Chapter 15

1.9K 69 0
                                    

Ms.Mapangbara's POV

Kanina pa inis na inis si Pikon sakin. Aba! Bakit? Bawal nabang dumalaw sa Bahay nila? Wala naman sa batas yun e. Takteng un! Sarap tirisin!

Tahimik lang kaming kumakain...

Kahit Busog na ako. Kasi bago ako umalis ng bahay kumain mo na kami ni ate. Tsaka ako nagpaalam sakanya bago pumunta sa bahay nato. Tahimik kaming kumakain..

Ng basagin ng Tita niya ang Katahimikan. Mabuti nalang. Nakakarindi na ang Katahimikan...

"Ahm. Hija! Kaano ano mo tong pamangkin ko?'-Tanong sakin ni Tita niya. Ano ko nga ba siya? Dba kaklase kulang yang Pikon na yan?

TAMA!

"Ahm. Ka---"-Hindi na natuloy ang sasabhin ko. Kasi agad namang sumagot si Denice. NakngTipaklong naman e.

"Tita! Girlfriend po siya ni kuya!"-Masiglang sabi ni Denice...

Ano nga Ulit? GIRLFRIEND?!!

Watdapak! Bigshit!

Kasabay nang pagkabigla ko Ang pagkabigla ni pikon. Muntikan pa'ng nabilaukan. Tch-___-"

Sana pla Hindi na ako pumunta dtu.

Pumunta lang ako dtu Para Magpaturo sakanya. Hindi kasi ako nakinig kanina. May Quiz kami bukas e.

"HA?!!"-Bigla namang tanong Ni Mr.Pikon. Ayan! Ikaw magkwento.

Tinignan ko si Mr.Pikon. Pinanlakihan ko ng mata.

"Tita! Mali po----"-Hindi na natuloy yung sasabhin nila. Kasi Nagsalita yung tita niya. Yung totoo? Wala ba silang Balak pataposin kaming magPaliwanag. EH HINDI NAMAN TALAGA E. ATSAKA A-S-A. Asang magustuhan ko yan. Takteng Pikon yan e. =____________="

  "Ano ba Dave! Okey lang. Wag mo nang ipagkaila sakin na my Relasyon kayo. Wag kang mahiya saking tita mo."-Paliwanag ni Tita niya.

Hindi na muling nagsalita si Dave. Ni Maski ako. Wala na 'kung balak magsalita. Tchhh=____=

"Tita! Ako na po ang maghuhugas ng pinggan"-Presenta ko. Kasi naman dba? Nakakahiya kaya.

"Ano kaba Hija! Ako na. Bisita ka dtu. At Girlfriend ka ng Pamangkin ko. Kaya Ako nalang. Doon nalang kayo sa sala."-Sabi ni tita niya.

"Hindi ko po siya Boy---"-Hindi na naman natuloy ang sasabhin ko. Aish! -______-"

"Hija! Wag mo nang ideny! Ikaw talaga. Sge na."-Sabi nito.
Kaya agad naman akong umalis.

Nakita ko Dave. Mag-isa lang sa sala. Nanunuod. Agad ko namang nilapitan.

Mr.Pikon's POV

Andito ako ngayon sa sala. Nanunuod. Tchhh. Nakakainis lang.

HINDI KO NAMAN SIYA GIRLFRIEND! YUCK! Ayun Girlfriend ko ung mapangbarang yun?!!! Aba! Pag nagkataon! Masisiraan ako ng bait. Sa mga pangbabara niya sakin Araw araw. At ASA namang maguguatuhan ko yun. My Taste ako sa Babae nuh! Nandtu ako ngayon nanunuod ng Cartoons.

Yung Tom&Jerry. Favorite ko kasi yun e. Agad namang Umupo sa tabi ko si Synna. Tchh=____="

"Bat dimo sinabing HINDI KITA GIRLFRIEND?!!"-Sarcastikong sabi ko sa GF. Nakakabwesit e. Ayang Mapangbara na yan?! GF ko? Aba! Ang sarap niyang Tirisin e.

"Lagi kasing pinuputol mga sasabhin ko. Tchh. Amina nga yang remote. Ang pangit ng pinapanuod mo. KASING PANGET MO!"-Sabi niya. Aba! Anong sabi niya?!! AKO PANGET?! Agad ko namang hinawakan ng maigi ung Remote. Hinigpitan ko pagkakahawak.

Mr.Pikon Meet Ms.MapangbaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon