After hours-The weekend

255 18 0
                                    

Thái Dung hiền lành cả đời có một châm ngôn sống không bao giờ đổi thay đó là mọi chuyện đều có thể nhượng bộ, trừ việc bị phản bội.

Chính là một phần lí do Thái Dung lạnh nhạt với Tại Hiền. Cậu không thể phủ nhận rằng cậu còn tình cảm với anh, nhưng còn thì sao? Anh là người đã phản bội lại tình cảm của cậu cơ mà. Cậu không thể một lần nữa lao vào vòng tay của anh khi mà anh đã làm vậy với cậu.

Tại Hiền đã làm điều mà Thái Dung ghét nhất trên đời
Thái Dung từng đùa rằng
" Anh làm gì thì làm, em phát hiện anh đi với đứa nào thì em xiên cả hai đấy " tất nhiên chỉ là đùa, Thái Dung biết thừa cậu không có gan làm vậy. Lúc đó cậu không nghĩ rằng điều cậu sợ nhất lại trở thành hiện thực.

Một ngày đẹp trời khi xem followers của Tại Hiền, Thái Dung bắt gặp chiếc ảnh 2 bàn tay đan vào nhau quấn quít không rời. Bàn tay mà cậu nắm rất nhiều lần, chả lẽ cậu không nhận ra sao? Chiếc đồng hồ trên tay anh chả lẽ cậu không nhận ra sao? Thái Dung khoảnh khắc đó ước gì mình bị mù, lúc này không thể giả ngu được nữa. Thái Dung 18 tuổi đã vỡ vụn như thế đấy.

Thái Dung chỉ còn nhớ đêm đó, bản thân đã oà khóc như một đứa trẻ trong vòng tay của Đông Hách. Tựa như đêm cậu chờ điểm thi đại học, cậu cũng oà khóc nức nở trong vòng tay Tại Hiền. Đêm đó cậu không còn Tại Hiền nữa.
Cậu đã mất đi " ngôi nhà " của mình. Ngôi nhà cậu bỏ công sức xây dựng bấy lâu nay đã sụp đổ.

" ? " Thái Dung trả lời anh bằng một dấu hỏi chấm không hơn không kém

" 2 năm qua, anh rất nhớ em" Tại Hiền lặp lại

Thái Dung chỉ biết cười, cậu thấy đời mình không khác nào một gánh xiếc. Cậu cũng không phải bến xe bus lúc thích thì đến còn lúc không cần thì đi. Cậu đã từng hỏi anh lần cuối, anh có muốn giữ cậu hay không. Đó là tất cả sự bao dung và tình cảm còn sót lại mà cậu để lại cho anh.
Nhưng anh đã chính tay vứt đi từng mảnh vụn đó. Anh nói anh muốn nhưng không đủ tư cách, không đủ bản lĩnh, không đủ tự tin, không đủ chắc chắn để giữ cậu lại.

Tất cả đều là sự biện minh của một thằng tồi.
Còn yêu đã không phản bội
Còn yêu đã không rời đi.

" Anh bớt làm trò được rồi đấy, khỏi cần giày vò tôi như thế" Thái Dung đáp lại

" Anh hối hận rồi, anh cứ nghĩ mình sẽ sống tốt hơn nếu xa nhau, nhưng cuối cùng khi nhìn thấy em đêm đó, anh nhận ra mình đã sai "

" Giờ nói còn có ích gì không? "
Đúng, giờ này nói ra những lời này, hoàn toàn không cứu vãn được gì nữa.

" Mỗi lần đi qua ngõ chỗ quán em và anh ăn lẩu hồi mới quen, anh lại nhớ đến em và buồn. Anh không biết anh bị làm sao nữa. Nhưng anh  rất rất rất nhớ em"

Thái Dung chán nản tắt điện thoại đi ngủ, cậu không có hứng để trả lời tin nhắn của Tại Hiền nữa. Có lẽ không nên để tâm đến thì hơn. Cậu bật chế độ Không làm phiền trên điện thoại sau đó chìm vào giấc ngủ.

Cả ngày hôm sau Thái Dung cũng không dám ấn vào xem tin nhắn, chỉ thấy một dòng đỏ chót 20+ tin nhắn chưa xem trên màn hình.

" Đêm qua tao gặp Tại Hiền mày ạ" Thái Dung miệng vừa nhai xiên bẩn trước cổng trường vừa nói
"Ở đâu?? Sao mày không gọi tao" Đông Hách lần này cũng bớt ngạc nhiên so với lần trước
" Thấy mày đi với trai thì tao có gọi mày cũng thèm nghe chắc " Thái Dung ném cái nhìn khinh bỉ vào mặt Đông Hách rồi tiếp lời
" Chưa dừng ở đấy, lúc về nhà nó nhắn tao, dài ói ẻ nhưng tao bơ đã đọc đâu "
" Hả cái gì mà chưa đọc cơ " Du Thái không biết từ xó xỉnh nào chui ra hỏi, tiện tay cầm luôn cái phô mai que trên bàn ăn rất tự nhiên.
" Chuyện người yêu cũ thằng Thái Dung bên học viện X ý, thằng số 12 hôm nọ, mày nhớ không. Hôm qua nó nhắn tin cho thằng Thái Dung " Đông Hách nhanh nhảu đáp lại

" Rồi nó nhắn gì thằng Dung?? Coi với. Ê mà thằng người yêu cũ nó đẹp trai đấy chứ, chơi bóng cũng hay "
" Được cái mã chứ sống khốn nạn mày ơi, mày không biết nó hành thằng Dung nhà mình ra bã thế nào đâu, lúc đầu tao ngăn mà nó đâu có nghe. Nhất quyết yêu cho bằng được rồi về khóc với tao" Đông Hách than vãn

Thái Dung cạn lời không biết nói gì hơn.
Đông Hách đúng là từ đầu đã ngăn cản, thậm chí bất lực đến mức mặc kệ cậu nhưng cậu vẫn cố chấp đến cuối cùng. Trách sao được? Yêu mà, tình cảm cũng đâu có lỗi. Cố gắng vì tình yêu cũng chả có gì sai trái. Cậu thậm chí còn viết một đoạn văn dài như tấu sớ gửi Tại Hiền ngày mới chia tay.
Dù trong mắt mọi người Tại Hiền là một kẻ tồi, trong mắt Thái Dung, anh vẫn là nhà.

|Jaeyong| 𝚃𝚘 𝚖𝚢 𝚜𝚞𝚖𝚖𝚎𝚛Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ