Sau khi được đặt tên, Diablo tiến hóa và cúi đầu xuống. Lúc này trông cậu ta không khác gì một quản gia.
Bỏ qua chuyện đó, con quái vật này là thứ gì thế? Cậu ta ngốn hết đống ma tố dự trữ của tôi rồi ngốn thêm mốt lượng ma tố kinh khủng từ Veldora.
Nếu không có Veldora bảo kê chắc tôi hẹo luôn rồi, kinh quá. Giờ thì chắc chắn luôn anh chàng này mạnh hơn cả tôi.
Vừa mới nghĩ đến điều đó, một nguồn sức mạnh khổng lồ chảy vào cơ thể tôi. Do Diablo là thuộc hạ của tôi đấy à?
"Chuyện này là sao thế? [Đại hiền giả]."
Để xác thực suy nghĩ của bản thân, tôi hỏi [Đại hiền giả] nhưng không có đáp lại. À rế, [Đại hiền giả] đi đâu rồi?.
"Thông báo: kĩ năng độc nhất [Đại hiền giả] đang trong quá trình tiến hóa thành kĩ năng tối thượng [Vua thông tuệ Raphael." - [Vua điều tra Faust].
Trong lúc tôi đang hoang mang, [Vua điều tra Faust] đã trả lời.
"Tiến hóa, ai cơ,[Đại hiền giả]? Tại sao chứ?"
"Nhờ hành lang linh hồn, khi một cá thể có liên kết với ngài tiến hóa, ngài cũng được trả lại một lượng sức mạnh tương ứng. Hơn thế nữa, ác ma Diablo là một trong Thất sắc nguyên thủy, lượng sức mạnh được trả lại là cực kì lớn."
Cảm ơn nhé [Vua điều tra Faust]. Giải thích rất chi tiết. Dù là skills của Veldora, rõ ràng nó đang giúp tôi một cách nhiệt tình. Được rồi, tôi sẽ khao ông ta một bữa, à không cậu ta chứ nhỉ.
Hưm, đại khái là tôi vừa tạo ra hai con quái vật, một là Diablo một là tôi. Có cảm giác như tôi đang gian lận ấy.
Bất kì một ma vật nào được tôi đặt tên đều sẽ tiến hoá và bất kì ai có liên kết với tôi tiến hóa đều trả lại cho tôi một lượng sức mạnh tương ứng.
Thật chứ, cái [Chuỗi thức ăn] quá bá đạo luôn ấy. Tôi chỉ cần ngồi đây xơi nước cũng khiến mình mạnh lên rõ rệt rồi.
Và rồi, Shion và hùng hồn tuyên bố không có gì cần phải sợ các ma vương. Này, cô đề cao tôi quá rồi đấy. Trong mắt cô tôi là thứ thần thánh gì thế.
Lúc đầu các bô lão ogre định mắng cô ấy một trận nhưng sau khi biết được chuyện Diablo là một trong thất sắc nguyên thủy thì không ai lo lắng nữa. Trái lại, họ lộ ra biểu lộ "ra là thế" và trở nên thỏa mãn.
Tất cả cúi đầu trước tôi. Chỉ vài phút trước, họ còn khá mâu thuẫn khi trở thành thuộc hạ của tôi nhưng giờ đây trong ánh mắt lại tràn đầy vẻ sùng kính. Tôi có cảm giác không ổn.
"Rimuru-sama, chúng thần xin thứ lỗi vì đã nghi ngờ về ngài. Từ bây giờ, chúng thần xin dâng sự trung thành tuyệt đối với ngài. Chúa tể của chúng tôi."
Lời tuyên thệ được thốt ra, và Nobunaga làm một vẻ mặt hài lòng và thỏa mãn. Cơ mà tôi lại càng ngày càng cảm thấy không tốt.
"Ah, vậy là mọi người cũng đã hiểu nhỉ, những tính toán của Rimuru-sama." - Diablo.
"Tất nhiên rồi, tôi đã hiểu được phần nào đó nhưng chắc chắn là Rimuru-sama còn tính sâu hơn thế nhiều." -Nobunaga.
??? Mấy tên này đang nói gì thế nhỉ. Tính toán nào cơ? Bôn tôi có ra kế sách nào à?
"Tính toán nào vậy? " - Shion.
Nice Shion! Cô hỏi đúng thứ rồi đấy. Tôi cũng muốn biết lắm rồi.
"Kukuku Shion, mặc dù đã được đặt tên nhưng cô vẫn còn rất non trẻ, đó là lí do cô không thể hiểu được là điều đương nhiên nhỉ." - Bô lão Ogre
"Rimuru-sama, xin hãy để thần trình bày những gì thần đã hiểu." - Rigurd.
"Được thôi." Nói vậy thôi chứ tôi cũng muốn biết lũ này nghĩ cái gì trong đầu lắm rồi đấy.
Có lẽ vì không muốn chứng tỏ năng lực của bản thân. Diablo xin tôi phát biểu. Anh chàng này hăng hái quá rồi đấy.
Và rồi Diablo dùng một bài phát biểu dài như đường đời ma vật để phát biểu. Thật luôn, cái thứ tính toán chi tiết thần thánh gì thế này chứ. Đúng là từ trước tới giờ mọi việc vẫn đang đi theo chiều hướng tốt đâu có nghĩa tất cả đều là một kế hoạch đâu chứ.
Và oi, ngừng tán dương nó đi, tôi sởn tóc gáy lên rồi đấy.
Vậy là cuộc họp đã kết thúc. Tôi bổ nhiệm Diablo làm thư kí riêng cho tôi. Năng lực của cậu ta vô cùng xuất sắc mà. Với lại tôi cũng phải canh chừng cậu ta, để không reo vào đầu bất kì ai sự vĩ đại ảo tưởng của tôi nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tensei Slime: Tái Thiết
FanfictionTôi đã chuyển sinh thành slime. Nhưng có gì đó không đúng thì phải.