Chương 5: Kiếm thêm người mới, mở rộng quy mô.

27 5 1
                                    

Có một việc mà tôi cũng không cần có skills cũng có thể nhận ra. Đó là tôi cần thêm công nhân cho làng.

Hiện tại thì trong làng chỉ có Goblins và sói. Sói thì không nói nhưng những Goblins không có chút tay nghề cho bất cứ chuyện gì. Vậy nên đến cả chỗ ở cũng rất tạm bợ và dễ dàng bị thổi bay chỉ bằng một ngọn gió nhỏ lướt qua. Thật ra ngọn gió nhỏ đấy là do tụi Ranga nhưng kệ đi, điều quan trọng là cần thợ lành nghề.

Vì lẽ đó mà giờ tôi đang trên đường tới vương quốc của người lùn.

Ở đó tôi đã gặp một số rắc rối, nhưng cũng may mọi thứ vẫn thuận lợi. Và biết gì chưa, những người tôi mang về là những bậc thầy trong lĩnh vực của họ. Đặc biệt là Kaijin, ông ta là một trong những thợ rèn cao cấp nhất.

Hơn thế nữa, có cả Elf. Đúng rồi, là Elf. Lí do tôi gặp họ là do Kaijin dẫn tôi tới quán bar do họ điều hành. Khi tôi nhắc tới Veldora, họ đã xin phép được ra nhập. Đừng hỏi tôi, tôi cũng cực kì sốc đó.

Có vẻ như dù ở vương quốc người lùn, họ vẫn không thoát khỏi việc bị bắt cóc để bị bán đi làm nô lệ.

Tất nhiên là tôi đồng ý rồi, tên ngu nào lại bỏ qua cơ hội này chứ.

Về đến nhà, dân số tăng đến mức chóng mặt... Không chỉ có Kaijin và những người khác, có hàng tá Goblins xin gia nhập (tầm 500 cá thể). Tôi khá là sốc đó.

Veldora thì đã đã chuồn đi mất. Cậu ta đọc hết đống manga đó rồi hả? Nhanh vãi!

Hi vọng là cậu ta không gây ra rắc rối gì...

"Báo cáo: Ngài không cần lo về chuyện đó."

"[Đại hiền giả] đã nói thế thì không cần lo gì nữa rồi.

- Góc nhìn của Kaijin -

Do một số lí do mà giờ đây chúng tôi đang là thuộc hạ của slime này. Ngôi làng của cậu ta còn thảm thương hơn cả tưởng tượng của tôi.

Bù lại, những con quái vật ở đây không phải chuyện đùa và thậm chí nơi này còn được Veldora - con rồng mang cấp độ thảm họa.

Tôi và những người còn lại đã bắt tay vào công việc. Những Goblins ở đây tiếp thu rất nhanh vì thế mọi thứ không có gì khó khăn cả.

Một thời gian sau đó, ngài ấy đem một số người vào làng. Trong số họ có cả anh hùng Shizue Izawa.

Cô ấy đã bị đại tinh linh Ifrit kiểm soát nhưng rồi Veldora trở về nên đành phải ngoan ngoãn và không gây ra thiệt hại nào đáng kể.

Mà tôi thật sự không thể tưởng tượng được Veldora lại hiền lành đến mức này. Tôi thực sự tò mò tại sao lúc trước ngài ấy lại bị coi là một con rồng hung bạo.

Câu trả lời tôi nhận được là:

"Kuhahaha, khi đó ta còn trẻ người non dạ ấy mà. Giờ thì đã trưởng thành nên ta không còn lao đầu vào mấy cuộc chiến vô nghĩa nữa."

Một câu trả lời rất sảng khoái. Cũng đúng, khi còn nhỏ tôi cũng phá phách vô tội vạ.

- Góc nhìn của Ifrit -

Nói thế nào đây nhỉ? Một cuộc sống mới.

Khi bị bắt bởi Veldora-sama tôi cứ tưởng là mình phải đi đắp chiếu rồi. Nhưng thứ tôi nhận được lại là một cơ thể vật lí.

Tất nhiên là có một điều kiện. Vậy nên giờ đây tôi đang đứng trước mặt cô ấy.

"Tôi thành thật xin lỗi. Đáng lẽ tôi phải giúp cô theo lệnh của Leon-sama."

Ma vương bạch kim Leon Cromwell, đó là tên của chủ nhân trước đây của tôi. Ngài ấy đã sử dụng tôi để ổn định lượng mana của Shizue.

Nhưng có vẻ cô không nhận ra điều đó vì vậy nên ngơ ngác trước lời thú tội của tôi.

"Shizue, có vẻ Ifrit được ra lệnh cứu cô đó. Cơ mà anh ta đã định giao cô cho dũng giả Chronoa, nên Ifrit nghĩ rằng cô ấy đã bị vứt bỏ."

Cô ấy đã khóc. Không phải vì đau đớn, mà vì hạnh phúc. Cuối cùng, hiểu lầm của cô và Leon-sama đã được hóa giải.

--------------

Well, khó khăn thật. Tôi đã cố gắng viết nó dài hơn một chút nhưng không thể.

Tôi sẽ không diễn tả chi tiết những đoạn nhỏ hoặc những đoạn đã có sẵn trong WN hoặc LN vì đơn giản ai cx đọc nó rồi.

Nhưng tôi sẽ không để fic của mình đi quá xa tuy sẽ có kha khá điểm khác biệt.

Và cuối cùng, tôi sẽ cố gắng hoàn thành nó một cách trọn vẹn.

Cảm ơn đã đọc

Tensei Slime: Tái Thiết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ