, có nhiều mối quan hệ, điểm trừ duy nhất và cũng là điều cậu biết rõ nhất, anh không phải người đứng đắn trong tình yêu. Anh từng nói với cậu, anh không muốn yêu đương vì anh nhanh chán và trên hết là anh sợ phải gánh một trách nhiệm nào đấy. Cậu hiểu, cậu không dám đòi hỏi nhiều hơn ở anh, bất ngờ thay trong chuyến du lịch đó anh tỏ tình cậu.
Khỏi phải nói, Thái Dung 18 tuổi mừng như bắt được vàng.
" Xem xét đã" đó là cách Thái Dung trả lời câu tỏ tình của anh.
Tính là sẽ chảnh để trả thù Tại Hiền vì mấy tháng trước đã làm lơ cậu. Cho đến khi bữa tiệc với bạn bè của anh kết thúc, anh lôi cậu ra biển ngồi hóng gió.
" Làm người yêu anh nhé" Tại Hiền thì thầm vào tai Thái Dung một lần nữa, không to không nhỏ, đủ để cậu nghe. Bấy giờ cả hai đã ngà ngà say, cậu cũng không suy nghĩ được gì khác ngoài vui. Cậu gật đầu cái rụp. Ánh trăng cùng sóng biển đã chứng giám cho tình yêu của họ.
Đêm đó hai đứa có cuộc tâm sự có lẽ là dài nhất, chân thật nhất từ trước đến giờ.
Thái Dung 20 tuổi vẫn khắc ghi từng lời nói và cả khung cảnh đêm hè ấy. Không sót một chi tiết.
Chỉ là kỉ niệm còn đó, người và ta đều thay đổi.
---------------------------------
Thái Dung suýt đến lớp muộn vì đêm qua mải lục lại đống ảnh với Tại Hiền, may có Đông Hách gọi dậy không chắc kì này cậu phải học lại Triết học Mác Lênin của thầy Lý mất. Thầy Lý nổi tiếng là giảng viên khó tính nhất nhì Đại học A. Cậu chỉ cần nghĩ đến khuôn mặt thầy Lý là thấy ớn lạnh liền.
" Nay đến muộn thế, có bao giờ mày đến muộn thế này đâu, may tao giữ chỗ cho không là ngồi đất nhé " Du Thái vỗ vỗ tay vào ghế
" Chuyện xui rủi chắc tao muốn mày ơi, đêm qua sốc mất ngủ"
"Vụ người yêu cũ mày kể tao á hả, gì lụy thế. Tao tò mò thằng kia có gì mà làm mày dở sống dở chết thế ghê. À quên, nay tao đấu với bên học viện X, nhớ tới xem không tao xiên mày"
"Học viện X á, thôi xin, người yêu cũ tao học ở đấy mày ơi"
" Gớm mày cứ lo xa, nó năm cuối rồi chắc chả hơi đâu đi đánh bóng rổ đâu"
" Ừ ha, ô kê tối tao đến "
Du Thái là bạn thân đại học của Thái Dung, là du học sinh. Lí do thân nhau thì hơi khó đỡ. Thái Dung là người sinh ra lớn lên ở thành phố này nên Du Thái muốn làm quen để có người chỉ chỗ ăn chơi.
Kết thúc tiết học cũng quá trưa, Thái Dung tranh thủ tạt về nhà đánh một giấc chờ đến tối đi xem Du Thái đấu bóng rổ.