Ms.Mapangbara's POV
Maagang nagtext si kenken!
Susunduin daw niya ako!
Anong meron?
Kinakabahan ako na ewan!
Kaya't tumayo na ako!
Sa totoo lang Bangag ako! 3hours lang ang tulog ko.Di ako makatulog ng maayus!
Kakaisip dun sa sinabe niya!
:'( JETLAG NAMAN O!
Ayaw ko mang pumasok pero nandyan na si kenken!
Sinundo na ako!
Magang maga na ang mata ko kakaiyak! Wala manlang tigil!Hay buhay! Parang life!
Tumayo na ako para maligo!
**after 30mins**
Tapos na ako!
Nag-ayus na ako! At Bumaba na. Wala na pala si kuya't ate! Maaga silang magtrabaho!
Hindi na ako kumain. Wala akong gana! Ganto ba pag Heart Broken? Beyen! ;3
Agad akong lumabas ng gate! Talagang kenken na to Diman lang pumasok sa bahay! Naghintay pa sa labas. natagalan pa naman ako!
"Ang tagal ko ng naghihintay dto! Ang tagal mo naman! Ang kupad kumilos"-Reklamo nya!
Ang sarap kutusan ng lalaking to! Mabara nga isang to!
"Sinabi ko bang maghintay ka?! Malamang sa alamang! Ang aga mo'ng naghintay dto pa sa labas. Excited pumasok?! Dka pa pumasok! Mas mabagal pa kumilos ang pagong nuh! Kupal nito!"-Pangbabara't pagsusunget ko! Wahaha!
"Tskk! /bulong; kaya't mahal na mahal kita e. Dahil dyan sa ugali mo'ng pangbabara!/ Afgydysneyendlfl"-Bulong niya!
"Anong binubulong bulong mo dyan?!"-Tanong ko!
"Wala! Sabi ko tara na! Baka Malate pa tayu!"-Sabi niya!
"Excited pumasok? O sge palipadin mo na yang Sasakyan ni Manong Kung nagmamadali ka!"-Sabi ko sakanya!
Galing! Grabi! Nagmamadali sya! Samantalang ako Kinakabahan! Hindi ko alam ang mga susunod na mangyayari! :3
Lorddd! Pls! Wla naman sanang masamang mangyare!
"O natahimik ka ata?"-Tanong ni kenken!
"Malamang! Natahimik ako! Hindi ka nagsasalita e. Alangan namang kausapin ko sarili ko? Ano ako baliw? Tsk"-Pamimilosopo ko!
Ngumiti sya! Atska ako niyakap!
Hala! My sakit ba 'to?!
"O---Oy! Teka! Teka!---"
*Bogsh!*
Aray! Nauntog ako Trycicle!
Bat naman huminto si manong!
AnakngTokneneng naman e.
"Manongg! Bat kayo Huminto?! Nauntog tuloy kami!"-Tanong ko kay manong Driver! Nagtrycicle na kami! Kasi baka malate pa kami! :3
Agad ko namang Hinawakan ang noo ko! Buti nalang hindi nagkabukol!
"Eh! Maam kasi sabi nyo! O--Oy! Teka! Teka! Kaya huminto po ako"-Paliwanag ni manong!
Tsaka pa nya ginaya yung sinabi ko'ng O--y! Teka! Teka!
Eh kasi si Kenken e!Yumayakap bigla bigla!
LINTIK NA!
"Aish! Maaaaanooong! Sige na po! Baka malate pa po kami nitong Kupal na 'to!"-Paliwanag ko! Gustuhin ko ma'ng Barahin si manong! Wag nalang!
May kasalanan din naman ako!
"Ikaw kasi!"-Paninisi ko!
Totoo naman e. Kung di sya yumakap edi hindi ako sumigaw ng ganun! Hindi sana ko nauntog!
"Ako pa sinisi mo! Hanep ka din Sysy e!"-Sabi niya!
"Alangan naman yang katabi mo sisihin ko! Tsk!"-Pangbabara ko saknya!
*SACHI'S ACADEMY**
Ayan nandto na kami sa wakas.
Nasa tapat palang kami ng School! Kinabahan na naman ako!
Papasok na kami ng Gate ng Bigyan ako ni manong guard ng Bulaklak?!!
Tsaka sya Ngumiti? Tinanggap ko nalang. Close ko kasi si Manong Guard. Mabait kasi sya!
Ngumiti naman si Kenken kay manong guard!Ewan ko sakanila! Masyado silang werdo!
Nakapasok na kami.
Ayaw ko mang pumasok! Pero kailangan nandto si kenken o!
Tskk! Inakbayan lang nya ako!
Synna! Kalma! Think positive!
Hindi ka pababayaan nung nasa Taas!
"Kinakabahan ka?"-Tanong ni kenken!
"Diba obvious?"-Pangbabara ko! Alam na ngang kinakabahan na nga ako Tatanungin pa!
Hindi ko alam kung bakit!
"Chill lang sysy!"-Pagpapagaan nya ng loob ko!
"Kaw kaya nasa kalagayan ko!"-Pagsusunget ko naman sakanya!
Ngumiti nalang sya!
Ang werdo ng lalaking to ha!Pero napansin ko!
Wla atang mga Studyanteng pumasok!Ay meron pala!
Ayun nagchi-chismisan!
"Bessss! Ang sweet ni Crushh! Ang laki ng Effort nya!!! Ghaaaad! Sana ako nlang ung girlalo!"-Student1
"Ghaaaaddd! Ang gwapo gwapo nya! Ang sweet pa nyaaaa! Kakanta daw sya para sa mahal nya!!!!"-Student2.
Tsaka sila tumakbo sa Gym? O_____O
MALAMANG SYNNA! Ano bayan! pati sarili ko binabara ko na!
"My program ba?"-Tanong sakin ni kenken!
"Yung totoo Kenken? Kung nabibili lang ang Commonsense nilibre na kita! Magkasama tayu ako tatanungin mo!"-Pangbabara ko sakanya! Sarap batukan e.
------
Hanggang dto mona! Hahaha! Naloloka ako! XD
K.Read and Votes! ;)
SMILE! :)