17.

169 13 0
                                    

Trời lộng gió, heo hút uốn mình qua từng ngóc nhỏ của các cánh cửa của từng nhà, ai cũng truyền tai nhau về một dự cảm chẳng lành về một cuộc chiến không hồi kết. Năm nay trùng hợp thay Goldwood diễn ra ở Seoul, cánh báo chí lại có dịp khoe mẽ về cái sân vận động vừa xây đã được phục vụ cho việc tổ chức lễ hội.

-"Nghe bảo năm nay Mugung chắc rớt đài rồi"

-"Ai cũng bảo thế cả, mấy nay trên báo trên đài cứ ồn ào hô hào dự đoán ngày lễ sắp đến là ngày tàn của Mugung"- mấy người đàn bà lại được dịp họp chợ xôn xao nói ra nói vào.

- "Tôi chỉ thấy tội cho chủ tịch Park quá cố, mấy đồ tôi mua của công ty ấy xài tốt lắm, đến giờ vẫn còn như mới..."- một người trông còn trẻ cũng tâm đắc mà nói vào. Họ bàn tán về chuyện này cả một lúc lâu rồi nhận thấy mây đen đang ùn ụt kéo về thì tản ra, ai về nhà người nấy.

-"Thôi tôi về gom mấy ụ hồng vào kẻo mưa"

-"Mấy cái bà đó chả có biết cái gì hết"- Mashi đứng bên cạnh anh càm ràm.

Chả là chiều đến, Mashi đang cùng Hyunsuk đang đi chợ để tìm nguyên liệu tươi về làm món cá hấp măng bồi bổ cho Jihoon vì dạo gần đây cậu bận chuyện công ty đến quên cả ăn uống ngủ nghỉ.

-"Thôi cứ kệ họ đi, Mashi à em ăn bánh rán chứ?"- " Dạ ănnnnn đi chợ với anh là vui nhất đó"- Mashi dắt tay Hyunsuk đi đến quầy bánh rán gần đó, nhoẻn miệng cười tươi rói.

______

Trong căn phòng tối, Jihoon đang bận rộn với mấy giấy tờ bên công ty.

-"Nghỉ chút đi đã"- Hyunsuk đẩy cửa đi vào, trên tay là khay bánh và coffee.

Jihoon nào giờ chỉ nghe đến giọng anh thì sẽ bật dậy ngay mà bây giờ còn cố gắng ráng viết tiếp cái gì đó, mãi cho đến khi anh lại gần thì cậu mới ngưng bút quay sang anh.

-"Nghỉ chút đã Jihoonie"- anh xoa đầu cậu, ôn nhu cười. Jihoon vòng tay qua người anh, định đứng dậy hôn anh thì bị Hyunsuk cho một cái bánh rán vào miệng.

-"Ứm ừm no no no"- "Sao chứ"- cậu uất ức ngồi thỏm xuống, tay cầm bánh ăn với biểu cảm giận dỗi.

-"Lát xuống ăn tối nhé, hôm nay anh có làm cá hấp măng em thích"- anh bẹo má cậu mà nũng nịu nói với giọng em bía. Jihoon làm sao mà bỏ qua được mà ngồi dậy, ngậm lấy môi xinh của anh mà đẩy cửa đi xuống nhà bếp.

________

Mấy ngày sau đó cả mọi người đều bận đến chả có thời gian gặp nhau, mãi cho đến cái ngày trước khi lễ hội diễn ra. Anh cùng cậu ngồi trên tầng thượng ngắm trăng.

-"Lâu rồi em mới có dịp ngồi cùng anh thế này Hyunsukie aaa"- Jihoon chồm người sang ôm lấy mặt Hyunsuk đang ngồi lột quýt.

-"Ưmmm mọi người vất vả nhiều rồi"- Hyunsuk nói với giọng hơi run run làm cậu cũng lo lắng cúi người, dủng tay nâng cằm anh lên. Trăng vào dịp rằm soi sáng tất thảy đường nét trên gương mặt anh, đôi mắt có chút u buồn của anh kéo tâm hồn cậu xuống nặng trĩu.

-"Anh có chuyện gì buồn sao"

Hyunsuk dúi vào tay cậu một quả quýt lột sẵn, rụt tay về nhìn Hoon với nụ cười với chút nhíu ở mũi.

-"Chỉ muốn bên em cả một đời..."Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ