Chapter 16

270 5 0
                                    

Lumipas ang araw puro pananakot saamin i know na galet na galet na si kino  sa mga nangyayari minsan hindi na sya umaalis sa tabi ko para bantayan lang ako dahil makaka sama daw ito sa baby namin kumuha din syang body guard para kay aki mas pinaghigpitan nya ang guard dito sa village habang kumakain kami ay iniisip koparin yung nag padala saamin nang daliri nang tao diko akalain na may magagalet saamin nang ganito napatingin ako kay kino na subrang lalim nang  iniisip.

" Kino hindi kaba papasok ngayun ilang araw kanang hindi pumapasok." Sabi ko sakanya kaya lumingon naman sya saakin..

" No, gusto kitang bantayan at ang baby natin hmm." Kaya tumango nalang ako sakanya pakatapos naming kumain at pumunta kaming garden para mag pa hangin.

" Sa tingin mo sino kaya ang tumatakot satin " tanung ko sakanya kaya naman nag seryoso syang tumingin saakin.

" No, but gagawin ko ang lahat malaman kolang." Sabay halik nya saakin at sabay luhod nya para halikan ang tyan ko.

" Natatakot kasi ako kino para sa kalagayan natin dahil lang sa death threat nila saatin." Kaya naman niyakap nya ako

"  Im here hmmm i love so much wife. " Kaya niyakap ko sya pabalik.

" I Love you so much too hubby." At nag pasya kaming pumasok sa loob para mag pahinga.

Lumipas ang buwan at bumisita sina Amara,liam at maria sa bahay dahil sa nag aalala ang ang mag asawa pati narin si amara hindi ko close si maria pero nakaka close konadin sya andito kami sa sala at sina kino naman ay nasa office oo may office si kino sa bahay si aki nasa kay lola nya.

" Dont stress your self girls hayst makakasama sa inaanak ko " sabi ni amara na at hinaplos ang tyan ko.

" Hindi naman ako nag papa stress natatakot lang talaga ako" I said kaya naman nag aalala ang mukha nilang dalawa

" Hindi ka naman papabayaan ni noah at kami " sabi ni maria buntis din sya gaya nang saakin actually 6 months akong buntis tas sya naman 8 months mas mauna sya saamin.

" Salamat sainyung dalawa,kung wala kayu baka diko kayanin " kaya ngumiti naman sila saakin at maya maya bumaba narin sina kino at si liam, si liam naman ay ngiting ngiti at hinalikan ang asawa, at hinalikan din ako ni kino.

" Ang sweet nyu naman how about me naman na walang kahalikan dito. " Pag tataray ni Amara kaya tumawa naman kami kahit papano ay napasaya nila ako at nawala ang takot saakin.

Gabi na nang makaalis sila liam si kino naman ay inaalalayan ako papuntang kwarto para matulog sweet nang asawa ko talaga kahit hindi pa kami kasal nag plano kami pakatapos malutas to mag papakasal na kami nang maka rating kami sa kwarto ay pinahiga nya na ako.

" Sleep na hmmm because tommorow were going to mall for buy the clothes. " Kaya naman na excite ako nag aalangan pa ako kasi diko pa alam gender nang baby namin.

" Wag mo isipin yung clothes same gender ang bibilhin natin " kaya agad naman ako tumango at yumakap sakanya.

" Goodnight my kino i love you " at hinalikan sya.

" Goodnight too,and I love you too wife " he kiss me my forehead at naka tulog ako.

Nagising ako dahil sa halik saakin sa pesgi at alam kong si akiro yun dahil tumawa tawa pa ito at narinig ko silang nag uusap nang daddy nya.

" Yehey dadd sasama ako yeheeyyy" sigaw ni aki kaya naman napalingon nako sa kanila.

" Ansaya naman nang big boy ko " kaya napalingon sila saakin na dalawa halatang na konsensya dahil sa nagising ako

" Your awake " kino said kaya hinalikan nya ako aa noo at labi

" Lagut ka daddy ginising mo si mommy " pag bibintang nya sa ama nya kaya natawa naman ako jsko

" Ikaw yung narinig kung maingay " sabi kopa kaya naman ngumoso sya at natawa kami ni kino.

" Sige sasama kana paligo kana kay mica para kakain nalang tayu " kaya agad naman itung nag paalam at umalis naligo kami parehas ni kino nang sabay, sanay nako na nakakasama sya sa cr para ligtas daw ako.

Pakatapos ay nag ayos ako sasarili ko at bumamaba na kami at hinawakan nya ako sa baywang naka white dress lang ako sya naman ay pants at white T shirt lang pero bagay na bagay parin sakanya si akiro na poging pogi kumain na kami at pakatapos ay pumunta na kaming sm para mamili nang kakailanganin.

Pag pasok palang namin ay pinagtitinginan at bulungan na kami pumunta kami sa pang babae na damit at kinuha lang namin ang mga natipuhan namin kinuha korin yung pink na dress at shoes sunod sa panlalake naman ansaya ni kino habang namimili kami at natapos rin linagay nya na Mona sa kotse nya yung mga pinamili namin at nauna kami sa kakainan namin pero bago yan may nakita akong naka itim na jacket na mukang sinusubaybayan kami kaya pumasok kami sa maraming tao at tinext nalang si kino.

Natatakot ako kaya nag tago kami nakita si kino na patakbo na pumunta saamin para icheck kung okey lang kmi.

" Ayus lang kami " sabi ko kaya agad naman syang tumango at niyakap kami pakatapos naman ay umuwe na kami habang nag byabyahe kami ay kinakabahan ako na para bang may maling manyayari.

Halos gulat ako nang harangan kami nang dalwang van na puti at napamura si kino at sinapak ano manobela.

" Kino natatakot kami. " Yakap ko kay aki na ngayuy umiiyak nadin nakita ko ang takot sa mata ni kino at galet.

" No magiging okey hmmm wag isipin nag tawag nako pulis " sabi nya pero tuluyan nang bumababa ang mga lalake at may dalang dala baril,

" Bumababa kayu kung ayaw nyu pasabugin ko ang sasakyan nyu. " Sabi nung lalake kaya napatingin ako kay kino na nag iisip nang paraan para lang Hindi kami lumabas.

" Ano na baba potangina."mura nung lalake kaya nag decide si kino ma bumababa.

" Kahit anong manyari wag nyu sasaktan ang magina ko." Sabi ni kino nq galet na galet.

" Ay wao may takot kapala Mr. Buenavista. " Asar nung lalake sasapakin na sana ni kino nang suntukin sya nang kasama kaya agad naman ako napasigaw.

" Kino please stop please." Iyak ko kaya niyakap nya kami habang umiiyak labis na takot lalot may dala dala silang baril.

" Ano ba ang kailangan nyu saamin " iyak kung tanung kaya naman tumawa yung isang panget na lalake.

" Kami wala pero si boss meron " sabi nung lalake na sumapak kay kino.

" Who " tanung ni kino pero tinawanan lang sya nito kaya sinapak sya ni kino kaya tinutukan na sya nang baril

" Wag please wag " pag mamakaawa ko pati akiro ay umiiyak narin lumapit saakin si kino para alalayan ako.

" Wag buntis ako hayaan nyuna kami." Kaya naman tumingin sila sa tyan kung yakap yakap ni kino

" Wala kaming pake,kunin nyu yang bata bilis " utos nya sa mga tauhan, kaya agad naman ako napayakap kay aki not my baby boy.

" Dont ever touch my son. " Harang ni kino sa lalake pero linabas nya lang yung baril ar tinutukan ang tyan ko.

" Mamili ka pumutok tong baril nato sa tyan nang babaeng yan o ibibigay nyu yang bata saamin." Fuck labis na umiyak ako at kita kung sa mata ni kino na pagkalito, nakita korin si aki na takot na takot hindi ko namalayan na hinalikan na ni aki ang tyan ko

" I love you baby " bulong ni aki sa tyan ko at unti unti syang tumngin saamin habang umiiyak.

" Alagaan nyupo ang kapated ko mom and dad i love you." Halik nya saamin halos magulat ako dahil alam kung may plinapalno sya no.

" Hindi ako papayag " sigaw ko tatayo na sana ako nang nag paputok sya nang baril kaya napasigaw ako.

" Fuck." Kaya tumayo si kino at sinapak ang lalake habang,at namalayan konalang na may putok na nag baril akong narinig nakita ko kung pano bumagsak si kino nang tamaan sya nito sa binti kaya agad ako pumunta para alalayan sya at sa pag kakamali ko ay naiwanan ko si aki nang mag isa babalik na sana ako nang huli na nakuha na si aki nakuha na ang anak ko.

Accidentally Pregnant my professorWhere stories live. Discover now