Chapter#10

2.3K 77 0
                                    

Ken' POV
Nakauwi na ako sa bahay. Agad naman akong Sinalubong ng Kapatid kung si Kattie. Grade 4 palang sya. Mahilig syang magbasa. Ewan ko ba sa kapatid ko Bakit Mas Gusto pa niya ang Libro Kesa naman sa Wattpad.

"Kuya!! Andtu kana. Yey! Nasan na po yung Pinabili ko po?"-Agad niyan tanung Pagkababa nya ng Hagdan.

"Ow! Here Kattie!"-Agad kong Inabot sakanya ung Mga Dala ko.

OO mga Dala. Maraming Libro ang Binili ko. Para naman Matagal ulit makabalik sa Book Store.

Agad ko namang Naalala si Synna. Haha. Maitext nga!

Ms.Mapangbara' POV
Bzzzt! Bzzt! Bzzzt!
Nyay! NagVibrate yung Phone ko. Agad ko namang Tinignan kong sino nagtext! Baka mamaya Ung Crush ko Yung Nagtex Dba? Haha. Oo may Crush ako Kahit Mapangbara ako.

(Hi Synna:) Diko malilimutan Yung sinabi mo Knina sa Mall Ha? Ako Kapre? Ang Gwapo ko namang kapre!.

-Fr: KenKen)

Hahaha! Agad ko naman siyang nireplyan. Kahit Late na. Haha.

(So? Totoo naman ah? ISANG KAPRE! IKAW? Gwapo? Nahiya naman yung salamin Kaya't nabasag.

-To: KenKen)

Hahaha! Binara't Pinilosopo ko lqng siya. Hahaha. Alam ko Kahit Barahin ko yun Di siya Napipikon.

Di tulad ng Mr.Pikon na yun...
Bztt! Bzzt! Bzzt!

Speaking of Mr.Pikon

(I'm a very simple person who hides thousands of feelings behind a smile.

Goodeveng po:) TakeCare and Godbless:)

-Mr.Dave^^, GM)

Haha! Mareplyan nga tong Pikon na to. (Hoy! Pikon ka! Smile? E Lagi ka ngang nakaBusangot! Laging Napipikon! Nahiya naman ako!

-To: Mr.Pikon--.)

Feel kung magpuyat ngaung gabi. Hmmm:)
Bzt! Bzzt! Bzzzt!

(Haha! Yan kana naman Synna E. Mangbabara kana naman e. Aminin mo Gwapo ako? Haha!

-Fr: Kenken)

Loko to ah! Hahaha. Inpersnes. Mas Gwapo si Idol ko. Wahahaha. Sinong Idol Ko? Si Matteo Do! Haha.
Bzztt! Bzzt! Bzzt!

(Paki mo?)-Mr.Pikon

(Paki ko? Una Kaklase kita. Pangalawa Trip kung Lging Pikonin ka. Pangatlo Wala kang paki)-Reply ko...

Nagtex lang kami ni Pikon. Si Ken dina Nagreply. Tulog na ata.

Hanggang sa nakatulog na ako.

Mr.Pikon' POV
*Yown*

Naantok na ako. 11pm na pla. Knina ko pa katex yung Bwesit na babaeng si Ms.Mapangbara. sa Kamalasan. Tulog na ata. Tinulugan pa ako. Kanina Pa niya ako Binabara Maski pati Gm ko Pinakialaman niya.

Grabiii. Di ako makatulog kaya NagHeadphone ako at Humanap ng Kanta.

♬♬♬ Walang iba by Ezra Band ♬♬♬
Ilang beses ng nag-away ♩♩
hanggang sa ♩♩
magkasakitan dina♩♩
alam ang pinagmulan.♩♩
Pati maliliit na ♩♩
bagay na napag-uusapan ♩♩
bigla nalang♩♩
pinag-aawayan ngunit ♩♩
kahit na ganito madalas♩♩
na di tayo magkasundo ♩♩
Ikaw lang ang gusto ♩♩
kung Makapiling sa ♩♩
Buong buhay ko. ♩♩
Kahit na binabati mo ♩♩
ako nang kung ano-ano ♩♩
ikaw parin ang gusto ko ♩♩
kahit na sinasampal mo ♩♩
ako't sinisipa't nasusugatan ♩♩
mo Ikaw parin walang ♩♩
iba ang gusto kung ♩♩
makasama. Walang iba.... ♩♩♩♩
-______________-Zzzzzzzzzzzzzzzzzzz

*Kinabukasan*

"Kuyaaaa!! Wake Uppppp! Itsssss Fridayyyy!!!! Kuyaaaaa!"-Sigaw Ng Napakamamahal kung Kapatid. Ganyan talaga yan. Nakalunok ng Malaking Megaphone. Dahil Mas nauna pa siyang Manggising Kesa sa Alarm Clock ko Ayun In-Off ko nalang. Wala naman ng Silbi.

Agad naman akong Tumayo....

"Gising Na po!"-Sabi ko.

Agad naman akong Pumunta ng Cr.

*After20mins*

Tapos na ako. Hindi ko na kelangan magpagwapo kasi Gwapo na ako. Hahaha. Napansin ko Yung Cellphone ko Tumutunog . O.O?

Ahhh! Shit! Oo nga pala Nakalimutan kung I-Off Kagabi.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

*At Sachi Academy*
Nandto na ako sa School. Salamat wala dtu yung Babe----

"HOY! PIKON! ANDALI! MASYADONG LUTANG ANG DIWA MO!!"-Sigaw nito sa Di kalayuan. At Si Ms.Mapangbara lang naman ito.

Oo nga no? Masyado akong Lutang. My mga Nakakabunggo na ako. Kaso Wala akong paki.

"ANO NA NAMANG KELANGAN MO?!"-Sigaw ko. Letcheng babae to. Kala ko wala ng Mambwe-bwesit sa Araw ko. Tchhh! Masaklap Pinagtitinginan kami ng mga Chismoso't Chismosang Estudyante.

Lumapit siya ng Unti.

"KELANGAN KO? UNA MAGHINTAY AT SABAY TAYO PAPASOK! PANGALAWA GUSTO KUNG LAGING BWESITIN ANG ARAW MO. PANGATLO GUSTO KONG PIKONIN KA LAGI KASI TRIP KO. O? SASABAT KAPA?"-Sigaw niya. Anong Reaction ko? Hetooo ⇨⇨⇨ O___O

Mga Estudyanteng nanunuod Ganto ⇨⇨⇨ ^_______^.

Shit! Dilang pala Mapangbara to. Iskandalosa pa! Damn it!

"Syete! Ang sweet nila Girl"-Student#1
"Ganda nung Girl"-#2
"Iskandalosa naman nung girl. Mas Maganda naman ako dyan. Mas Bagay kami nung Boy"-#3.

Andaming mga Bulung Bulungan pero Dinig ko. At alam kung Dinig din ni Ms.Mapangbara yun Pero Nginitian lang niya.

Kaya sabay nalang kaming naglakad ni Ms.mapangbara.

----
CONTINUE******

VOTE. COMMENT. FAN

Mr.Pikon Meet Ms.MapangbaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon