Chapter 17

262 5 0
                                    

Nagising ako na puro puti sa paligid ang naaninag ko,naalala ko nanaman ang mga nangyari kanina kaya tumulo ang luha ko.

" Your awake." Napatingin ako sa nag sasalita nakita ko ang mga mata nyang labis na nag aalala at paika ika pa sya dahil aa bala na natamo nya sa binti nya.

" Where my baby boy kino where's my aki?" Iyak kung tanung nakita ko ang mukha nyang walang maisagut kaya sumigaw na ako.

" Tinatanung kita, Nasaan si aki kino. Nasaan ang anak natin sagutin mo ako!! "Sigaw ko kaya lumapit na sya saakin para yakapin ako kahit hirap syang mag lakad ay nakarating parin sya saakin.

" Hinahanap na sya,hinahanap kona sya baby please calm down." He said.

" How can i calm down, kung na kidnapp si aki ah kino tell me  how!?" Sigaw kung iyak sakanya halos mataranta si kino saakin.

" Baby please, makakasama sa baby please listen to me." Iyak nyang sabi saakin.hangang sa makauwe kami ay umiiyak parin ako nakita ko sina mom at dad na umiiyak at labis na nag aalala nakita korin Sina amara,maria,liam Si Amara akmang lalapit saakin nang sinabihan ko sya.

" Gusto ko makita si aki please,hindi ko kayu hinanap si aki si aki ang gusto kung makita." Hangol ngol ko. Nakita ko ang pakadismaya ni amara kaya lumayo na lamang sya saakin.

" Nakausap kona ang mga pulis at mga koneksyon ko para mahanap ang apo ko. " Dad said. Kakauwe nya lang galing Singapore i know magiging bastus ako sa magulang mo kino.

" Paki bilisan naman please! Baka ano na nangyayari sa anak ko." Kaya agad naman lumapit saakin si kino.

" Please baby lower your voice sina mama yung kausap mo." Bulong nya saakin kaya agad ko naman sya tiningnan nang masama.

" Pwes kung hindi ka nag aalala sa anak natin,ako mag hahanap." Tatayo na sana ako nang nag salita si mom.

" Please samantha calm down hindi yan makaka tulong kung iiyak ka makaka sama payan sa baby nyu ija." Pag aalala ni mommy.

Nakita ko ang mukha ni kino na puno nang pag aalala kahit paika ika sya ay tumayo parin sya para alalayan ako.

" Please take rest mona." Pag makaka usap nya nakita ko ang kamay nya na nag aabang pero tiningnan kulang ito at nilampasan.

Pumunta ako sa kwarto ni aki at dun nag kulong umiyak nang umiyak ako at niyakap ang picture ni akiro.

My baby please kung asan kaman ngayun sana maging ligtas ka sa kamay nila,hindi ko kakanin na mawala ka saakin ikaq yung nauna kong baby boy.

At hinimas ang tyan ko alam kong nahihirapan kadin dahil sa sitwasyon ngayun,puro stress nalang si mommy habang kausap ko ang tyan ko hindi ko namalayan na naka tulog na pala ako.

Nagising dahil nakaramdam na ako nang gutum at alam kong gutum na gutum na ang nasa tyan ko Kaya nag pasya akong lumabas sa kwarto bumungad saakin si kino nang naka upo sa gilid nang pinto at natutulog nang nakalabas ako ay agad syang nagising.

" Are you okey? Please eat you meals na baby." Pag lalambing nya saakin pero tiningnan kulang sya.

" Kaya Kung kumain nang mag isa." At nilampasan sya nakita ko ang nag daang sakit sa mga mata nya na parang na konsensya ako.

Pakatapos kung kumain ay nakita ko syang pababa sa hagdan at naka jacket saan naman sya pupunta?

" Hahanapin ko si Akiro baby just rest." He said malamig sa labas bakit pa sya lalabas? Hahalikan nya na sana ako nang umiwas ako dumretso ako sa kwarto ni aki.

Nasaan ka kaya ngayun baby? Pinapakain kaba nila hindi kaba umiiyak. Kausap ko ang picture nya kasalanan ko to kung bat ka nakuha nila siguro kung hindi kita iniwan siguro hindi ka nila makuluha, pag iiyak ko wala akong ginawa kundi umiyak nang umiyak hindi ko namalayan na umaga na at umiiyak parin ako nagulat nalang ako nang pag bukas nang pinto nakita ko si kino na hingal na hingal at basang basa nang ulan kaya naawa ako sakanya.

" Manang said hindi kadaw natulog." Kahit basa sya alam kung tumutulo ang luha nya.

" Gusto ko makita si akiro kino, gusto kong makita ang anak ko." Iyak ko kaya lumuhod sya saakin kita ko sa mukha nya ang sakit dahil sa paa.

" I know baby i know you worried about aki,but please take care your self please makaka sama sa baby natin yan." Sabi nyang nang makakaawa saakin pano ako magiging kampanti kung nasa kamay nang kriminal ang anak ko.

" No gusto ko mayakap ang anak natin kino gusto ko sya makita kaya hanapin mo sya! " Sigaw ko at lumabas sa kwarto at bumamaba para kumain nakita ko sina mom at dad na kumakain.

"Mabuti at bumaba kana ija labis akong nag aalala sayo at aa apo ko." Sabi ni dad.

" Dont worry po inaalagaan kopo ang apo nyu,ang gusto kolang makita ang anak kopo." Sabi ko mag sasalita na sana sila nang mag salita ulit ako.

"Mauuna na po ako sa taas." Sbi ko paakyat na sana ako nang makita ko si kino ka pababa naka long sleeve lang aya na kulay blue at naka  pants na gatas ang kulay nakita ko syang naka tingin saakin.

" Take your rest,kumain ka at uminom nang vitamins, hahanapin ko si akiro." He said at hinalikan ako sa noo narinig kopa ang salita nang mama at papa nya.

"Kumain kana mona anak"sabi nang mag asawa pero tiningnan lang ito ni kino at tumngin saakin.

Mag hapun ako nag kulong sa kwarto at dinadalhan nalang ako nang maid nang makakain biglang nah vibrate ang phone ko kaya dali sali ko itong kinuha nakita ko ang pangalan ni kino sa screen.

Kino
Eat your meals baby and take care of your self i love you:)

Coline
Yes i take care of my self but sure na pag uwe mo makikita mo si akiro.

Kino

I do everything:(

Kaya hindi kona sya nireplyan excited ako sa pag uwe nya dahil alam kung kasama nya na ang anak ko kasama nya na si akiro,kaya nag pasya akong maligo at ayusin ang sarili ko at bumababa nang dahan dahan nakita ko naman sina mom,dad at amara na pagtataka.

" Nabalitaan nyu na mom,dad Amara uuwe na si kino kasama si akiro." Saya kung Sabi kaya nakita ko naman ang mata nilang naawa saakin. Hindi konalang pinansin hinintay konalang si kino na umuwe.

Accidentally Pregnant my professorWhere stories live. Discover now