Chapter#3

3.6K 131 3
                                    

Mr.Pikon's POV

-_____-Zzzzzzz

*knock!Knock*

"Kuya! Gising na. 6:00am na!"-Hmm.
"Kuya!"-Twag ulit ni Denice.

Tsk! Umaga na pala.

"Oo na! Hetu na."-Sabi ko.

Grabi My Alarm clock naman ako. Kaso Mas Nauuna pang mang-gising tong kapatid ko. Grabi ay!

Pumunta na ako ng Cr. Para maligo.

Matapos maligo Nagbihis na ako.

At bumaba na. Para kumain.

*Sachi Academy*

Papasok na ako ng School. Ng biglang.

"BULAGA:P"-

"Ay Palaka! Epal ka talaga! Lumayas ka nga sa harapan ko!"-Reklamo ko. Epal kasi e.

"Edi sa Likuran mo nalang ako."-Ngayun Alam nyu na? Si Ms.Mapangbara Yan! Epal Ughhh!.

Syete! Kahit kelan talaga.

"Ganyan kaba talaga? Mapangbara! Ewan! My Sayad ka talaga e "-Sabi ko.

"Aba! Kung ako my Sayad! Anong tawag naman sayo? Eng-eng?"-Pangbabara niya.

"Bwesit ka talaga Ms.Mapangbara! Layas! Papasok na ako. Kitakits nalang mamayang hapon."-Sabi ko. Sabay talikod.

Ms.Mapangbara's POV

Tinalikuran nya agad ako. Tss! Kahit kelan talaga e. Ampikon talaga.

*Classroom*

"GoodMorning Shai."-Jake.

"Ge."-Tipid kong Sagot.

Umupo agad ako. Sabay salaksak ng Headsit sa Tenga ko. Maya maya.

Nakatulog na ako. -____-Zzzzz

"Shai! Gising! Andyan na si Maam."-Jake. Hmmmmm. -____-

"Gising! SHAI!!!"-Sigaw niya malapit sa Tenga ko. Amputek! Basag eardrums ko doon a! Epal talaga.

"O? Gising na? Problema mo! Tsk! Kung sisigaw ka Wag sa tenga! Nakalunok ka ba ng Megaphone?!"-Pagalit kong tanung kay Jake. Epal talaga e.

"Sorry"-hingi niya ng tawad.

"TSSKK!"-Yan nalang nasabi ko.

"Ms.Shaina! Bat ka sumisigaw?"-Maam.

"Maam. Nakakita po kasi ako ng daga Sa room. Kaya napasigaw ako"-Toinks! Palusot.com

Nagtawanan naman mga kaklase ko.

Dahil sa mga sinabi ko. Langya!

"Shut-Up class! Ge. Sit down Ms.Shaina!"-Sabi ni maam.

Nakinig lang ako sa Buong maghapon. At Hetu na nga! Hapon na. Hinihintay ko na si Mr.Pikon!

After5mins.

"Sorry sa paghihintay"-Paumanhin niya.

"Yung totoo? Tanga kaba o Sadyang tanga ka tlaga? Diba sabi mo Hintayin kita dahil Cleaners ka? Edi ginwa ko"-Sabi ko. Bwesit kasi! Eng eng talaga e.

"Tsk! Wala kanang ibang ginwa kundi Barahin ako sa mga sinasabi ko. Tara na! Epalog ka e."-Sabi niya.

Epalog? Alam ko meaning nun e.

"HOY! Mr.Pikon! EPALOG. It means EverLasting Peace And Love Of God. Tskk! Eng eng ka pala e."-Sabi ko. Mas Eng Eng pa pala itu e.

"OO NA! IKAW NA!"-Sabi niya. Tsaka na siya lumakad.

"Sa bahay tayo Gagawa ng project ko! Bili mo na tau sa 7/11."-Sabi niya.

"Oheret! KKB a!"-Sabi ko. Hahaha!

"Oo! Kala mo naman lilibre kita! Mahiya kanga"-Sabi niya. Loko to ah. Damot pa!

"Bat ako mahihiya sayo aber?! Sino kaba para mahiya ako sayu?! Tsk!"-Pabalang kong sagot!

Di na siya sumagot! Haha! Buti nga.

----

VOTE. COMMENT. FAN

Mr.Pikon Meet Ms.MapangbaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon