E D I T E D
"Dude. Seryoso ka na ba dyan sa decision mo?" Sabi ni Michael habang umiinom ng tequila. Ito ay may kulay pulang buhok sa kasalukuyan. Mayroon siyang piercing sa right ear at sa left eyebrow. He plays the lead guitar kaya punk rock daw siya.
"It's your whole life you are talking about!" Bulyaw ni Ashton. Ang pinaka-tumatayong ama sa banda. He always wear bandana on his head. Puro tank top din para makita yung muscles niya. Ito ay dahil sa pagda-drums niya lagi.
"Oo nga pre, Seryoso na ko dito." Seryosong sabi ni Calum. Ang lead bassist ng banda.
May sapak din kasi sa ulo tong si Calum eh. Magpapakasal siya sa babaeng hindi niya pa kilala. At si Tammy yun.
Paano na ang career namin? Ang tanong na kasalukuyang umiikot sa ulo ng ibang miyembro ng banda.
"Argh. Pag nalaman ng fans yan! Good luck na lang!" Ang dami gustong sabihin ni Luke, ang lead vocalist. pero yan na lang lumabas sa bibig niya.
"Dude. Chill! Hindi maapektuhan ang career ko o natin. Palihim lang naman ang kasal namin at fake lang yun. Okay?" Sabi ni Calum tapos hinawakan niya yung balikat ni Luke.
Kilala si Calum sa pagiging isang happy go lucky na lalaki. Pero ito na ang matagal niya ng gustong gawin. Ang ipaghiganti ang namatay niyang ama.
"You'll support me here Luke?" Sabi niya. Ayaw man um-oo ni Luke, napailing na lang siya at uminom ng beer. "S-sure."
"We won't let anyone harm you." Kibit balikat na sabi ni Ashton. Napa-oo din ang dalawang lalaki at napantingin kay Calum.
"Well, we're brothers!" Sabi naman ni Michael habang tinataas yung hawak niyang beer. They all imitated what he did.
They all wished he did the right decision.
Calum's POV
"Good luck cal." Then Ashton tapped my shoulders. What the heck is there problem? They all tapped my shoulders.
"You really don't want us to see you married?" Sabi ni Michael ng pabulong.
I chuckled. "Nah, she doesn't deserve audiences." Papahirapan ko siya. I swear.
"C'mon mate, be careful huh?" They all nodded on what Ashton said. Kanina pa kasi nananahimik sa isang tabi.
"2:50 A.M na? Diba kasal mo na?" Luke said looking at the digital clock in the lounge.
"Yep." I carried my bass guitar and started to walk out. Many girls caught my attention, others kissed me goodbye.
Im ready to do this. For my father.
Dahil sa pamilya ng babaeng to, namatay ang papa ko.
While driving my Audi A8, I looked in her pictures taken by my private investigator. She's a boyish one. May pictures siya na naglalaro ng basketball and video games with her brothers.
I smirked.
Dahil siya lang ang nakikita kong tanging paraan para makaganti ako ng lubusan. Ang mawala ang babae sa pamilya nila. Ang bunsong anak ng mga Amaranth.
It started when Dad died with a mysterious case. Wala naman siyang ibang kagalit pero pinapatay siya. The last thing he did, he lend 3 Billion pesos for Mr. Amaranth. And the last thing I know is, hindi na sila makapagbayad, kaya pinapatay na lang si Dad.
ARGH! Hanggang ngayon, galit na galit parin ako sa kanila.
She'll end up crying. She'll end miserable. She and her family will end up losing everything.
Dumiretso na ako sa judge para ipakasal kami. Tumingin ako sa wrist watch ko, 3:30 AM na! What the heck! Ang tagal naman ng babaeng yun! Paimportante masyado!
Napaupo ako sa vacant seat. Ang sakit na ng ulo ko grabe!
"Caloy! Sorry ah late kami!" Napatingin ako sa boses na pamilyar.
Si ate na walang alam sa plano namin. Akala niya lang mahal ko talaga yung babae.
Umupo sila sa available seats na katabi ko.
"Hindi mo agad sinabi sa akin, inlove ka pala." Tuloy tuloy niyang kinakalabit ang braso ko pero hindi ako umiimik sa kanya.
I just fake a smile. Ayoko makipagtalo kay ate. Talo ako lagi dyan eh.
Wala pa kong tulog tapos ang tagal pa nung babaeng yun!
"Sorry we're late." Dumating si Mrs. Amaranth na may hila hilang babae. Siya na ata to. Naka pyjamas pa! At teka. Bakit siya naka shades? Jologs.
"Pfffffft..."
"Awww!" Grabe si ate! Bigla akong siniko.
eh sa nakakatawa naman talaga yung suot nun eh.
"Ano nga name niya?" Ugh. Ano nga ba yun? Michaella? Michelle? Nakilimutan ko.
Tumikhim yung judge, "let's start?" Napatingin siya doon sa babae at biglang naguluhan.
Bakit madaling araw? Memorable. We dont have a moment to lose.
Tumayo na ako at ganoon din siya. Nag-harapan kami, tinititigan ko siya. Bakit siya nakashades? Wala namang araw ah! Aga-aga eh!
Nakita ko siyang nakasimangot tapos nakabilog yung kamao niya. Astig din neto ah! nasa gitna yung hati ng buhok.
Pagkatapos sabihin lahat ng mga vows. Sinuot ko na rin yung wedding ring 'kuno' namin.
"Okay. You are now legally wed.."
Syempre walang kiss the bride na inaasahan. sinabi ko na yun sa judge eh!
"Kiss!" Ay pusanggala! andito nga pala si Ate!
I gave her a death stare.
"Kiss! Kiss!" Nakakainis! Lalo pa niyang nilakasan ang boses niya at nagpapalakpak pa. Natatawa na lang si Mommy sa amin.
I dragged her close to me, making our lips meet. I could feel her breath. What the heck? Nag-tooth brush na ba to? Amoy chicken yung hininga!
Pero kahit ganun, I kissed her gently in the lips. I felt different electricity flowing inside my body.
Kundi dahil sa palakpak ng mga tao, hindi kami aalis sa ganoong position. Damn! Bakit ba ako masyadong nag-enjoy sa halik na yun? Parang may spark. Nevermind.
Nung napatingin ako kay Mrs. Amaranth, she smiled and walk out of the room. Hindi na ata siya magpapaalam sa anak niya dahil alam niyang uuwi na agad sa condo ko si Tara Mishael.
Pilit kumakawala si Tara sa pagkakahawak ko sa bewang niya. She can't overpower me. I winked at her but she just rolled her head away.
"So, where did you plan your honeymoon?" Honeymoon? Hindi ko maisip na may mangyari sa amin dahil sobrang kinamumuhian ko siya.
"Just in my place ate." Seryoso kong sabi. Mom smiled at me and mouthed 'thank you'
Nagpaalam na kami sa mga tao doon sa room at sumakay na sa Audi A8 ko. Hindi ko na rin nakita yung mga kapatid niyang lalaki. Binuksan ko ang passenger seat but she refused. Mas pinili niyang umupo sa back seat, katabi ang bass ko. Arte talaga. Ang daming babaeng gusto makasakay sa passenger seat na ito tapos siya ganyan?! Di naman maganda!
"Ready hon?" Halos masuka siya sa sinabi ko. Ako din naman, sukang suka na sa itsura niya eh!
"Wag mong asahan na mamahalin kita." She said bitterly. I chuckled.She will fall inlove with me. I swear. Calum Thomas Hood ata ito.
----------------------------------------
May kaunting pagbabago sa flow ng story. Well, to make it more interesting! :)
- tsoyhermosha xx
BINABASA MO ANG
The Witch is Inlove
Fiksi PenggemarSabi ng iba, LOVE IS BLIND. But because of the potion I accidentally drank 12 years ago, I started to believe in what they called 'LOVE AT FIRST SIGHT'