Ms.Mapangbara's POV
Hi I'm Shaina Yna Dalida. 3rd year Student sa Sachi Academy. Nandtu ako este Kaming Dalwa ni Mr.Pikon Sa Office ni Maam. Syete! Hindi naman ako ang nangbuhos ng Juice sakanya e. Sadyang pikon lang siya. Tss. Ako pa sinisi."Ms. Shaina! Totoo ba'ng Ikaw ang nagtapon ng Juice sa Requirements at Project ni Mr.Rheniel?"-Tanong ni maam sakin. At sa Mabait ako. Kinuwento ko LAHAT! AS IN LAHAT!
-____- <--- Maam.
O.O<- Mr.Pikon
^___^<-- Ako.
"So! Ganun pala ang nangyari. Mr.pikon este Mr.Rheniel Kelangan mo'ng Gawin Lahat ng Requirements mo at Project mo kasama si Ms.Shaina. tutulungan ka niya. 2days ang palugit. Kelangan mo'ng matapos Un. Kung gusto mong Makapasok sa Top . Sge. Goodbye"-Paalam ni maam.
Uwian na rin kasi.
Lumabas na ako. Sumunod naman si Mr.Pikon!
"Tsk! Ikaw! Kasalanan mo to e. Bahala kana nga sa Buhay mo. Ako na ang gagawa mag isa. Dko na kelangan tulong mo"-Sabi niya sabay alis. Hinabol ko naman siya.
"Eh kung isumbong kaya kita kay maam? Hmmm. Na sinabi mong dmo na kelangan tulong ko? Mapapasayo pa kaya Ung Top mo?"-Pangbla.blackMail ko.
"Tsk! Oo na! Bwesit! BlackMailer karin pala. Ge na. Bukas after Uwian. Wait mo ko sa Gym. Total Vicant mo At Vicant ko. But! Cleaners ako. Bye"-Sabi niya. Sabay takbo! Takot pala.
Hahaha.
Mr.Pikon's POV
ARGHH T.T BWESIT NA BABAENG YUN. Di lang pala mapangbara't pilosopo! BLACKMAILER din Pala!
Weirdong Babae un. Kabute rin siya. Bigla-bigla ding sumusulpot! Ay talagang yun! Sakit sa ulo. Pumara ako ng Jeep.
After ng 30mins. Na Biyahe. Dahil hapon na. Trafic!
Pagkauwi ko sa bahay. Naabutan ko si Denice. Yung Kapatid ko. Gumagawa ng Assignment! Parents namin? Wala dtu. Nasa London! OFW sila. Minsan lang sila umuwi dtu sa Pinas. Si tita ang nagaalaga samin.
"O kuya! Andtu kana! Andyan na ung Kanin at ulam. Kumain kana lang."-Sabi ni Denice.
Ang bait ng kapatid ko anu? Haha! Pinalaki kasi kami ni Tita Na My Respeto at galang. Kaso Ewn ko Kay Ms. MAPANGBARA lang ako Walang Galang. Haist!
"O sge. Akyat mo na ako. Taposin mo na yan. Maya na ako kumain"-Paalam ko sa kapatid ko.
Nagbihis na ako ng pambahay.
Kinuha ko ung Bag ko. Chineck ko if my Assignment kami wala naman pala. Bumaba na agad ako para kumain. After ko kumain. Nanuod na ako ng Tv.
---
VOTE. COMMENT. FAN