.
Thấy chợ đêm cũng vãn người, nàng lặng lẽ đứng dậy thu dọn đồ đạc. Quán thịt nướng bên cạnh cũng đóng cửa rồi, chủ quán đang kêu mấy người phục vụ lau sạch bàn ghế, xếp ghế lên trên mặt bàn.
Thấy nàng sắp về, chủ quán đưa tay ra gọi nàng:
“Ê, cái chị toàn bộ mười đồng ơi.”
“Dạ?”
Sa Hạ quay đầu lại theo phản xạ.
Chủ quán vui quá, cô ta chỉ gọi đại một tiếng thôi, không ngờ nàng lại trả lời cô thật.
“Tôi thấy chị 6 giờ mấy đã đến đây rồi, bây giờ cũng đã hơn 2 giờ khuya, cũng không thấy chị ăn tí gì, chị không đói sao?”
Hình như cô chủ quán vừa dứt câu, bụng nàng cũng bắt đầu lên tiếng cồn cào.
Nàng la lên một tiếng, rồi ngồi xổm xuống ôm lấy cái bụng:
“Cô nhắc nó làm chi…”
Nàng nói một cách ấm ức. Đêm nay nàng vốn định bụng sẽ bán được hàng, một vốn bốn lời, nên từ rất sớm chạy ra bán hàng, quên cả ăn cơm.
Kết cục lại chẳng bán được bao nhiêu cả. Xui xẻo hơn là sạp của nàng lại đặt kế bên quán thịt nướng, mùi thơm của thịt cứ bay thoang thoảng sang, nàng ta thèm đến nuốt nước miếng mấy lần rồi.
Thấy vậy, cô chủ quán lắc đầu, từ trên lò nướng lấy xuống 5 xiên thịt nướng và 2 xiên cánh gà nướng, đưa trước mặt Sa Hạ:
“Này, chị ăn đi.”
“Hả? Cho tôi hả?”
“Nói nhảm nữa.”
“Cho tôi thật à?”
“Lại nói nhảm nữa, mẹ nó!”
Sa Hạ mừng rơn, nhanh chóng đưa tay nhận lấy, sau đó vừa thổi vừa cho vào miệng những xiên thịt nướng đã thèm suốt cả đêm rồi.
Chủ quán cũng không nói gì, đứng bên cạnh, miệng ngậm điếu thuốc lặng lẽ nhìn nàng ăn ngon lành.
Tuy Sa Hạ rất đói, nhưng ăn uống rất lịch sự. Cái gì là lịch sự? Những người bình thường ăn thịt nướng xiên que thường dùng răng cắn miếng thịt cuối cùng trên que trước, sau đó há miệng ăn lần lượt từ dưới lên, thịt đều tống vào miệng hết cả.
Nhưng nàng thì khác, mỗi xiên thịt có 5 miếng thịt, còn phải chia thành 10 miếng để ăn. Xiên cánh gà cũng không lớn, nàng cũng ăn khác mọi người.
Mọi người ngoạm cánh gà xuống để ăn, còn nàng thì ăn từ từ trên que xiên, rỉa từ từ từng chút một. Dùng lời của cô chủ quán nói, ăn như vậy y chang con mèo.
Đợi đến lúc cuối cùng cũng ăn xong, nàng bắt đầu ngó dáo dác để tìm khăn giấy lau đôi tay đầy mỡ của mình. Đương nhiên, là không tìm thấy.
Chủ quán hỏi:
“Chị tìm gì vậy?”
“Khăn giấy, em có không?”
“Chỉ có giấy vệ sinh, lấy không?”
“Hả? Khăn giấy và giấy vệ sinh có gì khác nhau không?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Satzu || Những câu chuyện của họ
FanfictionMinatozaki Sana x Chou Tzuyu Những câu chuyện tình yêu xoay quanh quỹ đạo của riêng nó.!