Cá biệt và ngoan (1)

597 38 0
                                    

.

Năm lớp 12, Thấu Kỳ Sa Hạ (học sinh ngoan) ngồi chung bàn với Chu Tử Du (học sinh cá biệt).

Bởi vì Sa Hạ là lớp trưởng, nên đứa ngoan giỏi phải kèm đứa dở, quậy phá, đây là phước đức tám đời của đứa học sinh cá biệt Tử Du đấy.

Nàng chịu khó, ham học hỏi, cần cù, gia đình khá giả, là tấm gương sáng cho tất cả các học sinh khác. Thầy cô đều hay nói, Sa Hạ sau này chắc chắn sẽ trở thành người giỏi giang, khiến cho người khác phải ngưỡng mộ.

Còn đứa học sinh cá biệt Chu Tử Du ngược lại hoàn toàn, thành tích học kém, suốt ngày đánh nhau, trốn học, hút thuốc, nghe nói ngày nào cũng đi chơi game, còn không chơi game thì đi gặp bạn zai thứ N của mình.

Nhưng Sa Hạ biết rõ những lời đồn đại này đều thất thiệt.

Nàng ta là lớp trưởng, một chút tò mò, một chút trách nhiệm cộng thêm một chút nhiều chuyện nên có lần đã lén theo dõi đứa học sinh cá biệt này. Nhưng cô không chơi game, cũng không gặp gỡ bạn trai gì cả, trái lại còn đạp xe đạp gần hết nửa thành phố, tới một khu phố cổ làm đầu bếp cho một quán ăn khá đông khách.

Sa Hạ từng nghe nói quán ăn nhỏ này rất có tiếng ở thành phố B. Quán không rộng rãi lắm, đồ ăn cũng không mắc, nhưng nghe nói món ăn ngon số một, ngày nào cũng có rất nhiều thực khách nghe danh mà tìm đến. Mà tên quán này là Chu Ký, cùng họ với họ học sinh cá biệt đó.

Nàng bước vào trong quán, gọi hai món ăn, rồi ở đó canh suốt một đêm. Mỗi khi có nhân viên ra vào bếp, nàng cũng nhìn qua khe cửa thấy Tử Du đang rất nghiêm túc cầm lấy chiếc vá to đứng bên bếp lò.

Bởi vì trong bếp nóng nực, nên tuy là cô đã thay chiếc ao ba lỗ nhưng mồ hôi vẫn tuôn như mưa. Mỗi lần cô quậy đều chiếc vá to, những cơ bắp trên tay đều nổi lên thành từng khối săn chắc rất đẹp.

Sa Hạ nhìn ngắm Tử Du đến say mê. Đợi đến khi nàng chậm rãi ăn hết bữa cơm, chuẩn bị đi về thì học sinh cá biệt đã đứng sẵn ngoài cửa chờ.

Nàng có chút hồi hộp, liền nói mình ra đây ăn bữa cơm thôi.

Tử Du xua tay một cách không quan tâm, một tay cầm điếu thuốc, một tay thọc vào túi quần, nói:

"Tớ cũng chỉ ra đây làm điếu thuốc thôi."

****

Thế là nàng và cô trở thành bạn với nhau, cũng dần dần hiểu nhau hơn.

Thật ra, học sinh cá biệt này chẳng hư chút nào, ngược lại khá thông minh. Cô cũng không phải không ham học, chẳng qua chỉ là từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ, do ông nội một tay nuôi nấng lớn khôn thành người.

Ông nội tuổi đã cao, lại tiếc cái quán ăn của mình mở từ hồi trai trẻ, nên cứ đòi trực tiếp ra đứng bếp. Tử Du không nỡ để ông nội cực khổ kiếm tiền học phí cho mình, nên thường trốn hai tiết cuối mỗi ngày để về phụ ông nội cầm chảo, trông nom nhà bếp.

Sa Hạ hỏi:

“Sao cậu lại hút thuốc? Là học theo những nhân viên trong quán à? Hay là áp lực quá lớn?”

Tử Du lắc đầu:

“Tờ thà cho mọi người ngửi thấy mùi thuốc lá trên người, cứ để họ tưởng tớ là một đứa du côn, còn hơn để mọi người ngửi thấy mùi dầu mỡ trên người tớ, biết được gia cảnh của nhà tớ. Ông nội tớ cả đời hiếu thắng, tớ không thể để mọi người biết ngay cả học phí của tớ mà ông còn đóng không nổi nữa.”

Tử Du rất muốn học đại học. Cô từng nói nếu cho thời gian và tiền, cô nhất định sẽ thi đậu vào trường đại học B. Đó là trường đại học hàng đầu của cả nước. Nhưng hiện giờ cái mà cô đang thiếu nhất lại chính là tiền và thời gian.

Tử Du nói với nàng, cô sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, nhưng sẽ không đăng ký nguyện vọng, bởi vì cô chỉ muốn đến hội đồng thi để cảm nhận không khí ở đó, để nằm mơ vậy thôi. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, cô sẽ kế thừa quán ăn nhỏ của ông nội để lại, sau đó cuộc sống của cô sẽ ngày ngày trải qua bên bếp lò.

Sa Hạ tiếc nuối cho cô, nhưng Tử Du chỉ gượng cười:

"Này, hai chúng ta, chắc chắn sẽ cùng nhau bước vào trường thi."

Học sinh cá biệt cười, rồi kéo học sinh ngoan lại hôn một cái thật mạnh trong sự ngỡ ngàng của học sinh ngoan.

Tử Du nói, đâu chỉ muốn làm bạn học với học sinh ngoan…

Satzu || Những câu chuyện của họNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ