Ms.Mapangbara' POV
Andto ako ngayon sa tapat ng Pinaglalaruan namin ni pikon. Bigla ba naman akong iwanan? Ano yun BASTUSAN LANG? Peste 'yun.
Napatingin naman ako sa nagsalita sa Stage.
"Hello sainyo'ng lahat:))
Itong kakantahin ko ay para sa mahal na mahal ko"- panimula ni pikon.Ba't ga-ganito??? Nasasaktan ako. Parang tinutusok tusok yung puso ko? My--my mahal na siya. Ang sakit. OO! Aaminin ko. Mahal ko na si pikon. Kagabi kulang napagtanto ang lahat. Mahal ko sya. Mahal na mahal. Kaso kakasabi lang nya dba? "Para sa taong mahal na mahal ko'" Aray lang ha! Masakit! Akala ko magiging masaya ang araw na 'to. Ayun pala HINDI!
Nandto parin ako sa harap ng pinaglalaruan namin. Naghihintay ng mga sasabhin niya. Nagkatitigan kami. MATA SA MATA! Mabuti nalang hindi traydor ang luha ko.
Triny kung ngumiti sakanya.
Nagsimula na siyang kumanta...♬♬♬Inlove Ako Sa'yo by Darren♬♬♬
Hmmm.
Mula nang makilala ka
Lagi nalamang naiisip ka
Ang 'yong ganda'y naiiba
Hangad kong lagi ay makita ka
Sana'y hindi panaginip
O dikaya'y kathang isipNaakit mo ang puso ko...
Ngayo'ng umiibig sayoooo...Inlove na ako...
Inlove na sayooo.Patuloy parin ang pagkanta niya habang nakatitig sakin.
Madaming mga babaeng tumitili dahil sa kanta niya.
Patuloy parin ang pagtitig niya sakin.
Hanggang sa natapos ang kanta.
"Thankyou sainyong lahat:))
Sana nagustuhan nyo AT SANA MAGUSTUHAN NG TAONG MAHAL NA MAHAL KO"-Madiin na sabi niya sa MAHAL NA MAHAL KO!Sino kaya ang babaeng yun?
Nandto kaya? Gusto ko nang umalis. Maglalakad na sana ako subalit nagsalita ulit si Pikon.
"Opps! Opps! Synna. Dyan ka muna pls? Wag ka muna umalis. Gusto nyo bang malaman kung sino ang mahal na mahal ko?"- Pagpapatigil niya sakin. At ngayon ipapakilala na niya sa lahat yung mahal na mahal niya.
Please! Please luha! Wag ka munang kumawala. WAGG!
Pilit kung huwag kumawala ang luha ko.
Sigawan ng mga tao sa loob ng Funtime. Halos lahat napatigil sa ginagawa nila.
Maraming babaeng tili ng tili. Kahit sa totoo lang nabibingi na ako.
"Gusto nyong malaman?"-Tanong nyang muli. Kasabay ng tili ng mga babae.
" Nandto lang po yung babaeng tinutukoy ko na mahal na mahal ko"...
panimula niya. PIKON NAMAN! Wag mo nang ulitin yang Mahal thingy mo. NASASAKTAN AKO! PESTE KA! Nakakabwesit naman o!
Nyemas! Dimo na 'ko kelangan saktan ng Harapan...
Kasi tanggap ko naman na e. My mahal kana. Ba't ba ako nahulog sayo?Gustong gusto ko nang umalis sa kinatatayuan ko. Pssh!
Pero gusto kung malaman kung sino ba yung babae.
Kaya mo yan Shaina! AJA! Wag ka muna tumulo luha. PLSSS!!
"Nakikita nyo po ba yung babaeng nakatayo sa gitna?"...
Napatingin naman ang lahat ng babae sa kinatatayuan ko.
Huh? O____o
Bat ako tinitignan nila? Aish! Wag kang assuming Shaina!
Masasaktan kalang lalo niyan.
Nakatingin lang ako sakanya...
" Aish! Akala ko ba Bawal ang Slow? Oo! Wag kang magtaka. Kung bakit ikaw ang tinitignan nila! Ms. MAPANGBARA! Shaina Ynna Dalida! Aaminin ko. Mahal na mahal kita. Mahal nakita simula palang. Simula nung lagi mokung binabara't pinipikon! Pers tym ko 'tong gawin sa harap ng maraming tao. Mahal na mahal kita Synna! Nagseselos ako. Nagseselos ako sa mga taong nakapaligid sayo. Lalo na sa ken na 'yon. Sorry kung nasigawan kita nung nakaraan. Mahal na mahal kita Shaina ynna dalida"...
Sabi niya.
Sabay sabay namang nagtilian ang mga tao sa FunTime.
AKO? SPEECHLESS AKO:3
"Ngayon kulang 'to sinabe. Kasi... natatakot ako na baka iwasan mo ko. Or what. Pero hindi ko na kayang itago 'tong nararamdaman ko para sayo. Sana wag mo kung iwasan. Handa akong ligawan ka... payagan mo man ako o Hindi. Liligawan parin kita. Kasi MAHAL KITA, Handa akong maghintay para sayo."...-
Hindi ko talaga akalaing ako ang tinutukoy niya.. akala ko ibang babae na...
Hindi mo na kelangan maghintay. Kasi mahal din kita. Pero syempre! Magpapaligaw mo na ako. OHA! XD
Di ako ETG! [Easy To Get]
Agad naman syang bumaba.
Kasabay ng malakas na sigawan ng mga babae. Akala mo naman artista! Tskk!
"Ito po 'yong tinutukoy ko. Siya po!:)) Hi Ms.Mapangbara! :) Liligawan kita. Sa ayaw at sa gusto mo! :)"--Sabi niya.
Hanggang ngayun kinikilig parin ako. Hindi ako makapag salita.
Agad naman niya akong hinila palabas ng FunTime.
Ang hilig naman nitong mangaladkad! Ang sarap pektusan e
"Saan tayo pupunta?"-Nagtatakang tanong ko.
"Sa puso mo!"-Banat niya.
Ay! Peste! Sige lang pikon! Pakiligin mulang ako.
HAHA! ':D
Hinampas ko naman sya sa braso.
Hanggang sa sumakay kami sa motor? Eh knina naman wala to?
"O! Suot mo tong helmet!'-Sabay bigay nya ng helmet.
Agad ko namang sinuot!
------------
Author: Kyaaa! Ayan nakaraos din ng unti sa Chapter na 'to. Ang tagal ko 'tong pinag isipan. HAHA! XD
I hope magustuhan nyo:))Read and Votes. Comment lang po kung nagustuhan nyo '