Chap 2: Cậu chủ về rồi?!

7.2K 402 10
                                    

Biện Bạch Hiền từ người làm công biến thành hầu nam nhỏ, 10năm như 1 ngày.
AM 6:30 tỉnh dậy rửa mặt.
AM 6:45 chuẩn bị bữa sáng.
AM 6:55 lẻn vào phòng của cậu chủ, tiện chân đá 1 cái vào hình mẫu mỗi ngày mình phải học tập đang ngủ ở chân giường cậu chủ- Hắc Công.
AM 7:00 dùng giọng dịu dàng gọi cậu chủ dậy.
AM 7:15 cậu chủ tỉnh hẳn, miễn cưỡng ngổi dậy, vươn rộng hai tay, chờ được hầu hạ.
AM 7:15:01 nhảy lên giường, cởi cúc áo ngủ của cậu chủ ra, thay quần áo cho cậu chủ ấy ngay trên giường.
AM 7:16:03 vì chảy quá nhiều nước bọt nên bị cậu chủ đá một phát xuống giường, cậu chủ vừa mắng vừa tự mặc quần áo.
AM 7:20 cậu chủ tình cảm gọi Hắc Công dậy, cùng xuống lầu ăn cơm. Trong căn phòng chỉ còn lại 1 bóng người thảm thương gạt nước mắt nhoài người nhặt lại áo ngủ.
AM 7:45 mở cửa xe ô tô cho cậu chủ, cung kính tiễn cậu chủ đi tới học viện quý tộc.
AM 7:55 vẫn đang lưu luyến... đằng sau 1 nguời, 1 chó có 1 dáng nguời cắn khăn tay ngó đồng hồ, sốt ruột tới đỏ cả mặt.
AM 8:00 cậu chủ lượn đi.
AM 8:00:01 cắn bánh mì chạy đến trường học bình dân.
AM 9:01 tới muộn, bị chủ nhiệm lớp đuổi ra ngoài xách nước.
AM 11:39 nghỉ học sớm, vắt chân lên cổ chạy đi đưa cơm trưa cho cậu chủ, nhân thể bị vứt cho mấy món rau ghét ăn.
PM 2:00 đi muộn lần thứ 2, lại làm thân với xô nước.
PM 5:00 tan học về nhà, nhận được điện thoại đe dọa của cậu chủ, nói về nhà trễ hơn cậu ấy chết là cái chắc.
PM 5:01 bị cho hoang đuổi theo, chạy về nhà như điên.
PM 6:12 chuẩn bị bữa cơm có ánh nến xong .
PM 6:15 cậu chủ về nhà, vào phòng, vơ sạch mấy ngọn nến cậu vừa cẩn thận bày biện, ném vào thùng rác, ăn bữa cơm không ánh nến rất không lãng mạn với Hắc Công,
PM 6:30 ngồi xổm cạnh thùng rác, rơm rớm nước mắt nhặt lại nến.
PM 7:00 thời gian chiếu tin tức tài chính kinh tế, tin tức lá cải, đủ các thứ trò tin tức của cậu chủ.
PM 10:00 đi theo sau cậu chủ thích vừa cởi quần áo vừa đi vào phòng tắm, nhặt lại quần áo.
PM 10:05 cậu chủ tắm, Hắc Công bị ép tắm chung, ai đó 2 mắt rưng rưng đứng ngoài cửa liếc mắt lén nhìn đường cong tuyệt vời qua cửa khính mờ̀ mờ.
PM 11:00 thời gian tự do mơ mộng tinh thần, đừng quấy rầy.
1 ngày đầy máu và nước mắt qua đi, thời kì nổi loạn tuổi dậy thì của cậu chủ cứ lẳng lặng mà tới, cuộc sống của cậu bé người hầu càng lúc càng khó khăn.
"Cậu chủ cậu chủ, hình như em lại cao lên rồi, giờ em không cần kiễng chân lên ghế cũng có thể nhoài người lên bàn bếp rồi, thế là em có thể thấy thức ăn trong nồi có cháy hay không, cũng sẽ không bị bếp gas đốt cháy tóc, lại càng không bị Hắc Công chồm lên đẩy ngã từ ghế vào nồi nữa".
"Nói ngắn gọn thôi". Tính nhẫn nại đang giảm xuống
"Cậu chủ, cậu chủ, cậu không cảm thấy em thay đổ̃i chỗ nào sao? Cậu xem này, chỗ này của em dài hơn 1 tí, ở đây lại chật đi 1 tí, còn ở đây ngắn đi 1 tí đúng không? Cậu chủ, cậu chủ, cậu đừng có bơ em chứ, cậu hãy nghĩ đến sự khổ sở của tầng lớp dưới đáy 1 chút đi, em sắp bị nó nó tới tắc thở rồi, thế này thì em thực sự rất khó phục vụ cậu chủ nữa!".
"Vào điểm chính". Tính nhẫn nại tiếp tục giảm xuống.
"Cậu chủ, cậu chủ, em chỉ muốn xin 1 bộ quần áo người hầu mới thôi, không lẽ lại khó khăn thế sao? Tiền nong eo hẹp thế sao? Hay sở thích của cậu quá trớn lắm rồi?".
"Câm miệng". Tín nhẫn nại đã về 0.
"Cậu chủ, cậu chủ, quần quá ngắn, ngực lại quá chật, thấy em bị quần áo cỡ nhỏ ép tới đau khổ, cậu hài lòng như thế sao?! Cậu chủ, cậu chủ! Đâu phải chỉ có mình cậu mới dậy thì chứ".
"Cút". Tính nhẫn nại đã. Xuống âm.
Mỗi câu trả lời lại ít đi 1 chữ, khiến Biện Bạch Hiền 16t mặc đồ cỡ nhỏ im lặng đi ra, cũng may dáng người của cậu cũng coi như hợp tác, dậy thì không quá dữ dội, người cứ bị ép mà vẫn chưa phá nát bộ đồng phục cỡ bé để chui ra.
Tuy bản thân oán thán cái tính keo kiệt của cậu chủ rất nhiều, nhưng vẫn không dám trễ nải việc phục vụ cậu ấy.
Kì nghỉ hè cuối cùng của cấp 3, cậu chủ đưa Hắc Công đi nghỉ mát, nhân thể kéo cậu theo.
Mây trôi vạn dặm, cảnh vật đẹp tươi, cậu chủ vô cùng hứng khởi, 1 tay dắc Hắc Công, 1 tay vươn về phía cậu.
Cậu không nghĩ gì, đưa tay mình ra, lại bị cậu chủ kì thị gạt ra.
"Trà".
"Vâng vâng vâng! Trà cao cấp, có ngay đây!".
Cậu quay đầu lại tìm đồ của mình-1 cái túi Doraemon kì diệu thân thương thật to bằng vải bạt quân đội đang treo trên vai cậu, trên cái túi to tướng đó thêu mấy chữ cỡ bự xiêu vẹo màu đỏ đậm tươi tắn: Phục vụ cậu chủ, sứ mệnh quang vinh mà thần thánh.
Rút bình giữ nhiệt ra, lấy ấm Tử Sa ra, cầm túi trà ra, lôi cả giá nướng thịt, than củi, 5cân thịt bò tươi với cánh gà ướp sẵn ra.
"Cậu chủ, cậu xem còn cần gì nữa không?".
"... Rốt cuộc trong cái túi rách của cậu đựng bao nhiêu thứ vậy?".
"Cũng không nhiều lắm đâu. Cơm hộp, thức ăn cho chó, nước khoáng, khăn tắm, bàn chải đánh răng, ô che nắng, kem chống nắng, ghế ghấp du lịch, còn có quần bơi của cậu với phao bơi của Hắc Công, còn có thứ quan trọng nhất, tổng quản bảo mẫu có nhắc nhở em, thứ này nhất định phải đem theo cho cậu, vì giờ cậu chủ đang dậy thì mà!".
"Thứ gì vậy?".
"Tèn tén ten! Quần lót để thay! 3cái nhé!".
"Soạt". Tiếng vải bông bị xé rách.
"Cậu... cậu chủ, đây là quần lót của cậu đó, không thể đội lên đâù em được. Xin cậu lấy xuống cho em với. Mất mặt lắm!".
Cho nên mới nói, con mèo máy vô dụng, ngày nào cũng lôi mấy thứ ngu ngốc chả ai biết là cái gì ra hành hạ người khác thật đúng là khiến cho người ta thấy ghét!
"Hết kì nghỉ hè, tôi muốn đi Anh".
Cái tay đang ra sức léo quần lót xuống ngừng lại, cậu chớp mắt nhìn bóng lưng hơi mờ ảo dưới ánh hoàng hôn trước mắt mình.
Cậu quay đầu lại, "Du học".
"Vậy em...".
"Cậu không được đi theo". Cậu cau mày, "Khó lắm tôi mới xin được vào trường sống mấy ngày yên tĩnh, cả cậu và tổng quản bảo mẫu không ai được đi theo hết".
"... Cậu chủ, bảo mẫu chắc sẽ đau lòng lắm đó. Tuy là đàn ông, nhưng ông ấy kiên quyết ôm bình sữa nuôi cậu lớn lên, ý chí của người đàn ông pha sữa bột làm bảo mẫu đáng sợ lắm, đâu phải cậu không biết? Dù ông ấy không cho cậu kết bạn, nhưng là vì sợ cậu bị bạn xấu làm hư; không cho cậu yêu đương, là sợ cậu bị mấy cô gái xấu xa bắt nạt; không cho cậu xem JAV, là sợ cậu bị nhiễm mấy thứ hư hỏng ấy, ông ấy đều vì cậu hết, cậu mà đi 1 cái thì kiểu gì ông ấy cũng dằn vặt em chết mất, chắc đó chắc đó!".
"Sao tôi phảo quan tâm cậu sống hay chết hả?".
"Cậu chủ, đã bao nhêu năm mà cậu chẳng thay đổi tẹo nào, vẫn quá đáng như thế, hu hu".
"Cậu dám cãi tôi à?".
"Hu hu, không dám ạ".
"Rất tốt, Hắc Công không đi máy bay được, không thể đi cùng với tôi, cậu ở đay chăm sóc nó".
"Hắc Công không đi máy bay được, nhưng cậu chủ ơi, em em em, em khỏe hơn nó nha, em có thể đi máy bay được đó! Cuối cùng em cũng thắng nó 1 hiệp rồi!".
"Cậu đi được máy bay thật ,nhưng tôi không định cho cậu tiền mua vé đâu".
"Tại sao chứ? Em còn chưa được đi máy bay mà".
"Lãng phí".
"... Được rồi. Cậu chủ em quyết định ở lại giữ biệt thự cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cậu chủ giao, chăm sóc Hắc Công như chăm sóc cậu chủ, trong lòng em, Hắc Công quan trọng lớn lao như cậu, nó vĩnh viễn sống trong trái tim em như cậu, em nhìn thấy nó sẽ nhớ tới thân hình to lớn của cậu".
"....".
"Vậy chừng nào cậu về?".
Anh liếc mắt nhìn cậu 1 cái, không đáp.
"1tuần?".
"...".
"1tháng?".
"...".
"Hơn nửa năm?".
"... Không biết".
Có khi sẽ không trở về.
Dù lúc đó anh lảng tránh trả lời như còn cân nhắc, nhưng Biện Bạch Hiền lại hiểu cái "không biết" chiếu lệ của cậu chủ thành ra thế đấy.
Vì đã 5năm trôi qua kể từ khi ấy.
Năm nay, anh 24t, cậu.. ừm, 21 rồi đấy!
"Biện Bạch Hiền!". Giọng tổng quản bảo mẫu lúc nào cũng sang sảng vang vọng trong căn biệt thự không có chủ nhân.
"Có! Báo cáo tổng quản bảo mẫu, con đã trang bị vũ khí đầy đủ, lúc nào cũng có thể phục vụ cậu chủ Hắc Công".
"Cậu cậu cậu, cậu đúng là phục vụ con chó ấy như cậu chủ rồi!".
"Nhưng ngoài nó ra, con đâu còn người nào mà hầu hạ nữa!". Lấy không tiền lương cảm giác tội lỗi lắm.
Còn không phải tại tổng quản bảo mẫu quái dị, cứ giữ rịt lấy cậu chủ từ nhỏ tới lớn mà phục vụ chăm sóc, thế mới khiến cậu ấy chạy đi du học Anh như muốn thoát khỏi bàn tay ma quỷ, làm 1 phát tới 5 năm, còn bặt vô âm tín, hình như sợ tung tích của mình mà bị phát hiện, 2 người 1 lớn 1 nhỏ bọn họ sẽ gói ghém quần áo bay tới tận Anh quấn lấy cậu.
Nhưng mà, cũng đúng thôi.
Với cái bệnh yêu cậu chủ của tổng quản bảo mẫu, 1 khi tung tích của cậu chủ bị ông ấy phát hiện, ông ấy sẽ giống hệt mấy nhà khảo cổ chuyên nghiệp, cho dù cậu chủ có bị chôn trong đất sâu tới mấy trăm vạn năm, cũng sẽ bị ông ấy đào ra, vừa cúng bái vừa phục vụ.
"Hôm nay ta đã sắp xếp nhiệm vụ cho cậu rồi phải không? Cậu có chịu khó làm không đấy?".
Cậu chớ mắt mấy cái, nhìn tổng quản bảo mẫu, "Nhiệm vụ hôm nay?".
Cậu mở cái túi to của mình, trên đầu túi vẫn là dòng chữ "Phục vụ cậu chủ, sứ mệnh quang vinh mà thần thánh" nhưng cậu chủ đã đi mất rồi.
Rút sổ ghi nhớ ra, cậu giở tới trang hôm nay, nét mặt đột nhiên trở nên hoảng sợ, ngẩng đầu nhìn gương mặt nghiêm túc của tổng quản bảo mẫu.
"Hôm nay, a! Con phải đi coi mắt!".
"Chuẩn! Thế còn đứng đây làm gì hả?".
"Lại phải makeup, làm tóc, ăn mặc chỉnh tề sao?". Không phải đàn ông còn thích trang phục nam hầu hơn sao?
"Đó là đương nhiên! Nắm vững thời cơ, tranh thủ cưới chồng nhanh 1 chút, lừa 1 gã đàn ông tốt về đây cho cậu chủ, nghe rõ chưa!".
"Nhưng tổng quản bảo mẫu, lần nào con nói tới tiêu chuẩn chọn chồng, bọn họ cũng sợ chạy mất dép! Còn bảo con muốn tìm người đàn ông để cùng đi phục vụ người đàn ông khác, đúng là đồ não nhũn loạn trí tâm thần đó".
"Hừ! Không thể theo mấy tên đàn ông con trai không chí hướng không tương lai như thế được, bạn trai của cậu mặt mũi người ngợm ra sao không quan trọng, quan trọng nhất là phải giống cậu, phải có sự trung thành tuyệt đối với cậu chủ, nghe rõ chưa!".
"Ừm...".
"Trả lời to lên cho ta!".
"Vâng! Con nhất định sẽ lừa được 1 gã về phục vụ cậu chủ, hy sinh cho cậu chủ, vì cậu chủ mà nhảy vào núi đao biển lửa cũng không từ!!!".
"Rất tốt!".
"Nhưng mà, cậu chủ đã thành người Anh rồi, con tìm chồng về phải tận tụy với ai đây. Dù sao cũng không thể kêu người ta tận tụy vì 1 con chó Tàng Ngao với con chứ?". Cậu nhỏ giọng càu nhàu, kéo kéo cái dây xích chó, than vãn cứ than vãn, nhưng công việc của mình cậu cũng không dám chậm trễ.
"Hắc Công, hôm nay chúng ta phải đi gặp người tên là Thân Đông Hạo, đây là ảnh của anh ta, nhớ rõ nha. Tao đồng ý chăm sóc mày như chăm sóc cậu chủ, cho nên tao là người rõ nhất, có quyền quyết định ấy, mày đồng ý thì tao mới có quyền thích anh ta. Thích anh ta, mày chỉ cần sủa 1 tiếng, không thích cũng không được cắn người ta thảm thương như lần trước đó, đúng là đồ vô nhân đạo!".
Biện Bạch Hiền xuất phát, dắt Hắc Công đã mấp mé tuổi già chạy tới hiện trường xem mắt, lừa đàn ông.
Tổng quản bảo mẫu nhìn theo bóng cậu dần đi xa cảm thấy yên lòng, yên lòng xong thì chuẩn bị bắt đầu 1 ngày làm việc của ông.
Việc thứ nhất, tắm cho cậu chủ- lau bức chân dung lớn của cậu chủ treo trên bức tường phía trên lò sưởi ở phòng khách 100 lần. Gương mặt anh tuấn của cậu chủ, kia hình dáng hoàn mỹ được hoa hồng vây quanh, kia cái chân khi ngồi, cái dáng đan ngón tay vào nhau đặt bên môi gợi cảm, kia ánh mắt hoang dã tự nhiên lại tràn đầy chất đàn ông, ôi ôi ôi, cậu chủ xinh đẹp!
Việc thứ hai, pha trà cho cậu chủ- cung kính đưa tới trước bức chân dung cỡ lớn của cậu chủ.
Việc thứ ba, xức nước hoa cho cậu chủ- không thể vẩy nước lên tranh, thế thì xông hương đi, ừm ừm, đặt 1 cái lư hương thật lớn trước bức chân dung cỡ lớn của cậu chủ!
"Reng reng".
Tiếng chuông điện thoại đột nhiên vang lên, quấy rầy lịch làm việc của ông, chuyện này khiến ông rất tức giận nói: "Alo, ai đấy?".
"Tôi đây".

Longfic [ ChanBaek ] - Osin vượt ràoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ